Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Chính phủ Croatia tạo nhóm làm việc về nguồn mở và các tiêu chuẩn mở


Croatian government creates working group on open source and open standards
Submitted by Gijs Hillenius on April 11, 2013
Bài được đưa lên Internet ngày: 11/04/2013
Chính phủ Croatia đang bắt đầu nhóm làm việc để triển khai nguồn mở và các tiêu chuẩn mở. Quyết định tạo ra nhóm làm việc đó đã được tiến hành trong cuộc họp lần thứ 3 của Ủy ban Điều phối Thông tin của Chính phủ đối với khu vực nhà nước được tổ chức vào ngày 28/03. Ủy ban đưa vào vài bộ trưởng chính phủ và đứng đầu là Phó Thủ tướng Croatia, Milanka Opačić.
The government of Croatia is starting the Working group for the implementation of open source and open standards. The decision to create the working group was taken during the third meeting of the Government's Commission for Coordination of Informatisation of the Public Sector held on 28th of March. The commission includes several government ministers and is headed by Croatia's Deputy Prime Minister, Milanka Opačić.
Nhóm này sẽ được Bộ Hành chính Nhà nước tổ chức. Darko Parić, trợ lý Bộ trưởng trong Văn phòng e-Croatia sẽ cung cấp sự trợ giúp và chỉ dẫn cần thiết.
Được mong đợi rằng nhóm sẽ đưa ra tư vấn cho các bộ và các cơ quan hành chính khác của nhà nước có mong muốn áp dụng phần mềm nguồn mở và các định dạng tệp mở. Nhóm đó sẽ đưa ra chỉ dẫn cho mua sắm công các phần mềm có liên quan tới các dịch vụ và có thể giúp bằng các dự án thí điểm.
Nhóm có thể tạo ra một trung tâm nguồn lực. Các kế hoạch khác bao gồm việc bản địa hóa các phần mềm phổ biến và thực hiện các phát hành các ứng dụng được tùy biến cho các nhóm người sử dụng đặc thù. Nhóm làm việc cũng sẽ tạo thuận lợi cho sự trao đổi tri thức quốc tế và các kế hoạch thúc đẩy việc sử dụng gia tăng nguồn mở trong khu vực giáo dục của nước này.
Nhóm làm việc sẽ do Kristijan Zimmer, người đứng đầu trung tâm hỗ trợ CNTT tại Khoa Kỹ thuật Điện tử và Điện toán tại Đại học Zagreb, lãnh đạo. Ông là cựu chủ tịch của HrOpen, một trong 2 nhóm bảo vệ chính các tiêu chuẩn mở và nguồn mở tại Croatia. Zimmer là một thành viên của Hội đồng Điều hành Diễn đàn Mở châu Âu, một tổ chức bảo vệ các tiêu chuẩn mở.
The group will be hosted by the Ministry of Public Administration. Darko Parić, assistant Minister in the Office for e-Croatia will provide necessary help and guidance.
It is expected that the group will provide consulting to ministries and other public administrations that wish to adopt open source software and open file formats. The group will provide guidance for public procurement of software related services and can help with pilot projects.
The group could result in the creation of a resource centre. Other plans include localisation of popular software and the making of distributions of applications tailored to specific groups of users. The working group will also facilitate the international exchange of knowledge and plans to push for the increased use of open source in the country's education sector.
The working group will be led by Kristijan Zimmer, head of the IT support centre at the Faculty of Electrical Engineering and Computing at the University of Zagreb. He is the former president of HrOpen, one of two major open source and open standards advocacy groups in Croatia. Zimmer is a member of the Executive Council of OpenForum Europe, an open standards advocacy organisation.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.