Thứ Năm, 18 tháng 3, 2010

Chấm dứt hỗ trợ cho Windows Vista RTM, XP SP2, 2000

Support Ends for Windows Vista RTM, XP SP2, 2000

posted by Thom Holwerda on Fri 26th Feb 2010 23:57 UTC

Theo: http://www.osnews.com/story/22934/Support_Ends_for_Windows_Vista_RTM_XP_SP2_2000

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/02/2010

Tất cả mọi thứ tốt lành sẽ đi đến hồi kết, cuối cùng, và các hệ điều hành là không có khác nhau. Micrososft đã nhắc công chúng rằng sự hỗ trợ cho một vài phiên bản Windows sẽ kết thúc trong vài tháng nữa, mà có thể hình như có những hệ quả đáng kể nếu bạn hoặc công ty của bạn vẫn còn chạy những phiên bản Windows này.

Windows Vista sẽ chỉ hơn 3 năm tuổi, nhưng phiên bản này không có bất kỳ gói dịch vụ (service pack) nào được cài đặt sẽ không còn sự hỗ trợ vào ngày 13/04/2010. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không còn nhận được các cập nhật an ninh từ Redmond nữa. Tương tự là cho Windows XP SP2; bạn sẽ không còn nhận được các cập nhạt an ninh cho phiên bản này nữa sau ngày 13/07/2010.

Micrososft khuyến cáo bạn chuyển sang Windows 7 (rõ ràng), nhưng cũng nhấn mạnh rằng nếu bạn còn chưa sẵn sàng làm như vậy, thì bạn nên xem xét việc cài đặt service pack 1 hoặc 2 cho Windows Vista, hoặc service pack 3 cho Windows XP. Nếu bạn còn chưa làm thế, thì bạn xứng đáng ăn cái đá đít bạn nên đi lấy chương trình này.

Trong khi cả Windows Vista và XP vẫn còn nhận được các cập nhật an ninh khi bạn cài đặt các service pack, thì điều này sẽ không còn đúng nữa cho Windows 2000. Sự hỗ trợ cho tất cả các phiên bản của hệ điều hành này sẽ kết thúc vào ngày 13/07, nghĩa là thời gian bây giờ thực sự để chuyển sang những bãi cỏ xanh hơn.

“Các khách hàng chạy một phiên bản không được hỗ trợ Windows hoặc service pack sẽ không đủ tư cách đối với bất kỳ lựa chọn hỗ trợ nào của chúng tôi”, Microsoft nói trong một thông cáo báo chí, “Các bản cập nhật, bao gồm các cập nhật an ninh được đưa ra với bảng tin từ Trung tâm Trả lời về An ninh của Microsoft, sẽ được xem xét lại và được xây dựng chỉ cho các phiên bản và service pack được hỗ trợ”.

Phía máy chủ cũng sẽ đối mặt một số chuyển dịch về sự hỗ trợ. Giống như ở phương án cho các máy tính để bàn, sự hỗ trợ cho tất cả các máy chủ Windows 2000 Server sẽ kết thúc vào ngày 13/07/2010, Windows Server 2003 và Windows Server 2003 R2 sẽ chuyển từ pha hỗ trợ dòng chính thống sang pha hỗ trợ mở rộng. Trong giai đoạn của pha hỗ trợ mở rộng này, các cập nhật an ninh và hỗ trợ có mất tiền sẽ sẵn sàng. Tuy nhiên, các cập nhật không an ninh sẽ chỉ có sẵn cho các khách hàng có sự hỗ trợ mở rộng các vụ sửa nóng (hotfix).

Windows Server 2003 và Windows Server 2003 R2 sẽ vẫn có hỗ trợ mở rộng cho tới ngày 14/07/2015.

All good things come to an end, eventually, and operating systems are no different. Microsoft has reminded the public that support for several Windows versions will end over the coming months, which could likely have significant consequences if you or your company are still running these Windows versions.

Windows Vista is only a little over three years old, but the version without any service packs installed

will already move out of support April 13, 2010. This means you will no longer receive security updates from Redmond. The same holds true for Windows XP SP2; you will no longer get security updates for this release after July 13, 2010.

Microsoft advises you to move to Windows 7 (obviously), but also highlights that if you're not yet ready to do so, you should consider installing service pack 1 or 2 for Windows Vista, or service pack 3 for Windows XP. If you haven't done so already, you deserve a spanking you should get with the program.

While both Windows Vista and XP still receive security updates when you install the latest service packs, this no longer holds true for Windows 2000. Support for all versions of that operating system will end July 13, meaning the time has now really come to move on to greener pastures.

"Customers running an unsupported version of Windows or service pack will not be eligible for any of our support options," Microsoft states in a press release, "Updates, including security updates released with bulletins from the Microsoft Security Response Center, will be reviewed and built for the supported versions and service packs only."

The server side of life will also face a number of support transitions. Like the desktop variant, support for all versions of Windows 2000 Server will end July 13, 2010. Also on July 13, Windows Server 2003 and Windows Server 2003 R2 will transition from the mainstream support phase to the extended support phase. During the extended support phase, security updates and paid support will remain available. Non-security updates, however, will only be made available to Extended Hotfix Support customers.

Windows Server 2003 and Windows Server 2003 R2 will remain in extended support until July 14, 2015.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.