Thứ Năm, 9 tháng 9, 2010

EU: Đội quốc tế phát triển hệ thống thông tin y tế nguồn mở

EU: International team developing open source hospital information system

— filed under: Medical Science Apps., [T] Deployments and Migrations, [GL] EU and Europe-wide, national-forges-community, [GL] Rest of the World

by Gijs Hillenius — published on Aug 31, 2010

Theo: http://www.osor.eu/news/eu-international-team-developing-open-source-hospital-information-system

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/08/2010

Lời người dịch: Một dự án về y tế khởi nguồn từ châu Âu, đang tập trung được các lập trình viên từ nhiều quốc gia tham gia. Các lập trình viên, bao gồm các chuyên gia từ Brazil, Đức, Hy Lạp và Pháp, nhắm tới xây dựng một hệ thống bao gồm kê đơn thuộc, tính tiền, thông tin bệnh nhân, quản lý các dữ liệu thống kê và dịch bệnh và quản lý kho thuốc. Toàn bộ dự án được xuất bản có sử dụng giấy phép nguồn mở GNU GPL. “Y tế đã bắt đầu trong năm 2008 với một nhóm người nhỏ, cố gắng cung cấp cho các trung tâm y tế ban đầu một hệ thống để cải thiện các thuốc phòng ngừa”, các lập trình viên viết trong giới thiệu của họ trên OSOR Forge. “Hôm nay, nhờ có sự đóng góp của nhiều nhà khoa học, sinh hóa học, dược học, vật lý học và nhân viên xã hội từ khắp thế giới, Y tế đã trở thành một Hệ thống Thông tin Bệnh viện và Y học có giải thưởng. Y tế đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác bao gồm Đức, Tây Ban Nha, Bahasa Indonesia, Bồ Đào Nha và Pháp”.

Một đội quốc tế các lập trình viên phần mềm chuyên về các hệ thống y tế đang làm việc trong một hệ thống thông tin y tế. Đầu tháng này trên OSOR Forge, dự án này bắt đầu kêu gọi những người khác tham gia vào đội này. “Nếu bạn có thiện chí tham gia vào cộng động tuyệt vời này, sẽ có nhiều thứ được thực hiện, từ dịch, kiểm tra chất lượng, bổ sung chức năng mới tới bản địa hóa”.

Các lập trình viên, bao gồm các chuyên gia từ Brazil, Đức, Hy Lạp và Pháp, nhắm tới xây dựng một hệ thống bao gồm kê đơn thuộc, tính tiền, thông tin bệnh nhân, quản lý các dữ liệu thống kê và dịch bệnh và quản lý kho thuốc. Toàn bộ dự án được xuất bản có sử dụng giấy phép nguồn mở GNU GPL. “Y tế đã bắt đầu trong năm 2008 với một nhóm người nhỏ, cố gắng cung cấp cho các trung tâm y tế ban đầu một hệ thống để cải thiện các thuốc phòng ngừa”, các lập trình viên viết trong giới thiệu của họ trên OSOR Forge. “Hôm nay, nhờ có sự đóng góp của nhiều nhà khoa học, sinh hóa học, dược học, vật lý học và nhân viên xã hội từ khắp thế giới, Y tế đã trở thành một Hệ thống Thông tin Bệnh viện và Y học có giải thưởng. Y tế đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác bao gồm Đức, Tây Ban Nha, Bahasa Indonesia, Bồ Đào Nha và Pháp”.

Trên cổng phần mềm công cộng của chính phủ Brazil (Portal do Software Público Brasileiro), một đội đang làm việc về bản địa hóa hệ thống này. Và một ít tháng trước, các chuyên gia y tế Hy Lạp, được cho là được chính phủ Hy Lạp hỗ trợ, bắt đầu làm việc về dự án y hệt, kết quả trong Bệnh viện, cũng được xuất bản như một dự án nguồn mở trên OSOR Forge.

An international team of software developers specialising in medical systems is working on a hospital information system. Earlier this month on the OSOR Forge, the project began soliciting others to join the team. "If you are willing to participate in this great community, there are plenty of things to be done, from translation, quality control, adding new functionality to localization."

The developers, including specialists from Brazil, Germany, Greece and France, aim to build a system for managing electronic medical records, manage hospital information and health information. Services include prescriptions, billing, patient information, managing epidemiological and statistical data and management of medical stock. The entire project is published using the GNU GPL open source licence.

"Medical started in 2008 with a small group of people, trying to provide primary health care centres a system to improve preventive medicine", the developers write in their introduction on the OSOR Forge. "Today, thanks to the contribution of many scientists, biochemists, pharmacists, physicians and social workers from around the world, Medical has become a solid, award-winning Health and Hospital Information System. Medical has been translated to many different languages including German, Spanish, Bahasa Indonesian, Portuguese and French."

At the Brazilian government's public software portal (Portal do Software Público Brasileiro), a team is working on the localization of the system. And a few months ago, Greek medical experts, supported by the Greek government, starting working on the same project, resulting in Hospital, also published as an open source project on the OSOR Forge.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.