Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Đội lắp ráp 3 phương tiện nguồn mở qua bữa trưa


Crew assembles three open source vehicles over lunch
Michael Harrison (originally published March 2014)
Michael Harrison (được xuất bản lần đầu vào tháng 3/2014)


Khi bạn nghĩ về lắp ráp ô tô, thường đó là các nhà máy khổng lồ, các cánh tay người máy, và các trận mưa của các tia lửa từ các máy hàn trong đầu. Nhưng Carlo De Micheli mô tả kinh nghiệm đầu của ông ở dự án OSVehicle project, khi 3 chiếc ô tô mẫu Tabby của họ đã cùng được lắp bằng tay trong thời gian nghỉ ăn trưa.
Ngày nay OSVehicle đang thiết lập các mối quan hệ với các đối tác, các nhà thiết kế, các nhà sáng tạo, và các nhà sản xuất ở hơn 70 quốc gia và ở 6 châu lục để mang sự phát triển nguồn mở đến với nền công nghiệp ô tô.
Henry Chesbrough mô tả đổi mới mở như là sự thay đổi từ mô hình truyền thống và đóng kín mà các công ty sử dụng để chiếm chỗ trong thị trường, sang mô hình mới chủ động tích cực lôi kéo đám đông vào việc mở rộng các ý tưởng và các khả năng (xem Video).
Xác định thị trường không nên có sự giới hạn nữa, mà là cách hiểu nhu cầu cụ thể và việc phân phối sản phẩm làm thỏa mãn nhu cầu đó. Internet cho phép chúng ta làm việc với những người đối mặt với các nhu cầu tương tự ở các nơi khác trên thế giới, và chỉ trong vài năm qua chúng ta đang bắt đầu sử dụng nó để tạo ra các vật hữu hình thông qua tri thức phân tán.
Để có thêm thông tin về Tabby và các phương tiện nguồn mở, hãy xem cuộc phỏng vấn của chúng tôi với đội OSVehicle.
Được đăng lần đầu trên OSVehicle blog. Được sửa đổi và đăng lại theo giấy phép Creative Commons.
When you think about automobile assembly, usually it's giant factories, robotic arms, and showers of sparks from welding machines that come to mind. But Carlo De Micheli describes his first experience at the OSVehicle project, when three of their Tabby prototype cars were put together by hand during the span of a lunch break.
Today OSVehicle is establishing relations with partners, designers, makers, and manufacturers in 70+ countries and on six continents to bring open source development to the automotive industry.
Henry Chesbrough describes open innovation as the change from the traditional and closed model that companies use to get a market fit, to a new model that proactively involves the crowd in expanding ideas and possibilities. (Video link)
Defining a market shouldn't be a restriction anymore, but a way of understanding a specific need and delivering a product that satisfies it. The Internet allows us to work with people who face similar needs in other locations worldwide, and it is only in the last few years that we are beginning to use it to create tangible objects through distributed intelligence.
For more information about the Tabby and open source vehicles, check out our interview with the OSVehicle team.
Originally posted on the OSVehicle blog. Modified and reposted under a Creative Commons license.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.