Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2010

FSFE mở chiến dịch chống lại khuynh hướng dùng trình đọc PDF của các chính phủ

FSFE campaigns against governmental PDF reader bias

15 September 2010, 16:55

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/FSFE-campaigns-against-governmental-PDF-reader-bias-1080068.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/09/2010

Lời người dịch: Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu (FSFE) đã bắt đầu một chiến dịch chống lại khuynh hướng sử dụng các trình đọc tệp PDF sở hữu độc quyền, đặc biệt là trên các site của các chính phủ châu Âu. FSFE cho rằng các đường dẫn trên các website của chính phủ chỉ tới nơi để tải về Adobe Reader là không khác gì treo biển chỉ dẫn trên đường dành cho xe máy có nội dung dạng như: “Bạn cần một chiếc Volkswagen để đi trên con đường này. Mỗi lần mà chỉ ra đường liên kết của các website tới các ứng dụng không phải là tự do và khuyến khích những người viếng thăm sử dụng chúng, họ [các chính phủ] đã khuyến khích một cách vô ích các công dân ném đi quyền tự do”. Có lẽ chỉ những chính phủ biết quý sự tự do của các công dân và của chính mình mới làm việc này chăng???

Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu (FSFE) đã bắt đầu một chiến dịch khuyến khích việc nhận thức sử dụng các trình đọc PDF tự do của các cơ quan chính phủ. FSFE nói rằng dù tính sẵn sàng của nhiều lựa chọn thay thế không phải là sở hữu độc quyền, thì các website các chính phủ châu Âu vẫn khuyến cáo và/hoặc cung cấp các đường liên kết để tải về Adobe Reader. Họ kêu rằng thái độ của các chính phủ đối với các trình đọc PDF là tương tự việc có các dấu hiệu đi vào đường dành cho xe máy và nói “Bạn cần một chiếc Volkswagen để đi trên con đường này. Mỗi lần mà chỉ ra đường liên kết của các website tới các ứng dụng không phải là tự do và khuyến khích những người viếng thăm sử dụng chúng, họ đã khuyến khích một cách vô ích các công dân ném đi quyền tự do”.

FSFE khuyến khích tất cả các công dân có quan tâm tham gia vào việc tìm lỗi trên pdfreaders.org cho tới 17/10 này để kiểm tra các sites của chính phủ về khuynh hướng sử dụng trình đọc PDF và ký vào một trang kiến nghị trên website của FSFE chống lại việc chính phủ sử dụng các trình đọc PDF sở hữu độc quyền.

The Free Software Foundation Europe has started a campaign to encourage the recognition and use of free PDF readers by government departments. The FSFE say that despite the availability of many non-proprietary alternatives, the majority of European government web sites recommend and / or provide links to download the Adobe Reader. They claim that governmental attitudes to PDF readers are similar to having motorway entry signs that say “You need a Volkswagen to drive on this road. Contact your Volkswagen dealer for a gratis test drive". Karsten Gerloff, president of FSFE said "Every time that state websites link to non-free applications and encourage visitors to use them, they needlessly encourage citizens to throw away their freedom".

The FSFE encourage all concerned citizens to join the pdfreaders.org bug hunt runs until October the 17th examining government sites for PDF reader bias and to sign a petition page on the FSFE web site against government use of proprietary PDF readers.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.