Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Anh, Israel ký thỏa thuận về các kế hoạch trao đổi các dịch vụ chính phủ điện tử trên nguồn mở và các tiêu chuẩn mở


UK, Israel sign pact on e-government services Exchange plans on open source and standards
Submitted by Gijs Hillenius on March 21, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 21/03/2014
Anh và Israel sẽ trao đổi thông tin và các kinh nghiệm xung quanh các thị trường mở, các tiêu chuẩn mở và nguồn mở. Hai nước này đã ký một biên bản ghi nhớ thứ sáu tuần trước, “để cùng làm việc trong chính phủ số để giúp các công dân, các doanh nghiệp và triển vọng các nền kinh tế của họ”.
The UK and Israel are going to exchange information and experiences around open markets, open standards and open source. The two countries signed a Memorandum of Understanding last Friday, "to work together on digital government to help citizens, businesses and their respective economies."
Thỏa thuận đã được Liam Maxwell, Giám đốc Công nghệ của Chính phủ Anh, và Harel Locker, Tổng giám đốc của văn phòng Thủ tướng Israel, ký kết.
Trong một tuyên bố, Văn phòng Nội các của Anh đã công bố rằng 2 nước cũng có thể “làm việc cùng nhau để chắc chắn rằng từng nươc có khả năng và năng lực để phát triển các dịch vụ số nhà nước, và phát triển các cách thức làm việc khác cùng nhau một cách quốc tế”.
Tuyên bố trích lời Maxwell: “Các thị trường mở với các tiêu chuẩn mở cho mỗi người có thể sử dụng là một tiếp cận chủ chốt cho nước Anh đang tiến hành xây dựng một chính phủ số dựa vào các nhu cầu của người sử dụng”.
Bộ trưởng Văn phòng Nội các Francis Maude bổ sung thêm: “Kế hoạch dài hạn của chính phủ này là tất cả về việc tạo ra các dịch vụ công số, hiện đại mà là thật tốt cho mọi người để ưu tiên sử dụng chúng. Vì thế, chúng tôi sẽ tìm kiếm các cách thức làm việc mới với một loạt các doanh nghiệp số ấn tượng của Israel và thiết kế trên văn hóa của nó mối quan hệ doanh nhân. Có nhiều điều chúng tôi có thể học được của nhau”.
Computer Weekly bổ sung thêm rằng một năm trước, chính phủ Anh đã ký một thỏa thuận tương tự với Estonia.
The agreement was signed by Liam Maxwell, the UK Government Chief Technology Officer, and by Harel Locker, Director-General of the Israeli Prime Minister’s office.
In a statement, the UK's Cabinet Office announced that the two countries would also "work together to make sure that each country has the capability and ability to develop digital public services, and develop other ways of working together internationally."
The statement quotes Maxwell: "Open markets with open standards everyone can use is a key approach the UK is taking to building a digital government based on user needs."
Minister for the Cabinet Office Francis Maude adds: "This government’s long-term plan is all about creating modern, digital public services that are so good people prefer to use them. So, we will look to find new ways of working with Israel's impressive array of digital businesses and draw on its culture of entrepreneurship. There's a great deal we can learn from one another."
Computer Weekly adds that one year ago, the UK government signed a similar agreement with Estonia.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.