Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Nghị viện châu Âu mời Edward Snowden làm chứng thông qua video


European parliament invites Edward Snowden to testify via video
Còn chưa rõ liệu người thổi còi NSA sẽ chấp nhận lời mời từ ủy ban của Nghị viện châu Âu điều tra sự giám sát hay không
Not yet clear if NSA whistleblower will accept invitation from European parliament committee investigating surveillance
Associated Press in Brussels, theguardian.com, Thursday 9 January 2014 13.16 GMT
Bài được đưa lên Internet ngày: 09/01/2013
Lời người dịch: “Ủy ban pháp luật và tự do dân sự đã biểu quyết với số phiếu 36/2 và 1 phiếu trắng hôm thứ năm để tìm kiếm sự làm chứng từ cựu nhà thầu NSA, người đã tiết lộ thành tích của bộ máy giám sát bí mật của Mỹ”. Tuy nhiên, “Còn chưa rõ liệu người thổi còi NSA sẽ chấp nhận lời mời từ ủy ban của Nghị viện châu Âu điều tra sự giám sát hay không”. “Cuộc điều tra nhằm vào việc phác thảo các khuyến cáo chính sách bảo vệ tốt hơn tính riêng tư của các công dân châu Âu và cải thiện an ninh CNTT trong các cơ quan của EU”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Một ủy ban của Nghị viện châu Âu (EP) đã mời Edward Snowden làm chứng thông qua liên kết video trong cuộc điều tra của EP về các thực tiễn giám sát của Mỹ.
Ủy ban pháp luật và tự do dân sự đã biểu quyết với số phiếu 36/2 và 1 phiếu trắng hôm thứ năm để tìm kiếm sự làm chứng từ cựu nhà thầu NSA, người đã tiết lộ thành tích của bộ máy giám sát bí mật của Mỹ.
Chưa có ngày tháng nào được đề xuất và ngay bây giờ còn chưa rõ liệu Snowden có chấp nhận lời mời hay không.
Cuộc điều tra nhằm vào việc phác thảo các khuyến cáo chính sách bảo vệ tốt hơn tính riêng tư của các công dân châu Âu và cải thiện an ninh CNTT trong các cơ quan của EU.
Snowden từng được trao quyền tị nạn tạm thời ở Moscow sau những tiết lộ của anh ta, đã khơi mào cho một cuộc tranh luận toàn cầu về các giới hạn giám sát và giá trị của tính riêng tư.
A European parliament committee has invited Edward Snowden to testify via video link in its investigation of US surveillance practices.
The justice and civil liberties committee voted 36-2 with one abstention on Thursday to seek testimony from the former NSA contractor, who has exposed the reach of the US secret surveillance apparatus.
No date has been proposed and it was not immediately clear if Snowden would accept the invitation.
The investigation is aimed at drafting policy recommendations to better protect the privacy of European citizens and improve IT security in EU institutions.
Snowden has been granted temporary asylum in Moscow following his revelations, which have prompted a global debate over the limits of surveillance and the value of privacy.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.