Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Hungary: nguồn mở là chìa khóa cho an toàn Internet


Hungary: open source key to Internet security
Submitted by Gijs Hillenius on April 01, 2015
Bài được đưa lên Internet ngày: 01/04/2015

Sử dụng nguồn mở và các tiêu chuẩn mở là cơ bản cho một Internet an toàn, chính phủ Hungary nói trong một tuyên bố sau một hội thảo kỹ thuật với các nhà nghiên cứu CNTT và các nhà cung cấp dịch vụ CNTT-TT. Dạng phần mềm này cũng sẽ làm giảm chi phí CNTT-TT và đóng góp cho nền kinh tế của quốc gia, Tamas Deutsch nói.

Hội thảo kỹ thuật là một phần của tư vấn quốc gia về tương lai của Internet quốc gia. Tư vấn InternetKon đi theo các phản đối tháng 11/2014 về các kế hoạch đánh thuế giao thông Internet. Các công dân có thể đệ trình các câu hỏi và các bình luận của họ cho tới 26/03 và chính phủ bây giờ đang làm việc về các đề xuất. Deutsch, thành viên của Nghị viện châu Âu (Nhóm Đẳng Nhân dân châu Âu) là ủy viên hội đồng InternetKon của chính phủ.

Nhiều bình luận được đệ trình cho InternetKon đề cập tới an toàn Internet, Deutsch nói ở hội nghị hôm 26/02. Một tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng liên kết tư vấn với chính sách năm 2011 của chính phủ nhằm gia tăng sử dụng nguồn mở và các tiêu chuẩn mở. Chính sách đó đưa ra cho quốc gia vài sự thừa nhận trong thế giới nguồn mở, chính phủ viết.

Giữa tháng 5/2012 và tháng 12/2013 chính phủ Hungary tổ chức một Trung tâm năng lực nguồn mở. Được liên hệ bằng thư điện tử tuần này, thành viên nghị viện châu Âu Deutsch có thể không trả lời cho câu hỏi liệu chính phủ có đang cân nhắc phục hồi lại trung tâm này không. “Đó không phải là một phần bắt buộc của ông”, một trợ lý đã trả lời.

The use of open source and open standards is essential for a secure Internet, the Hungarian government says in a statement following a workshop with IT researchers and ICT service providers. This type of software will also reduce the cost of ICT and contribute to the country’s economy, says Tamas Deutsch.
The workshop was part of a national consultation on the future of the country’s Internet. The InternetKon consultation follows the November 2014 protests over plans to tax Internet traffic. Citizens could submit their questions and comments until 26 March and the government is now working on proposals. Deutsch, Member of the European Parliament (Group of the European People's Party) is the government InternetKon commissioner.
Many of comments submitted to InternetKon address the security of the Internet, Deutsch said at the conference on 26 February. A statement by the Prime Minister’s Office links the consultation with the 2011 government policy which aims to increase the use of open source and open standards. The policy provides the country with some recognition in the open source world, the government writes.
Between May 2012 and December 2013 the Hungarian government ran an open source competence centre. Contacted by email this week, MEP Deutsch could not respond to a question if the government is considering a restart of this centre. “That is not part of his mandate”, an assistant replied.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.