Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Mexico ra lệnh điều tra vụ gián điệp Mỹ


Mexico orders investigation into alleged US spying
23 October 2013, 00:53
Bài được đưa lên Internet ngày: 23/10/2013
© Flickr.com/ocularinvasion/сс-by-nc
Lời người dịch: Trích đoạn “Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã ra lệnh một cuộc điều tra “toàn diện” về những cáo buộc rằng Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), có trụ sở đặt gần thủ đô Mỹ, đã đột nhập các thư điện tử của ông trong khi ông từng chạy đua nắm quyền vào năm ngoái. Ông Enrique Peña Nieto cũng nói rằng cựu tổng thống Felipe Calderon cũng bị Mỹ nghe lén khi nắm quyền”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Mexico đã ra lệnh cho một cuộc điều tra những cáo buộc Mỹ đã gián điệp cả tổng thống Enrique Peña Nieto trước cuộc bầu cử của ông và người tiền nhiệm của ông Felipe Calderon, bộ trưởng nội vụ nói hôm thứ ba.
Bộ trưởng nội vụ Miguel Angel Osorio Chong đã nói ông đã yêu cầu cơ quan tình báo CISEN và cảnh sát liên bang tiến hành một cuộc điều tra “toàn diện” để xem liệu vụ gián điệp như vậy đã diễn ra và liệu có bất kỳ quan chức Mexico nào từng là đồng lõa hay không.
Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã ra lệnh một cuộc điều tra “toàn diện” về những cáo buộc rằng Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), có trụ sở đặt gần thủ đô Mỹ, đã đột nhập các thư điện tử của ông trong khi ông từng chạy đua nắm quyền vào năm ngoái. Ông Enrique Peña Nieto cũng nói rằng cựu tổng thống Felipe Calderon cũng bị Mỹ nghe lén khi nắm quyền.
Mexico has ordered an investigation into allegations the United States spied on both President Enrique Peña Nieto before his election and his predecessor Felipe Calderon, the interior minister said Tuesday.
Interior Minister Miguel Angel Osorio Chong said he had asked the CISEN intelligence agency and federal police to conduct an "exhaustive" investigation to see whether such spying took place and whether any Mexican officials were complicit.
Mexican President Enrique Peña Nieto ordered an "exhaustive" probe into claims that the National Security Agency, headquartered close to the US capital, hacked his emails while he was running for office last year. Mr. Peña Nieto also alleged that former president Felipe Calderon had been subjected to US eavesdropping while in office.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.