Nguồn: Sarah Hare, Jessica Kirschner, và Michelle Reed biên tập: Đánh dấu khóa học mở và kham được: Các thực hành tốt nhất và các trường hợp điển hình; Nhà in Mavs xuất bản năm 2020, giấy phép mở CC BY 4.0.
Tài nguyên Giáo dục Mở có lợi cho cả các giảng viên, sinh viên và cơ sở giáo dục.
Đối với những người hướng dẫn, tài nguyên giáo dục mở (OER) có các lợi ích sau:
-
Đảm bảo mọi sinh viên có truy cập tức thì và không giới hạn tới nội dung khóa học
-
Lựa chọn đối tác công nghệ thay vì bị khóa trói vào một nền tảng hoặc hệ thống nhất định
-
Có khả năng để sử dụng, sửa đổi, và tùy biến thích nghi các tư liệu đang có mà không cần có sự cho phép bản quyền
-
Sẵn sàng trong nhiều định dạng (như, HTML, PDF, ePUB) hoặc khả năng sản xuất tài nguyên ở các định dạng lựa chọn thay thế
-
Chủ sở hữu nội dung vĩnh viễn
-
Mềm dẻo về việc lúc nào và liệu có chuyển sang một ấn bản mới hay không
Đối với các sinh viên, OER chào tiết kiệm chi phí cũng như những lợi ích sau:
-
Truy cập tới nội dung khóa học ở các định dạng thích hợp cho các thiết bị và các tình huống khác nhau, bao gồm lựa chọn tải về văn bản khi không có truy cập Internet
-
Khả năng chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội và các diễn đàn công cộng, bao gồm các môi trường học tập pha trộn
-
Truy cập tới nội dung tức thì, không có giới hạn, và vĩnh viễn
-
loại bỏ nhu cầu mua nội dung nhiều lần hoặc cho một giai đoạn thời gian dài để sử dụng nội dung cho nhiều học kỳ;
-
xúc tác cho sử dụng nội dung như là tham chiếu cho các khóa học tiên tiến hơn (như, sử dụng sách thống kê giới thiệu như là tham chiếu cho khóa học về các phương pháp nghiên cứu);
-
nới lỏng học tập cho đầu vào giáo dục đại học và các cuộc thi cấp bằng (như, GRE, GMAT, MCAT, CPA); và
-
cung cấp truy cập tới nội dung cho học tập suốt đời và các thay đổi sự nghiệp.
-
-
Khả năng in tất cả các tư liệu khóa học khi thuận tiện
Đối với các cơ sở giáo dục, OER chào những lợi ích sau:
-
Truy cập rộng hơn của sinh viên tới các tư liệu khóa học, điều có thể dẫn tới sự ở lại và tiến bộ trình độ gia tăng (Fischr et al. 2015) và/hoặc giảm thiểu tỷ lệ thất bại và rút lui (Colvard, Watson, and Park 2018)
-
Gia tăng tác động và sự trực quan cho những người hướng dẫn tạo lập và chia sẻ OER, tiềm tàng tác động tới sự phát triển của khóa học ở các cơ sở khác
-
Sư phạm được cải thiện, vì những người hướng dẫn có thể tùy biến thích nghi các tư liệu khóa học cho các mục đích học tập của họ thay vì làm cho nội dung khóa học của họ cho “vừa” với sách giáo khoa đã thành danh
-
Các quan hệ công chúng tích cực và cơ hội để triển lãm các nỗ lực làm giảm các chi phí của sinh viên
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.