Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

'TCO phải bao gồm các chi phí thoát ra và chi phí bị khóa trói vào nhà cung cấp'


'TCO should include exit costs and cost of vendor lock-in'
Submitted by Gijs HILLENIUS on September 27, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 27/09/2012
Các chi phí thoát ra, chi phí bị khóa trói vào nhà cung cấp CNTT, chi phí hiệu quả mạng và đổi mới nên được đưa vào trong việc đánh giá tài chính Tổng Chi phí Sở hữu TCO của các dự án CNTT, Viện Hàn lâm Diễn đàn Mở OFA (OpenForum Academy), một nhóm nghiên cứu chiến lược, nói.
Exit costs, the cost of IT vendor lock-in, the cost of network effects and innovation should be included in any Total Cost of Ownership financial estimate of IT projects, says the OpenForum Academy, a think-tank.
Lời người dịch: Viện Hàn lâm Diễn đàn Mở OFA (OpenForum Academy), một nhóm nghiên cứu chiến lược: “Các chi phí thoát ra, chi phí bị khóa trói vào nhà cung cấp CNTT, chi phí hiệu quả mạng và đổi mới nên được đưa vào trong việc đánh giá tài chính Tổng Chi phí Sở hữu TCO của các dự án CNTT... Các tiêu chuẩn mở là chìa khóa cho tính tương hợp của phần mềm và nên được làm thành yêu cầu của tất cả CNTT Chính phủ... Các học sinh và sinh viên bị buộc phải sử dụng phần mềm từ một nhà cung cấp duy nhất. Việc đặt điều kiện này cho xã hội là một mối đe dọa cho đổi mới và gây ra sự khóa trói về năng lực”.
Tiếp sau việc gợi ý những cải tiến cho mô hình TCO, nhóm này đã kêu gọi các chính phủ làm cho các tiêu chuẩn mở trở thành một yêu cầu cho tất cả CNTT của mình. “Các tiêu chuẩn mở là chìa khóa cho tính tương hợp của phần mềm và nên được làm thành yêu cầu của tất cả CNTT Chính phủ”, Jochen Friedrich của OFA nói.
Hôm thứ ba, nhóm đã trình bày kết quả hội nghị đầu tiên của nó về Tính mở và Đổi mới, đã diễn ra một ngày trước tại Brussels. Các thành viên của OFA xem động thái hướng tới tính mở trong nền kinh tế như một phản ứng đối với xu thế y hệt trong xã hội. Friedrich: “Các tổ chức cần 'mở ra'. Sự hợp tác xuyên các biên giới tổ chức dẫn dắt tới sự đổi mới và các kết quả tốt hơn”.
Nhóm này cũng cảnh báo rằng các trường học cần cải thiện tiếp cận của họ về CNTT. “Các học sinh và sinh viên bị buộc phải sử dụng phần mềm từ một nhà cung cấp duy nhất. Việc đặt điều kiện này cho xã hội là một mối đe dọa cho đổi mới và gây ra sự khóa trói về năng lực”. Nhóm này muốn các chính phủ bắt đầu nâng cao năng lực các trường học về điều này.
Trong hội thảo hôm thứ hai, Viện đã xuất bản kỷ yếu đầu tiên của mình. Nó bao gồm 10 tài liệu về chủ đề Tính mở. Các tác giả, ví dụ, đưa vào tiêu chuẩn và giấy phép mà Andy Updegrove, lập trình viên nguồn mở Carlo Daffara và của các viện sỹ Efthymios Altsitsiadis, Björn Lundell, Peter Murray-Rust và Tineke Egyedi.
Next to suggesting improvements to the TCO model, the think-tank called on governments to make open standards a requirement for all of its IT. "Open standards are the key to software interoperability and should be made a requirement of all government IT", said OFA Fellow Jochen Friedrich.
On Tuesday the think-tank presented the outcome of its first conference on Openness and Innovation, which took place a day earlier in Brussels. OFA's members see the move towards openness in the economy as a reaction to the same trend in society. Friedrich: "Organisations need to 'open up'. Collaboration across organisational boundaries leads to innovation and better results."
The group also warns that schools need to improve their approach to IT. "Pupils and students are conditioned to use software from one single vendor. This social conditioning is a threat to innovation and results in competence lock-in." The think-tank wants governments to start raising schools' awareness on this.
During the conference on Monday, the Academy published its first proceedings. It is comprised of ten papers on the theme of Openness. Authors for example include standard and licence expert Andy Updegrove, open source developer Carlo Daffara and academics Efthymios Altsitsiadis, Björn Lundell, Peter Murray-Rust and Tineke Egyedi.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.