Chủ Nhật, 14 tháng 3, 2010

OSFA theo OSI trong việc phản đối cuộc tấn công của IIPA lên nguồn mở

OSFA joins OSI in refuting IIPA's attack on open source

12 March 2010, 17:18

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/OSFA-joins-OSI-in-refuting-IIPA-s-attack-on-open-source-953967.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/03/2010

Lời người dịch: Chúng ta đã chứng kiến việc Quỹ Phần mềm Tự do FSF, Tổ chức Sáng kiến Nguồn Mở OSI, còn bây giờ là Hội Nguồn Mở vì nước Mỹ (OSFA) phản đối cái gọi là báo cáo 301 Đặc biệt của Hiệp hội Sở hữu Trí tuệ Quốc tế IIPA, đưa các quốc gia có những chính sách ủng hộ chính phủ sử dụng phần mềm tự do nguồn mở vào danh sách theo dõi, trong đó có Việt Nam. “OSFA nói họ tin tưởng rằng IIPA bỏ qua những vấn đề chủ chốt, như nguồn mở là sở hữu trí tuệ mà nó khuyến khích sự cạnh tranh của thị trường. Nó cũng lưu ý rằng nguồn mở không chỉ được sử dụng trong chính phủ Mỹ, mà cả Bộ Quốc phòng Mỹ đã phát hành chỉ dẫn năm 2009 về những khía cạnh tích cực của phần mềm nguồn mở. OSFA đã được thành lập năm 2009 bởi một số các tổ chức và công ty bao gồm cả Red Hat, Alfresco, EFF, Quỹ Mozilla, Google, Novell, Debian, Canonical, Oracle, SugarCRM và Ingres”. Chúng ta phải làm gì để chặn tay những sai trái chống Việt Nam này đi chứ??? Hội tin học Việt Nam, Hiệp hội các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam, ICT-VN đâu rồi nhỉ???

Nguồn mở vì nước Mỹ (OSFA), một Hội được tạo ra để thúc đẩy sử dụng nguồn mở trong chính phủ, đã tố cáo kêu gọi của “301 Đặc biệt” của IIPA nói đây là sự thiếu trách nhiệm và lầm đường. Hiệp hội Sở hữu Trí tuệ Quốc tế (IIPA) đã kêu gọi Đại diện Thương mại Mỹ đặt các quốc gia như Indonesia, Brazil và Ấn Độ vào một danh sách theo dõi “301 Đặc biệt”, thường được dành cho những chế độ độc tài hoặc đàn áp, vì các chính phủ bảo vệ sự sử dụng nguồn mở. OSFA nói rằng yêu cầu này là “cả vô trách nhiệm lần lầm lẫn trong đặc tính của FOSS”.

Tổ chức Sáng kiến Nguồn Mở tuần trước đã phản đối quyết liệt quan điểm của IIPA và gọi nó là một “trường hợp nói dối ràng rành về sự ép buộc có lựa chọn” và đã gọi những Hội như Nguồn Mở vì nước Mỹ (OSFA) hành động. OSFA nói họ tin tưởng rằng IIPA bỏ qua những vấn đề chủ chốt, như nguồn mở là sở hữu trí tuệ mà nó khuyến khích sự cạnh tranh của thị trường. Nó cũng lưu ý rằng nguồn mở không chỉ được sử dụng trong chính phủ Mỹ, mà cả Bộ Quốc phòng Mỹ đã phát hành chỉ dẫn năm 2009 về những khía cạnh tích cực của phần mềm nguồn mở.

OSFA đã được thành lập năm 2009 bởi một số các tổ chức và công ty bao gồm cả Red Hat, Alfresco, EFF, Quỹ Mozilla, Google, Novell, Debian, Canonical, Oracle, SugarCRM và Ingres.

Open Source For America (OSFA), an organisation created to promote the use of open source in government, has denounced the IIPA's "Special 301" call saying it is irresponsible and misleading. The International Intellectual Property Association (IIPA) had called for the US Trade Representative to place countries such as Indonesia, Brazil and India, on a "Special 301" watch list, normally reserved for dictatorships or repressive regimes, because the governments advocate the use of open source. OSFA say that this request is "both irresponsible and misleading in its characterisation of OSS".

The Open Source Initiative last week categorically rejected the IIPA's position calling it a "blatant case of selective enforcement" and called on organisations such as Open Source For America to take action. The OSFA say they believe that the IIPA ignore key issues, such as open source being intellectual property that encourages market competition. It also notes that it is not only used by the US government, but the US Department of Defense issued guidance in 2009 on the positive aspects of open source software.

The OSFA was founded in 2009 by a number of organisations and companies including Red Hat, Alfresco, the EFF, the Mozilla Foundation, Google, Novell, Debian, Canonical, Oracle, SugrarCRM and Ingres.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.