Schools that
#GoOpen should #GoOpenSource
Posted 24 Aug 2016 by Charlie
Reisinger
Bài được đưa lên Internet ngày:
24/08/2016
Xem và tải về bản
dịch sang tiếng Việt: Thông
cáo báo chí của Văn phòng Truyền thông & Tiếp cận
cộng đồng, Văn phòng Báo chí của Bộ Giáo dục Mỹ,
xuất bản ngày 29/10/2015
về #GoOpen
Các nhà quản trị các trường học biết
rằng các sách giáo khoa sở hữu độc quyền là đắt
giá. Các giáo
viên trong các trường học có khó khăn về ngân sách
thường đối mặt với sự thiếu sách giáo khoa. Tệ hơn,
nội dung in thường lỗi thời sớm khi mực khô trên trang
giấy. Sẽ có thứ gì đó tốt hơn mà các học sinh đeo
balô hình củ hành chất đầy các tri thức chết in dấu
trên các thân cây chết.
Vào
mùa thu năm 2015, Bộ Giáo dục Mỹ đã tung ra chiến dịch
Đi với Mở (#GoOpen), một sáng kiến khuyến khích các
trường công áp dụng các tư liệu giáo dục số được
cấp phép mở để chuyển đổi việc dạy và học, và có
lẽ #GoOpen Khu trường District Launch Packet, một chỉ dẫn
triển khai từng bước một hữu dụng cho các trường học
có kế hoạch chuyển đổi từ các sách giáo khoa truyền
thống sang tài
nguyên giáo dục mở - OER (Open
Educational Resources).
Chúng
tôi sẽ tán thưởng những nỗ lực của Bộ Giáo dục để
thúc đẩy các tư liệu giáo
dục kham được, công bằng, và chất lượng cho tất cả
các trường học. Sáng kiến của họ trang bị cho các nhà
giáo dục để giám tuyển, định hình, và chia sẻ nội
dung giáo dục ở mức địa phương. Không còn những từ
ngữ được viết của các nhà xuất bản sở hữu độc
quyền như Pearson đài phun nước của tất cả tri thức
của các lớp học nữa. Các khu trường mà chọn #GoOpen
có sự lựa chọn để vinh danh sự tinh thông của các
giáo viên, trang bị cho họ để xây dựng các cộng đồng
thực hành được chia sẻ, và khuyến khích sự cộng tác
với các đồng nghiệp khắp các nước và các bang. Đưa
ra sự cho phép không bị trói buộc để làm lại, pha
trộn, và phân phối lại các tư liệu chương
trình giảng dạy, các giáo viên được tin cậy để trở
thành các tác nhân tích cực trong việc tạo ra các tư
liệu học tập chất lượng cao.
Chiến dịch #GoOpen là bước khủng khiếp
đầu tiên hướng tới giáo
dục mở. Nó nâng cao nhận thức về các lựa chọn thay
thế cho các sách giáo khoa đắt tiền và không mềm dẻo
và khêu gợi các hội thoại về bản chất tự nhiên của
các nền tảng chương
trình giảng dạy và các nhà cung cấp. Như #GoOpen mới chỉ
đi được một phần con đường. Các trường học với
lòng dũng cảm ôm lấy các tư liệu OER
có thể khuếch đại sự tiết kiệm chi phí và việc học
tập của học sinh khi họ GoOpenSource.
Tại
Khu trường Penn Manor ở thị trấn Lancaster,
Pennsylvania, Linux
và phần mềm nguồn mở là những nền tảng cho hơn 4.000
máy tính xách tay của học sinh, các máy tính trong các
phòng học, và các máy chủ của khu trường.
Chúng tôi đã tiết kiệm được hàng trăm ngàn USD bằng
việc đi với nguồn mở trong cả các phòng máy chủ và
lớp học. Tuy nhiên, các trường học không phải nhảy
vào máy tính để bàn Linux tất cả một lần. Việc chọn
thậm chí một bản nâng cấp của nguồn mở cho phần mềm
sở hữu độc quyền có thể cung cấp sự giảm đáng kể
về ngân sách. Đây là 4 nền tảng phần mềm nguồn mở
mà đã tiết kiệm cho khu trường của chúng tôi khỏi
việc bán bánh:
Koha:
Chương trình tự động hóa đầu tiên cho thư viện tự
do và mở trang bị cho tất cả 10 thư viện trường học
của chúng tôi. Được sử dụng từ năm 2010, Koha đã
thay thế các hệ thống nguồn đóng như Hệ thống Quản
lý Thư viện Destiny của Follett. Thông
tin thêm về Koha.
LibreOffice:
Bộ phần mềm văn phòng là sự cung cấp của các trường.
Mà Microsoft Office đã bị trục xuất khỏi từng chiếc
máy tính để bàn của các học sinh của chúng tôi và
được thay thế bằng LibreOffice. Thông
tin thêm về LibreOffice.
Moodle:
Hệ thống Quản lý Học tập - LMS (Learning Management
Systems) được xây dựng dựa vào các nguyên lý học tập
mở và phần mềm mở. Moodle đã là LMS trong khu trường
của chúng tôi từ 2004. Nó thay thế cho các hệ thống
đóng đắt tiền như Blackboard và Schoology. Thông
tin thêm về Moodle.
WordPress
:
Penn Manor sử dụng WordPress
cho hơn 200 trường để xây dựng các website của các giáo
viên và lớp học. Nó là cốt lõi của các tạp chí tin
tức trên trực tuyến do các học sinh dẫn dắt của chúng
tôi, PennPoints.
WordPress thay thế cho các nền tảng website trường học sở
hữu độc quyền đắt tiền như SchoolDesk và Schoolwires.
Thông
tin về Wordpress.
Đi với #GoOpenSource ngụ ý hơn chỉ là
tiết kiệm chi phí cho các trường học không được cấp
đủ tiền. Giống như tư liệu giáo
dục được cấp phép mở, các giá trị của nguồn mở
mời mọc việc học tập có
tính cộng tác và có sự tham gia. Khi văn hóa một trường
học vinh danh học tập bằng việc làm, thì các trở thành
các tác nhân tích cực trong giáo
dục của họ, và họ đóng góp cho cộng đồng trường
học theo một cách thức có tính đổi mới mới.
Các
học sinh viết sách
Các
học sinh của Penn Manor đã sử dụng các công cụ nguồn
mở để vẽ các hình ảnh phức tạp cho máy tính xách
tay, chia sẻ tệp trong lớp học, và phần mềm kiểm kê
thiết bị cho chương trình học tập mỗi người một máy
tính xách tay trong trường trung học phổ thông của chúng
tôi. Làm việc cùng với đội của tôi và có động lực
bởi các trường hợp điển hình trong thế giới thực có
tính xác thực, các lập
trình viên trẻ đã phát triển các phần mềm được các
bạn học của họ sử dụng hàng ngày.
Các
học sinh viết điểm
Các
chương trình nguồn mở như Audacity
và MuseScore
là các công cụ phần mềm tuyệt vời để soạn và sáng
tác nhạc. Gần đây một học sinh tốt nghiệp đã sử
dụng MuseScore để soạn một bản hợp xướng mới của
trường Trung học Phổ thông Penn Manor. Tác phẩm của bạn
đó được trình bày trước hàng ngàn gia đình và bạn
bè trong lễ khai giảng năm 2016.
Con đường trực tiếp nhất để chuẩn
bị cho tương lai của các học sinh là trang bị cho họ
các công cụ để sáng tạo hôm nay cho tương lai. Hãy nói
với giáo
viên dạy các con của bạn, hiệu trưởng nhà trường,
lãnh đạo và ban lãnh đạo nhà trường của bạn. Hãy để
cho họ biết về #GoOpen là để nắm lại sự kiểm soát
cục bộ việc dạy và học. Và sau đó giải thích cơ hội
để đi xa hơn, để hiện thực hóa đầy đủ tầm nhìn
của giáo dục mở, để #GoOpenSource, và để trang bị cho
các học sinh làm thứ gì đó mà thay đổi trường của
họ và thế giới của họ.
Học
về các công cụ, chương trình, gợi ý, và các mẹo nguồn
mở cho các giáo viên, phụ huynh và học sinh trong loạt
bài Quay lại Trường 2016 (Back
to School 2016 series)
của chúng tôi.
School
administrators know that traditional proprietary textbooks are
expensive. Teachers in budget-strapped schools often face shortages
of textbooks. Worse, print content is usually out-of-date as soon as
the ink dries on the page. There has to be something better than
students hauling bulbous backpacks loaded with dead knowledge stamped
on dead trees.
In the fall of
2015, the U.S. Department of Education launched the #GoOpen campaign,
an initiative encouraging public schools to adopt openly-licensed
digital educational materials to transform teaching and learning, and
perhaps lighten both backpacks and textbook bills. The Department
recently published the #GoOpen District Launch Packet, a useful
step-by-step implementation guide for schools planning a transition
from traditional textbooks to Open
Educational Resources (OER).
We should
applaud the Department of Education's efforts to promote affordable,
equitable, and quality educational materials for all schools. Their
initiative empowers educators to curate, shape, and share educational
content at a local level. No longer is the written word of
proprietary publishers like Pearson the fountain of all classroom
knowledge. Districts that choose to #GoOpen opt to honor teacher
expertise, empower them to build communities of shared practice, and
encourage collaboration with colleagues across counties and states.
Given unfettered permission to revise, remix, and redistribute
curriculum material, teachers are trusted to become active agents in
the creation of high-quality learning materials.
The #GoOpen
campaign is a terrific first step toward open education. It raises
awareness of alternatives to costly and inflexible textbooks and
provokes conversations about the nature of curriculum platforms and
vendors. But to #GoOpen is to go only part way. Schools with the
courage to embrace OER materials can amplify cost savings and student
learning when they #GoOpenSource.
At Penn Manor
School District in Lancaster County, Pennsylvania, Linux and open
source software are the foundations for more than 4000 student
laptops, classroom computers, and district servers. We've saved
hundreds of thousands of dollars by going open source in both the
server room and the classroom. However, schools don’t have to take
the plunge into desktop Linux all at once. Choosing even one open
source upgrade to proprietary software can provide dramatic budget
relief. Here are four open source software platforms that saved our
district from resorting to bake sales:
Koha:
The first free and open library automation program powers all ten of
our school libraries. In use since 2010, Koha replaced closed source
systems like Follett's Destiny Library Management System. More
on Koha.
LibreOffice:
Office suite software is a staple school supply. But Microsoft Office
was expelled from every one of our student laptops and replaced with
LibreOffice. More
on LibreOffice.
Moodle:
The Learning Management Systems (LMS) built on open learning
principles and open software. Moodle has been our district LMS since
2004. It replaces expensive closed systems like Blackboard and
Schoology. More
on Moodle.
WordPress:
Penn Manor uses WordPress for more than 200 school building, teacher,
and classroom websites. It is the core of our student-led online news
magazine, PennPoints.
WordPress dismissed pricey propriety school website platforms like
SchoolDesk and Schoolwires. More
on Wordpress.
To #GoOpenSource
means more than simple cost savings for underfunded schools. Like
openly-licensed education material, open source values invite
collaborative and participatory learning. When a school culture
honors learning by doing, students become active agents in their
education, and they contribute to the school community in innovative
new ways.
Students write the book
Why not trust
students to write a classroom textbook? Over the past two years, Penn
Manor High School student
technology apprentices created and revised an internal training
handbook and customer service guide for students who are new to the
one-to-one laptop program help desk.
Students write the code
Penn Manor
students used open source tools to write sophisticated laptop
imaging, classroom file sharing, and device inventory software for
our high school one-to-one laptop learning program. Working alongside
my team and motivated by authentic real-world use cases, the young
programmers developed the software used by their peers every day.
Students write the score
Open source
programs like Audacity
and MuseScore
are excellent software tools for music composition and creation. A
recent graduate used MuseScore to composed a new vocal arrangement of
the Penn Manor High School alma mater. His work debuted in front of
thousands of family and friends during the 2016 commencement
ceremony.
The most direct
route to preparing future ready students is to equip them with the
tools to invent the future today. Talk with your child’s teacher,
the school principal, your school’s leadership and board of
directors. Let them know to #GoOpen is to take back local control of
teaching and learning. And then explain the opportunity to go
further, to realize the full open education vision, to #GoOpenSource,
and to empower students to make something that changes their school
and their world.
Learn about open
source tools, programs, tips, and tricks for teachers, parents,
and students in our Back
to School 2016 series.
Dịch:
Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.