Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Các đảo Canary tiết kiệm 70% bằng việc chuyển sang ảo hóa nguồn mở


Canary Islands save 70 per cent by switching to open source virtualisation
Submitted by Gijs Hillenius on April 05, 2013
Bài được đưa lên Internet ngày: 05/04/2013
Việc chuyển sang phần mềm ảo hóa dựa vào nguồn mở, cho phép chính phủ của đảo Canary giải được ngân sách khoảng 70%. “Việc sử dụng giải pháp trước đây của chúng tôi, chúng tôi đã mong đợi chi ra khoảng 1 triệu euro qua 3 năm tới. Việc chuyển sang các lựa chọn thay thế dựa vào nguồn mở làm giảm được tới 300,000 euro”, Roberto Moreno Diaz, giám đốc của phòng các Công nghệ Mới và Truyền thông của chính phủ, khẳng định.
Switching to open source-based virtualisation software, allowed the government of the Canary Island to reduce its budget by close to 70 per cent. "Using our previous solution, we expected to spend around 1 million euro over the next three years. Switching to the open source-based alternative brought the total down to 300,000 euro", confirms Roberto Moreno Díaz, director of the government's department for Telecom and New Technologies.
“Ít tháng trước, chúng tôi đã chuyển đổi phần mềm ảo hóa của chúng tôi. Và công ty đã phân phối giải pháp, Red Hat, đã khá phấn khích về trải nghiệm đó”, giám đốc CNTT đã bình luận trong thư điện tử ngày hôm qua.
Sự chuyển sang phần mềm ảo hóa dựa vào nguồn mở được chi tiết hóa trong một trường hợp điển hình được hãng nguồn mở này xuất bản vào tháng 2. Đầu tuần này hãng đã đưa ra một thông cáo báo chí, bổ sung thêm rằng giải pháp của họ đã tiết kiệm được tới 70%, mà không nhắc tới các con số cụ thể.
Đòi hỏi rất khắt khe
Theo Moreno Diaz thì chính phủ đã cần gia tăng tính hiệu quả của kiến trúc CNTT ảo hóa của mình, trong khi giữ cho ngân sách dưới sự kiểm soát. “Chúng tôi đòi hỏi rất khắt khe về phần mềm và công ty, về các yêu cầu và kích cỡ cài đặt”.
Hành chính của đảo Canary đang sử dụng các máy ảo hóa cho một số lượng các dịch vụ đang gia tăng. Các ví dụ bao gồm các máy chủ web, các máy chủ ủy quyền proxy, các giải pháp di động cho hành chính nói chung, VoIP, hội nghị qua video, thư điện tử và các dịch vụ chính phủ điện tử được xây dựng nội bộ bằng nền tảng Platino. “Kiến trúc đã trở nên phức tạp, cũng được chia theo địa lý thành 2 site trên các đảo khác nhau. Chúng tôi đã muốn đơn giản hóa điều này, trong khi cũng làm gia tăng số lượng các máy ảo”.
“Chúng tôi tập trung vào tính bền vững của toàn bộ hệ thống, về kỹ thuật công nghệ và về kinh tế”, Moreno Diaz nói. “Chúng tôi tính tới tính không đồng nhất của hệ thống CNTT và giữ cho các hệ thống nghiệp vụ sống còn của chúng tôi chạy không ngưng nghỉ thậm chí trong quá trình chuyển đổi. Và cho tới nay, nó chạy tốt”.
"The past few months, we have migrated our virtualisation software. And the company that delivered the solution, Red Hat, has been pretty excited about the experience", commented the IT director by email yesterday.
The switch to open source-based virtualisation software is detailed in a case study published by the open source firm in February. Earlier this week the company sent out a press release, adding that their solution resulted in budget savings of up to 70 percent, without mentioning concrete numbers.
Very demanding
According to Moreno Díaz the government needed to increase efficiency of its virtual IT architecture, while keeping the budget under control. "We've been very demanding on the software and the company, in terms of requirements and the size of the installation."
The Canary Islands administration is using virtual machines for an increasing number of services. Examples include web servers, proxy servers, mobile solutions for general administration, voice over IP, video conferencing, email and the home-built e-government services platform Platino. "The architecture had become complex, divided also geographically over two sites on separate islands. We wanted to simplify this, while also increasing the number of virtual machines."
"We focus on the sustainability of the whole system, technologically and economically", Moreno Díaz says. "We have to take into account the heterogeneity of the IT system and keep our business critical systems running non-stop even during the migration. And so far, so good."
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.