Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2010

Đức: 'Độc lập với nhà cung cấp không là vấn đề trong tăng cường IT chính phủ'

DE: 'Vendor independence a non-issue in consolidation of government IT'

by Gijs Hillenius — published on Feb 26, 2010

filed under: [T] General Topic, [GL] Germany

Theo: http://www.osor.eu/news/de-vendor-independence-a-non-issue-in-consolidation-of-government-it

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/02/2010

Chính phủ liên bang Đức tháng 12 năm ngoái đã công bố rằng chính phủ muốn tăng cường một vài phòng IT của mình, để cắt giảm giá thành và giảm tiêu dùng năng lượng. Sự độc lập vào nhà cung cấp không được nhắc tới, theo Silicon.de, một site thông tin về IT của Đức.

Việc sử dụng phần mềm nguồn mở và các chuẩn mở sẽ làm cho các hệ thống IT độc lập với các nhà cung cấp, dường như không là chủ đề chính cho chính phủ liên bang Đức, Silicon.de lo ngại.

Nó cũng bóng gió rằng các kế hoạch của chính phủ cho các trung tâm dữ liệu được tăng cường hình như sẽ loại bỏ các nhà cung cấp IT nhỏ hơn mà đang chào các giải pháp nguồn mở.

Silicon.de trích lời Martin Schallbruch, người đứng đầu phòng IT tại Bộ Nội vụ Đức. Nói tại LinuxTag trong năm 2008, ông đã giải thích rằng Bộ Nội vụ có thể không chọn giữa nguồn mở và sở hữu độc quyền. “Điều đó có thể là không thực tế. Nhưng chúng tôi muốn phần mềm tự do nguồn mở chiếm được vị thế mạnh và củng cố sao cho nó có thể cạnh tranh khá được với phần mềm sở hữu độc quyền”.

Tuy nhiên, theo Silicon.de, những lo ngại những lời nhắc này chỉ là vỏ ngoài và rằng chính phủ sẽ tiếp tục sử dụng phần mềm sở hữu độc quyền hiện nay của mình. Bộ Nội vụ đã không muốn đưa ra những chi tiết hơn về các kế hoạch, nói Silicon rằng các kế hoạch cho sự củng cố vẫn còn đang được phát triển.

Silicon.de trích Elmar Geese, Giám đốc quản lý của Tarent, một nhà cung cấp dịch vụ IT nguồn mở Đức và là chủ tịch của Live, hội của Đức về các doanh nghiệp Phần mềm Tự do. Geese đang cố gắng thuyết phục các nhà quản lý IT liên bang sử dụng nguồn mở. “Chúng tôi muốn chỉ cho họ rằng có những giải pháp thay thế, và rằng điều này có thể có giá trị gia tăng cho Đức”.

Germany's federal government last December announced that it wants to consolidate several of its IT departments, in order to cut costs and reduce power consumption. Vendor independence is not mentioned, according to Silicon.de, a German IT news site.

Using open source software and open standards to make IT systems independent from vendors, seems not to be a major topic for the German federal government, worries Silicon.de.

It also hints that the government's plans for consolidated data centres are likely to exclude smaller IT vendors that are offering open source solutions.

Silicon.de quotes Martin Schallbruch, head of the IT department at the German Interior Ministry. Speaking at the LinuxTag in 2008, he explained that the Interior Ministry would not choose between open source or proprietary. "That would be impractical. But we want open and free software to occupy a strong position and make the conditions so that it can fairly compete with proprietary software."

However, according to Silicon.de, others fear these remarks are just window dressing and that the government will continue to use its current proprietary software. The Interior Ministry did not yet want to provide more details on the plans, telling Silicon that the plans for consolidation were still being developed.

Silicon.de quotes Elmar Geese, Managing Director of Tarent, a German open source IT service provider and the president of Live, Germany's association of Free Software businesses. Geese is trying to convince federal IT managers to use open source. "We want to show them that there are alternatives, and that this could be of value added to Germany."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.