Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Lãnh đạo mới của tình báo hạ viện không thấy nhu cầu cho bất kỳ cải cách giám sát nào


New House Intelligence Boss Doesn't See The Need For Any Surveillance Reform
from the oversight! Dept
by Mike Masnick, Wed, Nov 19th 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 19/11/2014
Mario Trujillo, qua The Hill, đã nhấn mạnh cách mà ông chủ sắp tới của Ủy ban Tình báo Hạ viện, Devin Nunes, không tin bất kỳ cải cách giám sát nào là cần thiết, phần lớn dựa vào một mẩu ý kiến mà ông ta đã viết hồi tháng 7 với đầu đề “đừng có cản NSA bây giờ”.
Bài báo đó là FUD điển hình từ những người ủng hộ tình trạng giám sát, nói về các mối đe dọa khủng bố và ISIS tới mức giữ cho bạn sợ hãi, theo sau là những thóa mạ nhằm trực diện vào Edward Snowden, và kết thúc với kết luận “chúng ta cần thông tin này để giữ cho chúng ta an toàn”. Thẳng ra khỏi cuốn sách chỉ dẫn của những người biện hộ tình trạng giám sát kinh điển. Cuộc tấn công vào việc thổi còi của Snowden đặc biệt là buồn cười:
Nhưng năm ngoái, nhiều nhóm khác nhau đã vén bức màn các hoạt động tình báo của chúng ta dựa vào các tài liệu độc hại bị rò rỉ, được trình bày có chọn lọc về các chương trình chống khủng bố mà được hiểu sai một cách rộng rãi và hiệu quả của chúng đã bị cường điệu hóa quá mức.
Các chương trình đó, theo nhiều mức soi xét của tất cả 3 nhánh của chính phủ, từng là sống còn trong việc dừng hàng tá các cuộc tấn công khủng bố, bao gồm cả các âm mưu chống lại Thị trường Chứng khoán New York và hệ thống tàu điện ngầm của Thành phố New York.
Trước hết, các nhóm đó thực sự đã xem xét bảo vệ các quyền và sự tự do của Hiến pháp Mỹ. Và, công việc của người đứng đầu Ủy ban Tình báo dường như là để bảo vệ các quyền đó - chứ không phải để bảo vệ NSA. Nhưng Nunes dường như coi bản thân ông ta giống như người tiền nhiệm của ông ta, Mike Rogers, người luôn từng coi công việc chủ yếu của mình là bảo vệ NSA, hơn là giám quản nó.
Thứ 2, những kêu ca “giám sát” tất cả đều được chỉ ra là bị cường điệu trong quá khứ - và tất cả 3 nhánh của chính phủ cũng đã đưa ra bằng chứng về cả việc lạm dụng rộng rãi và các chương trình đó là bất hợp pháp và/hoặc vi hiến.
Cuối cùng, các chương trình đó đã không chỉ ra được là sống còn trong việc dừng các cuộc tấn công khủng bố, và từng trong số các kêu ca đó đã nói lên rằng chúng phần lớn bị lật tẩy - bao gồm cả những âm mưu đánh bom mà Nunes gọi tên (mà đã bị lật tẩy trong những ngày đầu bị kêu ca).
Liệu chúng ta có không lo ngại rằng người có trách nhiệm về “giám sát” của NSA đang lan truyền những lý lẽ bị lật tẩy có lợi cho việc gián điệp và những vi phạm tính riêng tư vi hiến của NSA hay không? Liệu điều đó có truất quyền của ông ta khỏi công việc đó hay không?
Mario Trujillo, over at The Hill, has highlighted how the incoming House Intelligence Committee boss, Devin Nunes, doesn't believe any surveillance reform is necessary, based largely on an opinion piece he wrote back in July entitled "don't shackle the NSA now."
The article is the typical FUD from surveillance state supporters, talking about terror threats and ISIS up front to keep you scared, followed by insults directed at Ed Snowden, and finishing off with a "we need this information to keep us safe" conclusion. Straight out of the classic surveillance state apologists' handbook. The attack on whistleblowing by Snowden is particularly ridiculous:
But for the last year, various groups have sought to curtail our intelligence activities based on selectively presented, maliciously leaked documents about anti-terror programs that are widely misunderstood and whose effects have been wildly exaggerated.
These programs, which are subject to multiple levels of oversight by all three branches of government, have been crucial in stopping dozens of terror attacks, including plots against the New York Stock Exchange and the New York City subway system.
First of all, the groups have actually been looking to protect Americans' Constitutional rights and freedoms. And, the job of the head of the Intelligence Committee is supposed to be to protect those rights -- not to defend the NSA. But Nunes appears to see himself in the mode of his predecessor, Mike Rogers, who always viewed his key job as defending the NSA, rather than overseeing it. Second, the "oversight" claims have all been shown to be exaggerated in the past -- and all three branches of government have also presented evidence of both widespread abuse and that these programs were illegal and/or unconstitutional.
Finally, the programs have not been shown to be crucial in stopping terror attacks, and each of the claims made saying that have been largely debunked -- including the bomb plots Nunes names (which were debunked within days of first being claimed).
Shouldn't we be concerned that the guy in charge of "oversight" of the NSA is spreading debunked arguments in favor of the NSA spying and unconstitutional privacy violations? Shouldn't that disqualify him from the job?
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.