Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Đức - Triển khai SAGA 5 là bắt buộc đối với các thực thể của Chính phủ liên bang


DE – Implementation of SAGA 5 made mandatory for Federal Government Entities
Submitted by Joinup SEMIC EDITOR on December 16, 2011
Bài được đưa lên Internet ngày: 16/12/2011
Lời người dịch: Chúng ta đều biết, muốn xây dựng thành công các ứng dụng và dịch vụ Chính phủ Điện tử thì Chính phủ phải có cây gậy để kiểm soát. Cây gậy đó đối với nước Đức chính là bộ các tài liệu: “Chuẩn và Kiến trúc cho các ứng dụng Chính phủ Điện tử” (Standards and Architecture for eGovernment Applications). Ngày 03/11/2011, Ủy ban CNTT của Chính phủ Liên bang Đức đã quyết định tiến hành triển khai phiên bản 5 của Chuẩn và Kiến trúc cho các Ứng dụng Chính phủ Điện tử - SAGA 5 là BẮT BUỘC đối với các thực thể của Chính phủ liên bang Đức PHẢI TRIỂN KHAI BẤT KỲ KHI NÀO XÂY DỰNG CÁC HỆ THỐNG PHẦN MỀM trong các cơ quan chính phủ liên bang. Bạn có thể tải về các bản dịch sang tiếng Việt của SAGA v2.0 và SAGA v3.0 ở đâyở đây. Chính phủ điện tử ở Việt Nam rất cần được xây dựng theo chuẩn và kiến trúc một cách cơ bản như của SAGA!!!
Ngày 03/11/2011, Ủy ban CNTT của Chính phủ Liên bang Đức đã quyết định tiến hành triển khai phiên bản 5 của Chuẩn và Kiến trúc cho các Ứng dụng Chính phủ Điện tử (SAGA) bắt buộc đối với các thực thể của Chính phủ liên bang.
Trong khi các bộ có thể ban đầu quyết định hoặc có hoặc không triển khai SAGA phiên bản trước, thì quyết định của Ủy ban CNTT bây giờ ép buộc các cơ quan liên bang phải triển khai phiên bản 5 của SAGA cho tất cả các hệ thống phần mềm khi chọn CNTT. Thông qua quyết định này, mục đích của Ủy ban CNTT là để thống nhất các yêu cầu chất lượng và thiết lập các tiêu chí minh bạch trong lựa chọn công nghệ trong tất cả các dự án CNTT.
SAGA là một tài liệu biên soạn các tham chiếu cho các đặc tả và các phương pháp lựa chọn các hệ thống phần mềm của hành chính nhà nước. SAGA 5 tập trung vào các giao diện truyền thông, các định dạng trao đổi dữ liệu, và an ninh CNTT.
Bằng việc triển khai bắt buộc SAGA 5 cho các thực thể của Chính phủ Liên bang, Ủy ban CNTT cũng nhằm tới việc lan truyền rộng việc sử dụng nó. Điều này sẽ giúp cho Đức tăng cường được tính tương hợp, tính khả thi về kinh tế và an ninh của bức tranh CNTT liên bang.
On 3 November 2011, the IT Council of the Federal Government in Germany decided to make the implementation of the fifth version of 'Standards and Architectures for eGovernment Applications' (SAGA) mandatory for Federal Government entities.
While ministries could initially decide whether or not to implement the SAGA's previous version, the decision of the IT Council now imposes the federal authorities to implement the version 5 of SAGA to all software systems when choosing Information Technology. Through this decision, the objective of the IT Council is to uniform quality requirements and set up transparent criteria in the choice of technology in all IT projects.
SAGA is a compilation of references to specifications and methods for the selection of the software systems of public administration. SAGA 5 focuses on communication interfaces, data exchange formats, and IT security.
By making the implementation of SAGA 5 mandatory for Federal Government Entities, the IT Council also aims at spreading its use. This should help Germany to strengthen interoperability, economic feasibility and security of the federal IT landscape.
Về SAGA 5
SAGA 5 là một catalog công nghệ bắt buộc cho tất cả các hệ thống phần mềm của hành chính liên bang Đức. Các công nghệ phải được chọn theo các đặc tả trong SAGA trong tất cả các dự án phần mềm. SAGA có mục tiêu làm giảm các rủi ro và gia tăng các phát triển an toàn về đầu tư, lanh lẹ, an ninh, tính tương hợp, tính có thể sử dụng lại và tính có thể mở rộng được theo phạm vi của các hệ thống phần mềm. Nhà xuất bản SAGA là Ủy ban về CNTT của Chính phủ Liên bang.
Về Ủy ban CNTT
Ủy ban CNTT là cơ quan trung ương về kiểm soát liên bộ ở mức liên bang. Ngoài việc thiết lập Văn phòng Ủy viên hội đồng Chính phủ Liên bang về CNTT (Ủy viên hội đồng), tất cả các bộ của chính phủ đã thiết lập một vị trí về Giám đốc Công nghệ (CIO). Các CIO của tất cả các bộ trong chính phủ hình thành lên Ủy ban CNTT, nó quyết định về tất cả các vấn đề chiến lược, bao gồm cả chiến lược và an ninh CNTT của Chính phủ Điện tử Đức.
About SAGA 5
SAGA 5 is a mandatory technology catalogue for all software systems of the German federal administration. Technologies must be choosen according to the classifications in SAGA in all software projects. SAGA aims at reducing risks and increasing investment-safe developments, agility, security, interoperability, reusability and scalability of software systems. Publisher of SAGA is the Federal Government Commissioner for Information Technology.
About the IT Council
The IT Council is the central body for inter-departmental control at the federal level. Apart from establishing the Office of the Federal Government Commissioner for Information Technology (Commissioner), all government departments have set up a position of a Chief Information Officer (CIO). CIOs of all government departments form the IT Council, which decides on all strategic issues, including Germany’s eGovernment strategy and IT security.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.