Đây là bản dịch tài liệu: Centeno, C., Vuorikari, R., Punie, Y., O ́Keeffe, W., Kluzer, S., Vitorica, A., Lejarzegi, R., Martínez de Soria, I., Bartolomé, J., Phát triển năng lực số cho việc làm: Thu hút và hỗ trợ các bên liên quan sử dụng DigComp, Văn phòng Xuất bản của Liên minh châu Âu, Luxembourg, 2019, ISBN 978-92-76-13037-6, doi:10.2760/625745, JRC118711.
“Thách thức chính là đối với các nhân viên và những người tìm việc làm, những người có thể không có kinh nghiệm hoặc sự tự tin với các kỹ năng số của họ cho dù bản chất việc làm, lĩnh vực họ làm việc và cuộc sống của họ ngày càng bị ảnh hưởng bởi số hóa. Báo cáo này nhằm rọi sáng câu hỏi về các lựa chọn chính sách nào có thể, theo một cách thức thực tế và hiệu quả, khuyến khích và hỗ trợ các bên trung gian của thị trường lao động trong các hành động đào tạo kỹ năng số của họ, bằng việc sử dụng DigComp… Báo cáo này là một phần nghiên cứu của JRC về “Học tập và các Kỹ năng cho Kỷ nguyên Số” đã được triển khai, từ 2005, khoảng 30 nghiên cứu chính về các vấn đề đó, dẫn tới hơn 120 ấn phẩm khác nhau. Công việc gần đây đã tập trung vào sự phát triển các khung năng lực số cho công dân (DigComp), nhà giáo dục (DigCompEdu), tổ chức giáo dục (DigCompOrg) và người tiêu dùng (DigCompConsumers). Một khung cho việc mở ra các cơ sở giáo dục đại học (OpenEdu) cũng đã được xuất bản trong năm 2016, cùng với khung năng lực cho khởi nghiệp (EntreComp). Vài khung đó đi kèm với các công cụ tự đánh giá, như SELFIE, tập trung vào việc xây dựng năng lực số của các trường học. ”
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 81 trang tại địa chỉ DOI: https://zenodo.org/records/10644536
Xem thêm:
Blogger: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.