Là bản dịch sang tiếng Việt tài liệu của các tác giả: Cecil R. Short, Bryson Hilton, John Hilton III, David Wiley, Reta Chaffee, JoAnn Guilmett và Jennifer Darrow; Xuất bản bởi Informa UK Limited, giao dịch dưới tên Taylor & Francis Group; Giấy phép CC BY 4.0.
“TÓM TẮT:
Sự gia tăng các hoạt động thực hành giáo dục mở, chẳng hạn như việc sử dụng các tài nguyên giáo dục mở – OER (Open Educational Resources), đã khiến nhiều định nghĩa liên quan đến sư phạm mở – OP (Open Pedagogy) xuất hiện. Để giúp làm rõ cách OP được định nghĩa trong thực tế, nghiên cứu này mô tả nhận thức của các giảng viên đã triển khai nhiều cách tiếp cận khác nhau đối với OP tại các cơ sở giáo dục sau trung học ở miền đông Hoa Kỳ. Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu khảo sát từ các giảng viên đã áp dụng phương pháp sư phạm mở và phân tích theo chủ đề các cuộc phỏng vấn để hiểu nhận thức và cách triển khai OP của các giảng viên. Các giảng viên nhận thấy giá trị trong việc cung cấp cho sinh viên nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các quy trình và chính sách của lớp học, sử dụng và tạo lập OER, và làm cho việc học của sinh viên dễ thấy hơn với thế giới bên ngoài, nhưng bày tỏ lo ngại về những hạn chế và rào cản của OP, nhận thức của các giảng viên không sử dụng OP và cách thức các hoạt động OP của họ vẫn đang phát triển như thế nào. Những nhận thức này đã định hình định nghĩa thực tế của các giảng viên về OP. Cần phải nghiên cứu thêm để xác định các hoạt động thực hành tốt nhất cho OP và tinh chỉnh tốt hơn việc triển khai và định nghĩa OP liên quan đến cá nhân và các tài nguyên cần thiết để biến phương pháp sư phạm thành 'mở'.”
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 26 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/scl/fi/s7qw0oyw20kwv61s2cyfn/Higher-education-instructors-perceptions-of-open-pedagogy-an-exploratory-study-of-open-pedagogy-definitions-in-practice_Vi-17092024.pdf?rlkey=p8v7mljrb2tz55e6zgbqleo7t&st=8n23cs4o&dl=0
Xem thêm:
Blogger: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.