Thứ Bảy, 13 tháng 3, 2010

Lãnh đạo nguồn mở của Sun rời Oracle

Sun's Open Source chief leaves Oracle

9 March 2010, 10:34

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Sun-s-Open-Source-chief-leaves-Oracle-949352.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/03/2010


Simon Phipps, FUD Fighter

Simon Phipps, lãnh đạo về nguồn mở tại Sun, đã rời bỏ công ty sau khi Oracle mua công ty này. Liên quan tới gần 10 năm tại Sun được phản ánh trong một bài viết trên blog cá nhân của mình, Phipps cảm thấy ông đã đạt được một số “thứ đáng ngạc nhiên”, bao gồm việc đưa mã nguồn cho Unix, Java, các yếu tốc của Linux và chip của SPARC theo các giấy phép tự do. Phipps cũng tự hào về phần mà ông đã tham gia trong việc chỉ dẫn cho Định dạng Tài liệu Mở tại Sun và vai trò của ông trong việc khuyến khích ban đầu văn hóa bogging của Sun. Ông cảm ơn những người đã làm việc cùng trong việc thúc đẩy những ý tưởng này của Sun tiến lên.

Phipps cũng đã có một số thất vọng; ông đã muốn thấy Apache có giấy phép Java TCK mà họ đã muốn, một vấn đề mà đã dẫn tới sự xích mích thường xuyên trong Quá trình của Cộng đồng Java, và ông đã không định có mã nguồn cho một số dự án “thường xuyên nằm ngoài tường lửa của Sun”. Dù nói chung, Phipps nói ông “ngạc nhiên và khiêm tốn thấy những gì đội nguồn mở tại Sun đã đạt được”. Phipps đã không đưa ra quyết định ông sẽ làm gì tiếp, nhưng sẽ giữ mối quan hệ với mọi người thông qua bog Wild Webmink.

Phipps là một trong một vài cựu nhân viên mà đã rời đi khi bị mua bởi Oracle. Tim Bray, chuyên gia về SGML và XML, đã rời đi vào ngày 01/03, và một số các lập trình viên của Drizzle, nhưng hình như không bao gồm lập trình viên hàng đầu Brian Akers, đã chuyển sang Đám mây RackSpace.

Simon Phipps, Chief Open Source Officer at Sun, has left the company following its acquisition by Oracle. Reflecting on his nearly ten years at Sun in a posting on his personal blog, Phipps feels he achieved some "amazing things", including the releasing of code for Unix, Java, elements of Linux and the SPARC chip under free licenses. Phipps is also proud of the part he has played in guiding the Open Document Format at Sun and his role in kick starting Sun's blogging culture. He pays credit to the people he worked with in pushing forward those ideas within Sun.

Phipps has had disappointments though; he wanted to see Apache get the Java TCK licence that they wanted, an issue which has led to constant friction within the Java Community Process, and he didn't manage to get code for some projects "permanently outside the Sun firewall". Overall though, Phipps says he is "amazed and humbled to see what the open source team at Sun has achieved". Phipps has not made a decision on what he will do next, but will be keeping people informed through his Wild Webmink blog.

Phipps joins a number of former Sun employees who have left since the acquisition by Oracle. Tim Bray, SGML and XML expert, left on March 1st, and a number of the Drizzle developers, but apparently not including lead developer Brian Akers, have moved to RackSpace Cloud.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.