Thứ Hai, 24 tháng 10, 2022

‘Tóm tắt Chính sách 14 của UIL: Biến đổi các cơ sở giáo dục đại học thành các cơ sở học tập suốt đời’ - bản dịch sang tiếng Việt


Là tài liệu do Viện Học tập Suốt đời của UNESCO thực hiện và xuất bản năm 2022, với giấy phép mở Creative Commons Ghi công - Chia sẻ tương tự v3.0 IGO.

Nhiệm vụ truyền thống của các trường đại học đã được định nghĩa về các khía cạnh giảng dạy và nghiên cứu. Tuy nhiên, trong các thập kỷ gần đây, các cơ sở giáo dục đại học đã bắt đầu ôm lấy cái gọi là ‘sứ mệnh thứ 3’ của họ, điều có liên quan tới vai trò tích cực trong phát triển địa phương.

Sự đóng góp của các cơ sở giáo dục đại học cho các khía cạnh kinh tế, xã hội và văn hóa của cộng đồng mà họ dựa vào đang trở nên ngày càng quan trọng như vai trò truyền thống của họ về giảng dạy và nghiên cứu (Fongwa, Marais and Atkinson, 2014). Sự nổi lên của học tập suốt đời như là một khái niệm chính trong chính sách giáo dục đã thúc đẩy hơn nữa sứ mệnh thứ 3 của các cơ sở giáo dục đại học tới các chương trình nghị sự của các nhà hoạch định chính sách, những người coi giáo dục đại học như là một cơ hội để mở rộng tiếp cận tới việc học tập hơn nữa và thúc đẩy khái niệm học tập suốt đời như là nguyên tắc cốt lõi của phát triển bền vững.

Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt có 12 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/s/s6uw7fpcaygliv0/382491eng_Vi-19102022.pdf?dl=0



Xem thêm:

Blogger: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.