Chủ Nhật, 21 tháng 3, 2010

Google sẽ rời Trung Quốc vào ngày 10/04, báo cáo nói

Google to flee China on April 10, says report

Announcement on Monday. Apparently

By Cade Metz in London • Get more from this author

Posted in Government, 19th March 2010 10:21 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2010/03/19/google_china_possible_april_exit/

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/03/2010

Google có lẽ sẽ rời Trung Quốc vào ngày 10/04, theo một báo cáo trích dẫn một đại lý bán hàng không được xác định đối với hãng.

Tờ Tin Doanh nghiệp Trung Quốc ở Thượng Hải cũng trích lời một nhân viên người Trung Quốc của Google nói rằng hãng sẽ công bố các kế hoạch Trung Quốc vào hôm thứ hai, 22/03. Điều này hình như sẽ bao gồm thông tin về cách mà hãng sẽ đền bù cho các nhân viên nếu hãng quả thực rút khỏi đất nước này.

Nguồn báo chí này nói ngày 10/04 không nói rằng bản thân Google khẳng định nó. “Chúng tôi đã có tin nói Google sẽ rời Trung Quốc vào 10/04, nhưng mẩu tin này còn chưa được khẳng định bởi phía Google”, bản dịch trên tạp chí Phố Uôn nói về trích dẫn của một đại lý bán hàng.

Báo cáo này cũng nói rằng các nhân viên người Trung Quốc của Google còn chưa chắc liệu hãng sẽ đơn giản đóng máy tìm kiếm của mình hoặc rời bỏ hoàn toàn đất nước này. Google đã không trả lời ngay lập tức cho yêu cầu của chúng tôi để bình luận.

Vào giữa tháng 01, sau khi đã cho là các tin tặc Trung Quốc đã bị bắt quả tang sở hữu trí tuệ bí mật từ các hệ thống nội bộ của hãng, Google đã nói với thế giới rằng hãng có thể “không còn” kiểm duyệt các kết quả tìm kiếm tại Trung Quốc nữa, nói hãng có thể tham gia vào các cuộc nói chuyện với chính phủ để xác định “cơ sở trong đó chúng ta có thể vận hành một máy tìm kiếm không bị lọc bên trong luật pháp, hoặc tất cả”

Đầu tháng này, CEO Eric Schmidt đã nói hãng đã “không có lịch làm việc” cho các cuộc nói chuyện, nhưng ông cũng nói rằng “thứ gì đó sẽ sớm xảy ra”. Bất kể thứ gì cuối cùng xảy ra, thì Google đã thành công trong việc phỉnh được thế giới khá chú ý tới thực tế rằng hẹ tầng bên trong của hãng đã bị đột nhập thành công.

Google may exit China on April 10, according to a report citing an unidentified sales agent for the company.

The Shanghai-based China Business News also cites a Google China employee saying that the company will announce its Chinese plans on Monday, March 22. This will apparently include information on how it will compensate employees if it does indeed depart the country.

The paper's source for the April 10 date does say that Google itself has yet to confirm it. "We've gotten news saying Google will leave China on April 10, but this piece of news has not yet been confirmed by the Google side," reads the Wall Street Journal's translation of the sales agent's quote.

The report also says that Google China employees are unsure whether the company will simply shutter its search engine or leave the country entirely. Google did not immediately respond to our request for comment.

In mid-January, after alleged Chinese hackers nabbed unspecified intellectual property from its internal systems, Google told the world that it would "no longer" censor search results in China, saying it would enter talks with the government to determine "the basis on which we could operate an unfiltered search engine within the law, if at all".

Earlier in the month, CEO Eric Schmidt said the company had "no timetable" for the talks, but he also said that "something will happen soon". Whatever happens in the end, Google has succeeded in fooling the world into paying relatively little attention to the fact that its internal infrastructure was successfully hacked. ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.