Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Hacking Team chào bộ phần mềm gián điệp mới, gọi các rò rỉ bây giờ là “cổ lỗ”


Hacking Team touts new spyware suite, calls leaks now “obsolete”
"This is a total replacement for the existing ‘Galileo’ system, not simply an update."
by Cyrus Farivar - Jul 14, 2015 1:17am WIB
Bài được đưa lên Internet ngày: 14/07/2015

Lời người dịch: Trích đoạn: Thông tin ban đầu về lỗ thủng của Hacking Team đã nổ ra vào cuối tuần trước. Tệp đó có được từ vụ đột nhập - 400 GB thông tin được phân phối qua BitTorrent (và được xuất bản ở đây) - được cho là bao gồm không chỉ các thư điện tử của các nhân viên khác nhau mà còn cả mã nguồn, các tài liệu tài chính, và hơn thế nữa. Công ty phần mềm gián điệp đó đã bán phần mềm cho phép các cái đích sẽ bị giám sát một cách lén lút khi họ sử dụng các máy tính và điện thoại thông minh, và khách hàng của nó bao gồm cả Cục Điều tra Liên bang (FBI). Theo một bảng tính lần đầu tiên được nêu từ Wired, FBI đã trả cho Hacking Team hơn 773,226.64 USD (£500,000) kể tử năm 2011 cho Hệ thống Kiểm soát Từ xa (Remote Control System) được tham chiếu tới ở trên, hệ thống cũng còn được quảng cáo dưới cái tên "Galileo." Điều này đã qua thứ bảy, một khách hàng khác của Hacking Team đã chịu hậu quả từ vụ vi phạm. Người đứng đầu Dịch vụ Tình báo Síp (KYP), Andreas Pentaras, đã từ chức sau khi vỡ lẽ ra rằng cơ quan của ông đã bỏ ra €50,000 (£35,000, $55,000) để có được phần mềm từ Hacking Team”.

Hôm thứ hai, Hacking Team đã đưa ra một tuyên bố nói rằng trong khi vài mã nguồn có liên quan tới sự giám sát của nó từng được phát hành công khai, thì hãn vẫn còn giữ lại phần cốt lõi. “Các yếu tố mã nguồn quan trọng của chúng tôi đã không bị tổn thương trong cuộc tấn công này và vẫn không bị lộ và được bảo vệ”, tuyên bố nói. “Chúng tôi đã cách ly rồi các hệ thống nội bộ của chúng tôi sao cho các dữ liệu bổ sung đó không thể bị thâm nhập ngoài Hacking Team. Toàn bộ hạ tầng nội bộ mới đang được xây dựng [sic] vào lúc này để giữ cho các dữ liệu của chúng tôi an toàn”.

Tuyên bố, được quy cho CEO David Vincenzetti, đã lưu ý toàn bộ phiên bản mới này của Hệ thống Kiểm soát Từ xa của công ty sẽ hoàn thành vào mùa thu. Vincenzetti cũng bướng bỉnh gạt qua lỗ thủng gần đây tại thời điểm này, viết rằng các rò rỉ bây giờ là “cổ lỗ vì khả năng vạn năng để dò tìm các yếu tố hệ thống”.

Các chi tiết vượt ra khỏi sự khan hiếm còn chừa lại. Bức thư lưu ý đây sẽ là phiên bản 10 của Hệ thống Kiểm soát Từ xa của Hacking Team, gọi nó là “sự thay thế toàn bộ cho hệ thống 'GAlileo' hiện hành, không đơn giản là một bản cập nhật”. Người phát ngôn của Hacking Team Eric Rabe đã nói cho Ars rằng Vincenzetti từng chưa sẵn sàng cho một cuộc phỏng vấn hoặc bất kỳ câu hỏi nào tiếp sau đó.

Thông tin ban đầu về lỗ thủng của Hacking Team đã nổ ra vào cuối tuần trước. Tệp đó có được từ vụ đột nhập - 400 GB thông tin được phân phối qua BitTorrent (và được xuất bản ở đây) - được cho là bao gồm không chỉ các thư điện tử của các nhân viên khác nhau mà còn cả mã nguồn, các tài liệu tài chính, và hơn thế nữa. Công ty phần mềm gián điệp đó đã bán phần mềm cho phép các cái đích sẽ bị giám sát một cách lén lút khi họ sử dụng các máy tính và điện thoại thông minh, và khách hàng của nó bao gồm cả Cục Điều tra Liên bang (FBI). Theo một bảng tính lần đầu tiên được nêu từ Wired, FBI đã trả cho Hacking Team hơn 773,226.64 USD (£500,000) kể tử năm 2011 cho Hệ thống Kiểm soát Từ xa (Remote Control System) được tham chiếu tới ở trên, hệ thống cũng còn được quảng cáo dưới cái tên "Galileo."

Điều này đã qua thứ bảy, một khách hàng khác của Hacking Team đã chịu hậu quả từ vụ vi phạm. Người đứng đầu Dịch vụ Tình báo Síp (KYP), Andreas Pentaras, đã từ chức sau khi vỡ lẽ ra rằng cơ quan của ông đã bỏ ra €50,000 (£35,000, $55,000) để có được phần mềm từ Hacking Team.

On Monday, Hacking Team released a statement saying that while some of its surveillance-related source code was released to the public, the firm still retains an edge. "Important elements of our source code were not compromised in this attack and remain undisclosed and protected," the release said. "We have already isolated our internal systems so that additional data cannot be exfiltrated outside Hacking Team. A totally new internal infrastructure is being build [sic] at this moment to keep our data safe."
The release, attributed to CEO David Vincenzetti, noted this wholly new version of the company's Remote Control System is due in the fall. Vincenzetti also defiantly dismissed the recent breach at this point in time, writing that the leaks are now "obsolete because of universal ability to detect these system elements."
Details beyond that remained scarce. The letter notes this will be version 10 of Hacking Team's Remote Control System, calling it "a total replacement for the existing ‘Galileo’ system, not simply an update." Hacking Team spokesperson Eric Rabe told Ars that Vincenzetti was not available for an interview or any follow-up questions.
The initial news of the Hacking Team breach broke last weekend. The file obtained from that hack—400GB of information distributed via BitTorrent (and published here)—reportedly includes not only various employee e-mails but also source code, financial documents, and more. The spyware company sold software that allowed targets to be surreptitiously surveilled as they used computers or smartphones, and its clientele included the likes of the FBI. According to one spreadsheet first reported by Wired, the FBI paid Hacking Team more than $773,226.64 (£500,000) since 2011 for the Remote Control System referenced above, which is also marketed under the name "Galileo."
This past Saturday, another Hacking Team clientele suffered fallout from the breach. The head of the Cyprus Intelligence Service (KYP), Andreas Pentaras, resigned from his post after it was revealed that his agency had spent €50,000 (£35,000, $55,000) to obtain software from Hacking Team.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.