Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Đo đếm độ chín về tính tương hợp của các nền hành chính nhà nước châu Âu


Measuring the Interoperability maturity of Europe's public administrations
Submitted by Joinup Editor on April 23, 2013
Bài được đưa lên Internet ngày: 23/04/2013
Lời người dịch: Liên minh châu Âu đã đưa ra bộ công cụ đánh giá mức tương hợp của các cơ quan hành chính nhà nước theo Mô hình Độ chính về Tính tương hợp - IMM (Interoperability Maturity Model) với: (1) Báo cáo IMM (IMM report) giải thích phương pháp luận, cách mà nó được phát triển và cách sử dụng nó; (2) Các chỉ dẫn IMM (IMM Guidelines) để giúp mọi người điền các bảng câu hỏi; (3) Bảng câu hỏi, được gắn kèm ở bên dưới. Các tài liệu đều có trong thư viện điện tử của Joinup: IMM elibrary. Có thể làm một tham khảo rất tốt cho Việt Nam.
Các giải pháp về tính tương hợp cho các nền Hành chính Nhà nước châu Âu - ISA (Interoperability Solutions for European Public Administrations) là một Chương trình của Ủy ban châu Âu đưa ra để cải thiện và tạo thuận lợi cho sự cộng tác điện tử có hiệu lực và hiệu quả xuyên biên giới giữa các nền hành chính nhà nước của châu Âu ở các mức chính phủ khác nhau.
Chương trình ISA đã phát triển một Mô hình Độ chính về Tính tương hợp - IMM (Interoperability Maturity Model) để cung cấp cho các nền hành chính nhà nước sự thấu hiểu ở 2 khía cạnh chính của hiệu năng về tính tương hợp của chúng.
  • Mức độ chín về tính tương hợp hiện hành của một dịch vụ nhà nước;
  • Cải thiện các ưu tiên để đạt được mức độ chín về tính tương hợp tiếp sau.
Nói cách khác, Mô hình Độ chín về Tính tương hợp mà một nền hành chính nhà nước tương tác tốt cỡ nào với các thực thể để tổ chức hiệu quả việc dự phòng các dịch vụ nhà nước của mình cho các nền hành chính nhà nước khác, các doanh nghiệp hoặc công dân.
Bộ công cụ IMM được xây dựng xung quanh:
  • Báo cáo IMM (IMM report) giải thích phương pháp luận, cách mà nó được phát triển và cách sử dụng nó
  • Các chỉ dẫn IMM (IMM Guidelines) để giúp mọi người điền các bảng câu hỏi
  • Bảng câu hỏi, được gắn kèm ở bên dưới
Các tài liệu cũng có thể thấy trong thư viện điện tử của Joinup: IMM elibrary.
ISA, the Interoperability Solutions for European Public Administrations is a European Commission Programme that sets out to improve and facilitate efficient and effective cross-border electronic collaboration between European Public Administrations at different levels of government.
The ISA Programme developed an Interoperability Maturity Model to provide public administrations insight into two key aspects of their interoperability performance.
  • The current interoperability maturity level of a public service;
  • Improvement priorities to reach the next level of interoperability maturity.
In other words, the Interoperability Maturity Model measures how well a public administration interacts with external entities in order to organize the efficient provisioning of its public services to other public administrations, businesses or citizens.
The IMM toolkit is structured around:
  • The IMM report explaining the methodology, how it was developed and how to use it
  • The IMM Guidelines to help people filling in the questionnaire
  • The questionnaire, attached below.
The documents can also be found in the Joinup elibrary: IMM elibrary.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.