Chủ Nhật, 19 tháng 9, 2010

Phán quyết của thẩm phán Campbell: IBM đứng vững, SCO thua lần nữa

Judge Campbell Rules: IBM Stays on Hold; SCO Loses Again

Friday, September 10 2010 @ 09:11 PM EDT

Theo: http://www.groklaw.net/article.php?story=20100910205143271

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/09/2010

Lời người dịch: Như trên blog này đã đưa nhiều lần về vụ kiện của SCO với Novell về bản quyền của Unix và Linux mà Novell đã thất bại. Sau đó Novell lại tiếp tục kiện IBM riêng rẽ với những hợp đồng giữa SCO và IBM trước kia. Nay thì Tòa án đã từ chối mở lại vụ kiện giữa SCO và IBM, cho rằng nó có liên quan tới vụ SCO với Novell, và sẽ không được mở, chừng nào vụ kiện giữa SCO và Novell còn chưa có phán quyết khác. Như vậy một lần nữa SCO lại thất bại. Điều này là hoàn toàn có lợi cho những người sử dụng Unix và GNU/Linux.

Thẩm phán Tena Campbell hôm nay đã phán quyết chống lại SCO, hãng đã yêu cầu tiếp tục chống lại IBM trong vụ kiện SCO vs. IBM, mà không để cho IBM đi tiếp với những khiếu nại đáng kể nhất của hãng. “Tòa án từ chối”, lệnh của bà nói, mở lại bất kỳ thứ gì bây giờ, vì quá nhiều thứ phụ thuộc vào những gì xảy ra trong vụ kiện SCO vs. Novell, và không có ý nghĩa chia thành 2 vụ kiện. Cho tới khi Tòa án Phúc thẩm Mỹ về Kỹ thuật ra phán quyết về kháng án được đệ trình gần đây của SCO đối với sự thua của nó trong vụ SCO vs. Novell, vì thế, vụ kiện SCO vs. IBM vẫn là đóng. Đây là lệnh:

Ngày 10/09/2010 – 1093 – LỆNH: tòa từ chối mở lại vụ kiện và giải quyết bất kỳ sự vận động nào - khi mà 10CCA đã đưa ra quyết định của nó trong vụ kiện của Novell (No. 10-4122), hoặc bên có thể chuyển cho tòa mở lại vụ kiện. Được ký bởi Thẩm phán Tena Campbell ngày 10/09/2010.

Đây là báo cáo của Groklaw về tình trạng cuộc điều trần nơi mà vấn đề này được tranh luận.

Đây là lệnh ở dạng văn bản, đầu tiên từ thẩm phán Campbell kể từ khi bà được chỉ định cho vụ kiện:

Judge Tena Campbell has today ruled against SCO, who had asked to go forward against IBM in SCO v. IBM, without letting IBM go forward on its most significant claims. "The court declines," her order says, to reopen anything now, because too much depends on what happens in SCO v. Novell, and it doesn't make sense to divide the two cases. Until the US Court of Appeals for the Tenth Circuit rules on SCO's recently filed appeal of its loss in SCO v. Novell, therefore, the SCO v. IBM case stays closed.
Here is the order:

09/10/2010 - 1093 - ORDER: court declines to re-open the case and resolve any motions - when the 10CCA has issued its decision in the Novell litigation (No. 10-4122), either party may move the court to re-open the case. Signed by Judge Tena Campbell on 9/10/10 (alt) (Entered: 09/10/2010)

Here's Groklaw's report on the status hearing where this matter was argued.

Here's the order as text, the first from Judge Campbell since she was assigned to this case:

TẠI TÒA ÁN QUẬN CỦA MỸ CHO BỘ PHẬN QUẬN TRUNG TÂM UTAH

Bên nguyên: SCO GROUP, INC.,

với

Bên bị: IBM, CORP.

LỆNH

Vụ số 2:03-CV-294-TC

Bên nguyên SCO Group, Inc. đã yêu cầu rằng tòa án mở lại vụ kiện đã đóng về hành chính này và phán quyết 2 trong nhiều vận động đang treo theo vấn đề này. Bên bị IBM cho rằng vụ kiện có liên quan hiện nay về kháng án đối với Tòa án Phúc thẩm về Kỹ thuật được giải quyết trước khi vụ này xử lý vấn đề này ở đây (vụ IBM).

*********************************

IN THE UNITED STATES DISTRICT COURT FOR THE DISTRICT OF UTAH
CENTRAL DIVISION

_____________________

THE SCO GROUP, INC.,

Plaintiff,

vs.

INTERNATIONAL BUSINESS MACHINES CORPORATION,

Defendant.

_______________________

ORDER

Case No. 2:03-CV-294-TC

______________________

Plaintiff SCO Group, Inc. has requested that the court re-open this administratively closed case and rule on two of many motions pending in this matter. Defendant International Business Machines Corporation (IBM) contends that sister litigation now on appeal to the Tenth Circuit Court of Appeals (SCO Group, Inc. v. Novell, Case No. 2:04-CV-139, Appeal No. 10-4122 (the “Novell litigation”)) must be resolved before the court proceeds in the matter here (“the IBM litigation”).

Tòa án, đã xem xét lại các lệnh và biên bản bào chữa trong vụ kiện của Novell cũng như biên bản bào chữa trong vụ IBM, thấy rằng những khiếu nại trong vụ kiện của Novell là quyện vào nhau một cách không thể tách rời với những khiếu nại trong vụ kiện của IBM. Do đó, việc xử lý trong vụ kiện của IBM theo cách thức từng thứ một được gợi ý bởi SCO GROUP có lẽ là không phù hợp, có lẽ là một sự sử dụng không hiệu quả các tài nguyên pháp luật, và có lẽ gây rủi ro cho các quyết định xung đột nhau.

Tòa án từ chối mở lại vụ kiến và tái giải quyết bất kỳ sự vận động đang treo nào. Khi Tòa Phúc thẩm vòng 10 đã đưa ra quyết định của mình trong vụ kiện của Novell (số 10-4122), hoặc bên có thể chuyển tòa mở lại vụ kiện. Cho tới khi đó, vấn đề này sẽ vẫn là đóng về mặt hành chính.

VÌ THẾ RA LỆNH này ngày 10/09/2010.

BỞI TÒA ÁN:

[Ký]

TENA CAMPBELL

Chánh Thẩm phán

The court, having reviewed orders and pleadings in the Novell litigation as well as pleadings in the IBM litigation, finds that the claims in the Novell litigation are inextricably intertwined with the claims in the IBM litigation. Accordingly, proceeding in the IBM litigation in the piecemeal manner suggested by SCO Group would be improper, would be an inefficient use of judicial resources, and would risk conflicting decisions.

The court declines to re-open the case and resolve any of the pending motions. When the Tenth Circuit Court of Appeals has issued its decision in the Novell litigation (No. 10-4122), either party may move the court to re-open the case. Until then, the matter will remain administratively closed.

SO ORDERED this 10th day of September, 2010.

BY THE COURT:

[signature]
TENA CAMPBELL

Chief Judge

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.