Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Giám sát dân sự phản đối vụ thầu được một bộ của Balan phát hành


Civil watchdog objects to tender published by Polish ministry
Submitted by Gijs HILLENIUS on September 28, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 28/09/2012
Một tổ chức giám sát mua sắm CNTT dân sự của Balan đã đệ trình những phản đối tới một lưu ý mua sắm được Bộ Phát triển Vùng của Balan xuất bản. Trong tháng 08 bộ này đã đưa lên một yêu cầu các giấy phép cho một hệ điều hành máy tính sở hữu độc quyền cụ thể. Các qui định mua sắm của châu Âu cấm chỉ ra thương hiệu hoặc các sản phẩm cụ thể.
A Polish civil IT procurement watchdog has filed legal objections to a procurement notice published by the Polish Ministry of Regional Development. In August the ministry posted a request for licences for a specific proprietary computer operating system. European procurement rules forbid requesting specific brands or products.
Tổ chức giám sát 'Mua sắm công về CNTT Đúng đắn đang kêu gọi bộ này hủy bỏ vụ thầu. Pppit đã đệ trình các khiếu nài tới Ban lãnh đạo Khiếu nại Quốc gia, một tòa án chuyên trong mua sắm công. Trong bức thư của họ gửi cho bộ này, Pppit chỉ ra dự án của bộ được cấp vốn từ Liên minh châu Âu'. “Việc vi phạm các qui định mua sắm có thể tạo ra sự từ chối cấp vốn của EU và vì thế làm cho Kho bạc bị thua thiệt”.
Lưu ý mua sắm của bộ này yêu cầu vài trăm thiết bị tính toán mới không sử dụng được, các máy tính để bàn và xách tay. Trong các phụ lục kỹ thuật bộ này nói các máy tính phải chạy một phiên bản cụ thể của một hệ điều hành sở hữu độc quyền có khắp mọi nơi cũng như một bộ các ứng dụng văn phòng. Việc rà soát lại yêu cầu, các bình luận của tổ chức giám sát này trên web của mình viết: “Bộ bổ sung rằng các lựa chọn thay thế tương ứng là được phép, miễn là chúng làm việc đúng với các phiên bản trước của cùng hệ điều hành sở hữu độc quyền và bộ phần mềm văn phòng”.
Trong một bức thư gửi cho bộ này, Pppit chỉ ra những chỉ dẫn được Văn phòng Mua sắm Công thực hiện, mà có thể đã giúp tránh được sự vi phạm các qui định mua sắm. “Văn phòng này đưa ra một 'bảng tính đùa giỡn' và một mô hình cho mua sắm tối ưu và bền vững. Nếu bộ này đã tận dụng được lợi thế của những chỉ dẫn đó, thì xuất bản này có thể đã tránh được”.
Pppit, một dự án của Quỹ về PMTDNM của Balan, đưa ra để cung cấp cho bộ những thông tn về những lợi ích của việc sử dụng các lựa chọn thay thế PMTDNM.
The Polish watchdog 'Proper Public Procurement of IT' is calling on the ministry to cancel the tender. Pppit filed complaints to the country's National Board of Appeal, a court specialised in public procurement. In their letter to the ministry, Pppit points out that the ministry's project is co-financed by the European Union. "Violating the (procurement) rules could result in refusal of financing by the EU and thus expose the Treasury to losses."
The ministry's procurement notice requests several hundreds of new unused computing devices, desktops and laptops. In the technical annexes the ministry states the computers must run a specific version of a ubiquitous proprietary operating system as well as a proprietary suite of office applications. Reviewing the request, the watchdog's comments on its web site: "The ministry adds that equivalent alternatives are allowed, as long as these work properly with previous versions of the same proprietary operating system and office suite."
In a letter to the ministry, Pppit points to guidelines made by the Public Procurement Office, that could have helped to avoid the breaking of procurement rules. "The office provides a 'cheat sheet' and a model for optimal and consistent procurement. If the ministry had taken advantage of these guidelines, this publication could have been avoided."
Pppit, a project by the Polish Foundation on Open and Free Software, offers to provide the ministry with information about the benefits of using free and open source alternatives.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.