Thứ Tư, 31 tháng 3, 2010

Tòa án phán quyết bản quyền UNIX không phải của SCO

Jury Rules UNIX Copyrights Didn't Go to SCO

posted by Thom Holwerda on Tue 30th Mar 2010 22:32 UTC, submitted by aaronb

Theo: http://www.osnews.com/story/23086/Jury_Rules_UNIX_Copyrights_Didn_t_Go_to_SCO

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/03/2010

Lời người dịch: “Những người sử dụng Linux, trong mọi trường hợp, cuối cùng được tự do khỏi SCO”. Vụ kiện SCO - Novell về bản quyền sở hữu UNIX nhằm chống lại những người sử dụng Linux đã chấm dứt. Phần thắng thuộc về Novell và những người sử dụng Linux.

Tới lúc đi nằm ở đây rồi, nhưng trước khi tôi trở lại với một tách trà dễ chịu và một câu chuyện của các cô gái của Gilmore, chúng tôi có một vài thông tin tốt lành cho bạn: SCO đã nhận một cú đánh mạnh nữa trong vụ kiện vô căn cứ chống lại Novell. Hội đồng xét xử đã phát quyết rằng Novell sở hữu các bản quyền của UNIX – chứ không phải SCO.

với phán quyết này, hội đồng xét xử lặp lại những phán quyết trước đó mà họ cũng đã tuyên rằng Novell đã sở hữu các bản quyền của UNIX, chứ không phải SCO. Nó dường như là SCO còn không có một chút thuyết phục nào; hội đồng được yêu cầu phải đạt được một quyết định đồng thuận, mà họ đã làm.

“Novell rất vui với quyết định của tòa án khẳng định quyền sở hữu của Novell các bản quyền UNIX, mà SCO đã khăng khăng là của mình trong cuộc tấn công vào Linux”, Novell nói trên một bài blog, “Novell vẫn cam kết thúc đẩy Linux, bao gồm việc bảo vệ Linux trên mặt trận sở hữu trí tuệ”.

SCO vẫn còn chưa xong, dù vậy. “Những khiếu nại về bản quyền đã qua, nhưng chúng tôi có những khiếu nại khác dựa vào các hợp đồng”, hãng này nói. Họ đang tham chiếu tới trường hợp của họ chống lại IBM, mà nó vẫn còn đang diễn ra. Tuy nhiên, với các khiếu nại bản quyền đã qua, ít thứ còn lại. Những người sử dụng Linux, trong mọi trường hợp, cuối cùng được tự do khỏi SCO.

It's time for bed over here, but before I turn in with a nice cup of tea and a Gilmore Girls episode, we've got some good news for you: SCO has been dealt yet another major blow in its baseless lawsuit against Novell. A jury has ruled that Novell owns the UNIX copyrights - not SCO.

With this verdict, the jury reiterates earlier verdicts which also stated that Novell owned the UNIX copyrights, and not SCO. It would appear SCO wasn't even the slightest bit convincing; the jury was required to reach a unanimous conclusion, which they did.

"Novell is very pleased with the jury's decision confirming Novell's ownership of the Unix copyrights, which SCO had asserted to own in its attack on Linux," Novell said in a blogpost, "Novell remains committed to promoting Linux, including by defending Linux on the intellectual property front."

SCO still isn't done, though. "The copyright claims are gone, but we have other claims based on contracts," the company said. They are referring to their case against IBM, which is still ongoing. However, with the copyright claims gone, little remains. Linux users, in any case, are finally free from SCO.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.