Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Marc Benioff tuyên bố sự tận số của Windows


Marc Benioff declares doom for Windows
by Shaun Nichols, 20 Oct 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 20/10/2012
Lời người dịch: Benioff, người đề xướng phần mềm như một dịch vụ SaaS và các ứng dụng khác dựa trên web chạy được trên tất cả các nền tảng - bất chấp hệ điều hành nào, đã tuyên bố rằng phiên bản Windows 8 sẽ ra mắt vào tháng 10 này sẽ là phiên bản cuối cùng của Windows. “Bạn sẽ không nghe thấy về chu kỳ nâng cấp của Windows 8”, “Đây là sự kết thúc của Windows”. Có lẽ ít người bây giờ tin vào điều này, nhưng giả sử điều đó xảy ra thì sao nhỉ?
Phiên bản sắp ra đời của Windows 8 sẽ được chứng minh là phiên bản cuối cùng của hệ điều hành mà Microsoft sẽ tung ra, theo Marc Benioff.
Nhà sáng lập ra Salesforce và người đi tiên phong về phần mềm như một dịch vụ (SaaS) đã nói với các phóng viên tại một sự kiện tại New York rằng ông tin tưởng Microsoft sẽ không tung ra phiên bản khác của sản phẩm hàng đầu của hãng sau phiên bản tháng 10 có lẽ là phiên bản đáng kể cuối cùng của Windows cho tới giờ.
“Bạn sẽ không nghe thấy về chu kỳ nâng cấp của Windows 8”, Benioff được trích dẫn nói thế.
“Đây là sự kết thúc của Windows”.
Các bình luận khó tới như là một bất ngờ cho Benioff, người từ lâu là một người đề xướng các nền tảng SaaS và các ứng dụng khác dựa trên web chạy được trên tất cả các nền tảng, bất chấp hệ điều hành nào. Hãng mà ông đã sáng lập ngay từ đầu đã gắn nhãn cho các sản phẩm của mình như là “sự kết thúc của phần mềm”.
Bình luận này tới chỉ vài ngày trước khi Microsoft sẽ đưa ra Windows 8. Ngoài việc tô điểm cho những cập nhật đáng kể cho những người sử dụng máy tính để bàn và nền tảng, hệ điều hành này và giao diện Metro của nó sẽ lần đầu tiên từ Microsoft được tối ưu hóa để sử dụng trong các thiết bị máy tính bảng.
Benioff có thiên hướng ăn cắp các đầu đề với các bình luận của ông. Ông chủ của Salesforce có nhiều năm làm giảm giá trị của các nhà cung cấp hệ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cạnh tranh trong các bài nói chuyện và bình luận công khai của ông.
Trong năm 2011 Benioff đã làm bùng lên một cú phát xấu xí với người bạn lâu năm và là đối thủ cạnh tranh Larry Ellison khi ông định thực hiện bài nói chuyện chính nhằm chỉ trích Oracle tại hội nghị OpenWorld.
Bản thân bài nói chuyện đã bị hoãn, còn Benioff vẫn cố xoay xở để làm các đầu đề khi ông đã đưa ra một cuộc tấn công cay độc nhằm vào Ellison và công ty của ông.
The upcoming release of Windows 8 will prove to be the final version of the operating system Microsoft will release, according to Marc Benioff.
The Salesforce founder and software as a service (SaaS) pioneer told reporters at an event in New York that he believes Microsoft will not be releasing another version of its flagship product after the October release would be the last significant version of Windows ever.
"You are not going to hear about the Windows 8 upgrade cycle," Benioff was quoted as saying.
"This is the end of Windows."
The comments hardly come as a surprise for Benioff, who has long been a proponent of SaaS platforms and other browser-based applications which run on all platforms regardless of operating system. The company he founded has from the start labeled its products as "the end of software."
The release comes just days before Microsoft is set to release Windows 8. Aside from fringing significant updates for desktop and platform users, the operating system and its Metro interface will be the first from Microsoft to be optimised for use in tablet devices.
Benioff has a penchant for stealing headlines with his comments. The Salesforce boss has for years decried competing customer relationship management (CRM) vendors in his speeches and public comments.
In 2011 Benioff triggered an ugly spat with long-time friend and rival Larry Ellison when he attempted to make a keynote address critical of Oracle at the OpenWorld conference.
The address itself was canceled, by Benioff still managed to make headlines when he issued a scathing attack on Ellison and his company.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.