Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Tin tặc Đông Âu đặt ra mối đe dọa lớn hơn so với các tin tặc KGM châu Á


Eastern European hackers posing bigger threat than Asian cyber crooks
by Alastair Stevenson, 19 Sep 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 19/09/2012
Lời người dịch: Tác giả bài viết cho rằng các tin tặc Đông Âu hơn các tin tặc Đông Á, và các tin tặc châu Á thường có những người đỡ đầu và thường sử dụng các đồ ăn sẵn, trong khi các tin tặc Đông Âu lại có khả năng mở ra các chiến dịch tấn công tinh vi phức tạp và nguy hiểm hơn.
Các doanh nghiệp nên quan tâm hơn nhiều về các tin tặc Đông Âu để tuyển mộ hơn là những kẻ xoáy đồ không gian mạng châu Á, theo hãng an ninh Trend Micro.
Trend Micro đã cảnh báo rằng các tin tặc hám lợi của châu Âu hiện đang dấy lên các chiến dịch và các cuộc tấn công tinh vi phức tạp hơn nhiều so với các đối tác Á Đông trong một báo cáo có đầu đề: Peter the Great vs Sun Tzu.
Báo cáo đã nhấn mạnh tới sự khác biệt đáng kể ở 2 vùng theo các phương pháp luận của tin tặc.
“Các công cụ được làm giả kỹ lưỡng, được viết tùy biến của Đông Âu được thiết kế cho những cuộc tấn công rất đặc thù”, giám đốc an ninh của Trend Micro Rik Ferguson đã nói cho V3.
“Các đội châu Á sử dụng nhiều hơn các đồ ăn sẵn, những thứ như Spyeye, Zeus, các bộ khai thác. Họ đi sau các mục tiêu mà sẽ không phải là khả năng chống nhiễu từ bên ngoài và là lan rộng hơn”.
Ferguson đã nhấn mạnh tầm quan trọng về uy tín giữ các khối tin tặc phương Tây như một lý do chính cho sự khác biệt.
“Bạn chỉ tốt như cuộc thâm nhập cuối cùng của bạn. Nếu một băng nhóm nổi tiếng bị làm xấu mặt hoặc bị thâm nhập thì nó được hiểu thành sự thiệt hại của băng nhóm và có thể đặt cả đám ra khỏi cuộc chơi”, Ferguson nói.
“Các đội châu Á được hỗ trợ, học có những người đỡ đầu. Điều này có nghĩa là họ là rộng lớn hơn và nếu mọi điều đi sai thì dự án của họ không phải là đội bị thiệt hại”.
Tin tức đi sau những cảnh báo lan rộng trong nền công nghiệp an ninh rằng các tin tặc đang phát triển các cuộc tấn công mới và nguy hiểm hơn.
FireEye đã đưa ra báo cáo của mình gợi ý đa số các mạng của các hãng ở Anh đã bị các tin tặc đánh thủng.
Để biết sâu hơn trong một số vấn đề an ninh chủ chốt có ảnh hưởng tới các doanh nghiệp phải chắc chắn bạn ký vào Hội nghị Thượng đỉnh An ninh của V3 sẽ diễn ra vào thứ ba 25/09 mà nó bao gồm các diễn giả mức cao như Nathaniel Borenstein, Bruce Schneier và Rik Ferguson.
Businesses should be far more concerned about Eastern European hackers for hire than Asian cyber snoops, according to security firm Trend Micro.
Trend Micro warned that European mercenary hackers are currently mounting far more sophisticated campaigns and attacks that their East Asian counterparts in a report entitled: Peter the Great vs Sun Tzu.
The report highlighted a significant disparity in the two regions hacker methodologies.
"The Eastern European custom-written, carefully crafted tools are designed for very specific attacks," Trend Micro security director Rik Ferguson told V3.
"Asian teams use more off the shelf stuff, things like Spyeye, Zeus, exploit kits. They go after targets that aren't bulletproof and are more widespread."
Ferguson highlighted the importance of reputation among Eastern bloc hackers as a key reason for the difference.
"You're only as good as your last hack. If a known gang gets defaced or hacked it translates into brand damage and could put the crew out of business," said Ferguson.
"Asian teams are backed, they have sponsors. This means they're larger and if things go wrong its the project not the team that is damaged."
The news follows widespread warnings within the security industry that hackers are developing new and more dangerous attacks.
For more insight into some of the major security issues affecting businesses make sure you sign up to the V3 Security Summit taking place on Tuesday 25 September which includes high-level speakers such as Nathaniel Borenstein and Bruce Schneier and Rik Ferguson.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.