-
By Dian Schaffhauser
Bài được đưa
lên Internet ngày: 25/03/2019
Những gì
chúng tôi thích: Trang này sử dụng “những
người đọc thẩm định phân tán” tình nguyện, họ
nhận được trang văn bản duy nhất được quét để so
sánh với phiên bản tương ứng do nhận dạng văn bản
OCR tạo ra của trang y hệt; rốt cuộc, sau khi họ đã
hiệu đính một trang mới, sửa các lỗi và trả nó về
để “xử lý sau đó”, các trang hoàn chỉnh được lắp
ráp lại vào định dạng của cuốn sách số.
Saylor
Academy Open Textbooks (Sách giáo khoa mở của Viện
Saylor)
Tổ chức phi lợi
nhuận đứng đằng sau dự án này làm việc với các cơ
sở để cung cấp các con đường vào các trường cao đẳng
cấp chứng chỉ tự do không mất tiền cho các sinh
viên, làm tăng tốc sự giành được bằng cấp của
họ. Các sách giáo khoa tập trung vào dải rộng lớn các
chủ đề, từ kế toán cho tới viết lách và truyền
thông.
Những gì
chúng tôi thích: Từng chương trong các văn bản của
Saylor mở ra với “các chủ đề học tập” và kết
thúc bằng “những điều thu nhận được chính” và
“các bài tập”, cho phép những người chỉ dẫn nhanh
chóng xác định các chủ đề thích hợp từ các cuốn
sách đó và chuyển các phân đoạn đó vào chương trình
giảng dạy của riêng họ.
Skills
Commons (Những kỹ năng chung)
OER những ngày đầu
tập trung vào tiếng Anh và các chủ đề toán học đã
qua đi từ lâu. Thư viện số này đặc biệt giải quyết
nhu cầu về các tư liệu huấn luyện nhân lực. Nội dung
được phát triển trong quan hệ đối tác với các nền
công nghiệp địa phương, được các chuyên gia theo vấn
đề chủ đề rà soát lại và tự do không mất tiền cho
bất kỳ ai sử dụng.
Những gì
chúng tôi thích: Ở đâu đó khác bạn có thể tìm
kiếm các sách giáo khoa bao trùm các chủ đề đa dạnh
như vậy như quản lý dữ liệu nông nghiệp, báo cáo chăm
sóc sức khỏe và lấy mẫu cảnh quan hồ?
Giống như người
anh em họ béo hơn của nó, Wikipedia, nhiều nội dung trong
bộ sưu tập này của
3.051 cuốn sách là công việc đang trong quá trình. Ưu điểm
của trang này là nó gồm các chủ đề phức tạp có thể
không xuất hiện ở đâu khác nhưng vẫn còn dễ tìm kiếm
được.
Những gì
chúng tôi thích: Tổ chức trang này cho phép bạn
nhanh chóng đào sâu xuống từ các đầu đề chủ đề
của trang chủ tới các phần con và trong các “hang ổ”
đặc biệt, liệt kê các cuốn sách hoàn chỉnh, các cuốn
sách gần hoàn chỉnh, các cuốn sách “hoàn thành được
một nửa”, và .v.v.
Tìm
kiếm cộng đồng OER
Các tổ chức đó
đã làm nó thành việc kinh doanh của họ để giúp cho các
thành viên hiểu cách làm việc với OER trong lớp học:
-
Nhóm các trường cao đẳng cộng đồng với Tài nguyên Giáo dục Mở (Community College Consortium for Open Educational Resources), một cộng đồng thực hành chào các webinars, các hội nghị và danh sách thư điện tử cộng đồng tích cực, để nâng cao nhận thức về giáo dục mở và những lợi ích của nó.
-
Nhóm Giáo dục Mở (Open Education Consortium), một mạng toàn cầu cho giáo dục mở, nó giúp tổ chức sự kiện thường niên mỗi năm vào đầu tháng 3 để nâng cao nhận thức và trình diễn tác động của OER lên việc dạy và học.
-
Cộng đồng Rebus, cộng đồng toàn cầu những người sáng tạo sách giáo khoa mở cho phép mọi người bắt đầu các dự án của riêng họ hoặc đóng góp cho các dự án khác.
Về tác giả
Dian Schaffhauser là
biên tập viên đóng góp lâu năm cho 1105 xuất bản phẩm
giáo dục của Media THE Journal and Campus
Technology. Bà có ở dian@dischaffhauser.com
hoặc trên Twitter @schaffhauser.
What
we like: The site uses
volunteer "distributed
proofreaders" who get a single page of scanned text to
compare to a corresponding OCR-created version of the same page;
eventually, after they've proofed the new page, made corrections and
returned it to a "post-processor," the completed pages are
reassembled into a digital book format.
The
nonprofit behind this project works with institutions to provide free
college-credit pathways for students, to accelerate their degree
attainment. Textbooks focus on a broad array of subjects, from
accounting to writing and communication.
What
we like: Each chapter
in the Saylor texts opens with "learning objectives" and
concludes with "key takeaways" and "exercises,"
allowing instructors to quickly identify relevant topics from the
books and slipstream those segments into their own curriculum.
The
old days of OER focusing on English and math subjects is long gone.
This digital library specifically addresses the need for workforce
training materials. The content is developed in partnership with
local industries, reviewed by subject-matter experts and free for
anybody to use.
What
we like: Where else
would you find textbooks covering such diverse topics as agricultural
data management, healthcare reporting and landscape lake sampling?
Wikibooks
Like its fatter cousin, Wikipedia, much of the content in this collection of 3,051 books is work in progress. The advantage of the site is that it includes arcane subjects that might not appear elsewhere but are still easily findable.
Like its fatter cousin, Wikipedia, much of the content in this collection of 3,051 books is work in progress. The advantage of the site is that it includes arcane subjects that might not appear elsewhere but are still easily findable.
What
we like: The
organization of the site allows you to quickly drill down from the
home page subject headings to subsections and onto specific
"shelves," listing completed books, those nearing
completion, those "half-finished," and so on.
Finding
an OER Community
These
organizations have made it their business to help members understand
how to work with OER in the classroom:
-
Community College Consortium for Open Educational Resources, a community of practice that offers webinars, conferences and an active community e-mail list, to raise awareness of open education and its benefits.
-
Open Education Consortium, a global network for open education, which helps organize an annual event each year in early March to raise awareness and showcase the impact of OER on teaching and learning.
-
Rebus Community, a global community of open textbook creators that allows people to start their own projects or contribute to others.
Dian
Schaffhauser is a senior contributing editor for 1105 Media's
education publications THE
Journal and Campus
Technology. She can be
reached at dian@dischaffhauser.com
or on Twitter @schaffhauser.
Dịch: Lê Trung
Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.