Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

IBM cam kết lớn một lần nữa vào Linux: 1 tỷ USD cho Linux trong các hệ thống mạnh


IBM Bets Big Again on Linux: $1B for Linux on Power Systems
By Jim Zemlin - September 17, 2013 – 6:52am
Bài được đưa lên Internet ngày: 17/09/2013
Lời người dịch: IBM cam kết “sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Linux và các công nghệ mới về nguồn mở cho các máy tính các hệ thống mạnh (Power Systems) của Linux”. Sự khác biệt ngày hôm nay là các khách hàng đã và đang sử dụng Linux rồi. Dựa vào Báo cáo về Người sử dụng đầu cuối là các doanh nghiệp lớn của chúng tôi, 80% các doanh nghiệp lớn đang ngày càng gia tăng sử dụng Linux của họ trong vòng 5 năm tới và 74% duy trì và gia tăng sử dụng Linux để hỗ trợ cho đám mây.
Linux là một sự thuần chủng trong thế giới điện toán và chắc chắn là một điều mà bạn có thể có được. Với một cộng đồng hàng chục ngàn lập trình viên từ hơn 200 công ty hỗ trợ cho hệ điều hành Linux, nó luôn được cập nhật với những thay đổi được chia sẻ trong nhiều nền công nghiệp khác nhau và với những người sử dụng trong các môi trường khác nhau.
IBM biết từ kinh nghiệm rằng Linux có thể khuyến khích đổi mới và thúc đẩy nhanh các công nghệ và hôm nay tại LinCon đang tuyên bố hãng sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Linux và các công nghệ mới về nguồn mở cho các máy tính các hệ thống mạnh (Power Systems) của Linux.
Hãng đang đặt trước 1 tỷ USD vào sức mạnh. Chúng tôi nghĩ đây là một vụ đánh cược khá tốt.
Nếu điều này có vể quen thuộc, thì nó sẽ thế. IBM từng đầu tư 1 tỷ USD vào Linux trong năm 2000 trong một chiến dịch rất rõ ràng mà đã đưa vào chuyên tâm 1.500 kỹ sử cho Linux và một chiến dịch quảng cáo mà đã trở nên được thừa nhân rộng rãi (He's Just a Kid - Anh ta chỉ là một đứa trẻ). Điều này đã giúp khởi động một làn gió mạnh các đổi mới cho Linux mà chưa từng bao giờ làm chậm và đã giúp đặt IBM vào một vị thế áp đảo trong điện toàn qua các năm 2.000. Nó đã làm lợi lớn cho các khách hàng và cho cộng đồng Linux.
Sự khác biệt ngày hôm nay là các khách hàng đã và đang sử dụng Linux rồi. Dựa vào Báo cáo về Người sử dụng đầu cuối là các doanh nghiệp lớn của chúng tôi, 80% các doanh nghiệp lớn đang ngày càng gia tăng sử dụng Linux của họ trong vòng 5 năm tới và 74% duy trì và gia tăng sử dụng Linux để hỗ trợ cho đám mây.
Những gì các khách hàng mong muốn là có khả năng để thương mại hóa đầy đủ trong dữ liệu lớn và các ứng dụng điện toán đám mây, đặc biệt trong các môi trường đám mây mở. Lịch sử nói cho chúng tôi rằng Linux và phần mềm nguồn mở sẽ phân phối.
IBM biết điều đó. Chúng tôi biết điều đó. Các khách hàng biết điều đó.
Linux is a thoroughbred in the world of computing and as sure a thing as you can get. With a community of tens of thousands of developers from more than 200 companies supporting the Linux operating system, it is constantly being updated with changes that are shared across a wide variety of industries and with users in diverse environments.
IBM knows from experience that Linux can fuel innovation and accelerate technologies and today at LinuxCon is announcing it will invests $1B in Linux and new open source technologies for its Power Systems servers.
It’s putting $1B on the horse in the front. We think it’s a pretty good bet.
If this sounds familiar, it should. IBM invested $1B in Linux in 2000 in a very visible campaign that included dedicating 1,500 engineers to Linux and an ad campaign that has become widely recognized (He's Just a Kid). This helped start a flurry of innovation for Linux that has never slowed and helped put IBM in a dominant position in computing throughout the 2000s. It has greatly benefited customers and the Linux community.
The difference today is that customers are already using Linux. Based on our Enterprise End User Report, 80 percent of enterprises are increasing their use of Linux over the next five years and 74 are maintaining or increasing their use of Linux to support the the cloud.
What customers want is to be able to fully capitalize on big data and cloud computing applications, especially in open cloud environments. History tells us that Linux and open source software will deliver.
IBM knows it. We know it. Customers love it.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.