Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

7 dự án Raspberry Pi ưa thích


7 favorite Raspberry Pi projects
Ruth Suehle (Lần đầu được xuất bản tháng 03/2014)


Từng là đồng tác giả gần đây của cuốn sách về việc xây dựng mọi điều bằng Raspberry Pi (Raspberry Pi Hacks), tôi đã bỏ nhiều thời gian vài năm cuối nói về máy tính Linux có kích thước bằng chiếc thẻ tín dụng này và thấy những điều thú vị mọi người đã quen với nó.
Ban đầu được thiết kế cho giáo dục, Raspberry Pi đã được BBC Micro 1981 truyền cảm hứng, cũng được tạo ra cho giáo dục. Nhưng khi nó từng được phát hành, những gì những người phát minh thấy từng là chiếc máy tính rất nhỏ, tuyệt vời cho việc đặt vào trong tất cả các dạng dự án vì các khả năng nó đã nhồi vào được trong một không gian nhỏ như vậy. Đây là một vài điều ưa thích của tôi:
1. Cho nó vào Lego
Một trong những điều hầu hết mọi người muốn cho Pis của họ là cái vỏ, và chúng có nhiều trên thị trường. Nhưng các mẩu Lego trao cho bạn khả năng xây dựng bất kỳ điều gì bạn muốn! Liệu Pi của bạn có được nướng trong lò Lego hay không? Thế còn TARDIS nhỏ xíu thì sao? Brian Gillespie đã xây dựng Trung tâm Lệnh RaspberryPi này, điều ông mô tả như là "tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn OSHA, ISO 9001, ASME, IEEE Sarbanes-Oxley". Ngôi nhà đáng ngưỡng mộ này cho Pi có tên là Pihaus.


2. Chơi các trò chơi video
Có nhiều lựa chọn ở đây. Bạn có thể đơn giản cài đặt vài trò chơi hoặc trình mô phỏng thân thiện với Linux. Bạn có thể sử dụng nó như là máy Steam của riêng bạn. Có máy tính arcade nhỏ xíu hoặc máy trò chơi kiểu phòng cocktail.
3. Tự động hóa ngôi nhà của bạn
Đây là hứa hẹn của The Jetsons, đúng không? Tự động hóa dụng cụ nuôi vật cưng. Hãy giữ cho mảnh vườn xanh hơn một chút bằng việc tự động hóa bình tưới nước. Tắt đèn mà không cần thức dậy. Nhưng, tấm phủ bạt ưa thích của tôi Giao diện Star Trek LCARS trong một hệ thống tự động hóa ngôi nhà đa chức năng.
4. Thắng được vĩnh viễn tình yêu của cô gái thông minh của bạn
Điều này có thể là ưa thích tuyệt đối cho tất cả. Lingxiang Xiang đã tạo ra Pi-powered R2-D2 này, nó hiểu được 2 thứ tiếng với các khả năng nhận biết mặt cùng với sự dịch chuyển và dò độ dài, ghi âm, và chơi lại.
5. Chụp ảnh từ bầu trời
Nhiều nhóm, bao gồm cả NC Nearspace, đã thấy Pi là cực kỳ phù hợp không thể tin nổi với các tải hình ảnh không gian gần. Nó có ổ lưu trữ SD cho tất cả các ảnh chụp và video, GPIO cho gia tốc kế, con quay hồi chuyển và các cảm biến khác nhau, khả năng gửi động video ra ngoài, và một máy chụp phụ được làm cho thiết bị đó.


6. Biến Pi thành radio
Đây là dự án lớn để giới thiệu cho trẻ con cách radio FM làm việc (“vâng, các bạn trẻ, hãy quay lại những năm tháng của chúng ta, đã không có Sirius hay Spotify hoặc các danh sách chơi trên điện thoại của bạn...”) cũng như vài đồ điện tử để giới thiệu và việc lập trình. Các chỉ dẫn gốc ban đầu cho PiFM là khá đơn giản, nhưng bạn có thể muốn vồ lấy bản viết lại này vì nó sử dụng CPU ít hơn.
7. Giám sát đồ tự làm ở nhà của bạn
Hãy để mắt tới sự lên men của bạn! BrewPi chăm sóc nó cho bạn, ghi lưu ký và kiểm soát nhiệt độ và trao cho bạn giao diện web để giám sát tất cả. 

Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.