Nguồn ảnh: Tùy chỉnh từ tài liệu ‘From Vision to Value: ORCID’s 2022–2025 Strategic Plan’, https://doi.org/10.23640/07243.16687207
Books
Theo: https://info.orcid.org/documentation/workflows/books-workflow/
Thông thường một quy trình xuất bản sách sẽ tuân theo các bước đó, dù chúng tôi nhận thấy rằng điều này có thể biến động giữa các nhà tổng hợp tùy thuộc vào các trường hợp sử dụng cụ thể.
Tác giả gửi một đề xuất/quy trình đệ trình tới nhà xuất bản
Nhà xuất bản thu thập ORCID iD của tác giả được xác thực và yêu cầu sự cho phép để tương tác với hồ sơ của họ, và lưu trữ sự cho phép đó.
Nhà xuất bản thu thập dữ liệu từ hồ sơ của tác giả bằng việc sử dụng ORCID API và sử dụng nó để giúp nhập liệu vào mẫu biểu đề xuất/đệ trình. Điều này giúp tiết kiệm cho tác giả thời gian hoàn tất thủ công bằng tay các thông tin có sẵn rồi trong hồ sơ ORCID của họ.
Khi đề xuất được chấp nhận và cuốn sách hoặc chương sách được xuất bản, nhà xuất bản bổ sung thêm ấn phẩm đó vào hồ sơ ORCID của tác giả, kết nối người đó với ấn phẩm đó.
Nhà xuất bản hiển thị iD đó trong cuốn sách và siêu dữ liệu của cuốn sách và hiển thị iD đó trên trang thông tin của các tác giả đó.
Ví dụ
Lợi ích
Chúng tôi biết rằng mọi thứ không bao giờ đơn giản như vậy. Các iD và các quyền ORCID có khả năng sẽ cần phải được chuyển từ hệ thống đệ trình sang hệ thống sản xuất, và thậm chí có thể không có hệ thống để các tác giả tương tác.
Chúng tôi vẫn nghĩ điều đó đáng làm. ORCID có thể giúp hợp lý hóa quy trình xuất bản, cải thiện quản lý tác giả và các cơ sở dữ liệu của người bình duyệt, và cải thiện độ chính xác của các tìm kiếm kho dựa vào tên.
Các nhà xuất bản sử dụng ORCID để liên kết rõ ràng các tác giả và những người bình duyệt - và tất cả các phương án tên của họ - với tác phẩm nghiên cứu của họ, bằng việc nhúng các ORCID iD vào siêu dữ liệu ấn phẩm của họ và hiển thị chúng khi xuất bản hoàn thành. Bằng việc đưa các iD xác thực vào siêu dữ liệu của bạn, bạn có thể giải phóng các nhà nghiên cứu khỏi việc phải cập nhật thủ công hồ sơ ORCID của họ, giúp tăng tốc truyền thông các tác phẩm nghiên cứu, và giảm thiểu rủi ro các lỗi. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu từ hồ sơ ORCID như tên các nhà nghiên cứu, lịch sử giáo dục, và các cơ sở liên kết hiện hành để nhập liệu cho các hồ sơ trong hệ thống của riêng bạn để tiết kiệm thời gian của người sử dụng của bạn và giảm thiểu các lỗi.
Tham khảo thêm các bản dịch liên quan tới các quy trình làm việc của ORCID ở đây.
Typically a book publication workflow will follow these steps, although we are aware that this can vary between integrators depending on specific use cases.
The author submits a proposal/submission process to the Publisher
The publisher collects the authenticated author’s ORCID iD and requests permission to interact with their record, and stores that permission.
The publisher collects data from the author’s record using the ORCID API and uses it to help populate the proposal/submission form. This helps to save the author time manually completing information that is already available within their ORCID record.
When a proposal is accepted and the book or book chapter is published, the publisher adds the publication to the author’s ORCID record, connecting the person with the publication.
The publisher displays the iD within the book and the books metadata and displays the iD on the authors information page
We are aware that things are never this simple. The ORCID iDs and permissions potentially would need to be moved from the submission system to a production system, and there may not even be a system in place that authors interact with.
We still think it’s worth doing. ORCID can help streamline the publishing process, improve the management of author and reviewer databases, and enhance the accuracy of name-based repository searches.
Publishers use ORCID to clearly link authors and reviewers—and all their name variants—with their research work, by embedding ORCID iDs into their publication metadata and displaying them on finished publications. By including validated iDs in your metadata you can free researchers from having to manually update their ORCID records, help speed the communication of research works, and reduce the risk of errors. You can also use data from the ORCID record such as researchers’ names, education history, and current affiliations to populate profiles in your own system to save your users time and reduce errors.
Blogger: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.