Stories of innovation and change in academic career assessment
26th February 2021News, Open Access, Open Education, Open Science
Theo: https://sparceurope.org/storiesofinnovationandchange_academiccareerassessment/
Bài được đưa lên Internet ngày: 26/02/2021
“Bạn cảm thấy tốt hơn, công bằng hơn, toàn diện và minh bạch với đánh giá phù hợp hơn. Nó đưa bạn về với xã hội và thoát khỏi tháp ngà của bạn.”
Tháng này, Liên minh Xuất bản Học thuật và Tài nguyên Hàn lâm châu Âu - SPARC châu Âu (Scholarly Publishing and Academic Resources Coalition of Europe), Tuyên ngôn San Francisco về Đánh giá Nghiên cứu - DORA (San Francisco Declaration on Research Assessment) và Hiệp hội Đại học châu Âu - EUA (European University Association) đã tổ chức webinar, tập hợp các nhà đổi mới sáng tạo trong đánh giá sự nghiệp hàn lâm. Webinar này đã đóng lại dự án giữa 3 tổ chức tập hợp các chuyên giao của 10 trường hợp điển hình đa dạng từ các cơ sở nghiên cứu và các sáng kiến quốc gia. Báo cáo (bản dịch sang tiếng Việt) có liên quan so sánh và đối chiếu các trường hợp, nhìn vào các phát hiện chính như động lực để thay đổi, các bối cảnh văn hóa, các quy trình và động thái để hình dung lại thay đổi đã được xuất bản vào tháng 1/2021.
Webinar này đã thấy 233 người tham gia từ nhiều quốc gia, bao gồm Canada, Iceland, Hà Lan, Balan, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Ukraine và Mỹ. SPARC châu Âu đã khai mạc sự kiện, đặt cải cách trong đánh giá sự nghiệp hàn lâm vào bối cảnh của Khoa học Mở và các phần thưởng và ưu đãi của các nhà cấp vốn mới đang rời bỏ khỏi các thước đo định lượng. Chúng tôi sau đó đã nhấn mạnh động lực của các cơ sở để cải cách đánh giá nghiên cứu trong các cơ sở giáo dục đại học.
Các chuyên gia đã và đang dẫn dắt thay đổi trong lĩnh vực này từ Bỉ, Trung Quốc, Phần Lan, Hà Lan, Nauy và Tây Ban Nha sau đó đã chia sẻ cách thức cải cách đã được tổ chức tại các quốc gia và các cơ sở của họ. Các thảo luận đã tập trung xung quanh, ví dụ, các thách thức và cơ hội của những người đi đầu, tầm quan trọng của việc truyền thông nhất quán về mục đích cao hơn để dẫn dắt thay đổi, là cơ bản ra làm sao để tham gia sớm với dải rộng lớn các bên liên quan(kết nối từ trên xuống với từ dưới lên), và rằng cải cách ngụ ý việc lặn ngụp sâu hơn vào việc hiểu các mục tiêu, quy trình và kết quả đầu ra của các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau để đến với hệ thống đánh giá nghiên cứu mà thưởng đúng cho các nhà nghiên cứu vì không một kích cỡ nào vừa cho tất cả.
“You feel better, more fair, inclusive and transparent with more relevant assessment. It brings you back to society and out of your ivory tower.”
This month, SPARC Europe, the San Francisco Declaration on Research Assessment (DORA) and the European University Association (EUA) hosted a webinar that brought together innovators in academic career assessment. The webinar closed a project between the three organisations that brought together the experts of ten diverse case studies from research institutions and national initiatives. The related report compares and contrasts the cases looking at the main findings such as motivations for change, cultural contexts, processes and dynamics for managing change was published in January 2021.
The webinar saw 233 participants from a wide range of countries, including Canada, Iceland, Netherlands, Poland, Spain, the UK, Ukraine and the USA. SPARC Europe opened the event putting reform in academic career assessment in the context of Open Science and new funder rewards and incentives that are moving away from quantitative metrics. We then highlighted the institutional drivers for reforming research assessment in institutions of Higher Education.
Experts who have been driving change in this area from Belgium, China, Finland, the Netherlands, Norway and Spain then shared how reform took hold in their countries and institutions. Discussions focussed around, for example, the challenges and opportunities of being first movers, the importance of consistently communicating on the higher purpose to drive change, how essential it is to engage with a wide range of stakeholders early on (connecting top-down with bottom-up), and that reform means delving deeper into understanding the goals, processes and outputs of diverse research areas to come to a research assessment system that rewards researchers appropriately since no one size fits all.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.