Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Công nghiệp hóa chất trong tầm ngắm của gián điệp không gian mạng

Chemical industry in cyber-espionage crosshairs
1 November 2011, 17:53
Bài được đưa lên Internet ngày: 01/11/2011

Lan truyền theo địa lý, nguồn: Symantec
Geographic spread, Source: Symantec
Lời người dịch: Các nhà máy hóa chất đã trở thành mục tiêu gián điệp thông tin có thể nhằm “để ăn cắp các tài liệu mật chứa các thông tin như các công thức, các kế hoạch nội bộ và các qui trình sản xuất... Các cuộc tấn công đã nhằm vào vài công ty, với đa số nhằm chống lại các công ty nằm ở Mỹ, Bangladesh và Anh. Theo Symantec, manh mối dẫn ngược về một người đàn ông trẻ tuổi Trung Quốc đang quản lý một máy chủ riêng ảo với nó các máy tính bị lây nhiễm đã thiết lập liên hệ. Vai trò của anh ta trong các cuộc tấn công, tuy nhiên, còn chưa rõ”.
Theo một báo cáo của Symantec với đầu đề 'Các cuộc tấn công Nitro', tổng cộng 29 công ty hóa chất đã bị nhằm tới cho các cuộc tấn công trong những tháng gần đây. Mục tiêu ban đầu của các cuộc tấn công dường như là để ăn cắp các tài liệu mật chứa các thông tin như các công thức, các kế hoạch nội bộ và các qui trình sản xuất.
Những kẻ tấn công thường chọn một nhóm các thành viên là nhân viên tại công ty đích và gửi cho họ các thư điện tử chứa một gắn kèm được mã hóa. Những thư này đã kêu đây sẽ là một cập nhật phần mềm chống virus, một cập nhật an ninh của Flash Player hoặc tương tự. Mật khẩu để giải mã tệp 7z zip gắn kèm đã được đưa vào trong văn bản của thư điện tử đó. Mã hóa đã cho phép những kẻ tấn công vượt qua được các phần mềm chống virus được cài đặt trong các máy chủ thư điện tử của công ty. Sự 'cập nhật' trong thực tế đã cài đặt một ứng dụng duy trì ở xa gọi là Poison Ivy (Dây thường xuân độc hại), trước đó được sử dụng để thâm nhập vào công ty an ninh RSA.
Các cuộc tấn công đã nhằm vào vài công ty, với đa số nhằm chống lại các công ty nằm ở Mỹ, Bangladesh và Anh. Theo Symantec, manh mối dẫn ngược về một người đàn ông trẻ tuổi Trung Quốc đang quản lý một máy chủ riêng ảo với nó các máy tính bị lây nhiễm đã thiết lập liên hệ. Vai trò của anh ta trong các cuộc tấn công, tuy nhiên, còn chưa rõ.
According to a Symantec report entitled 'The Nitro Attacks', a total of 29 chemical companies have been targeted for attacks in recent months. The primary purpose of the attacks appears to have been to purloin confidential documents containing information such as formulae, internal plans and manufacturing processes.
The attackers generally selected a handful of staff members at each target company and sent them emails containing an encrypted attachment. The emails claimed this to be an anti-virus software update, a Flash Player security update or similar. The password to decrypt the attached 7z zip file was included in the text of the email. The encryption allowed the attackers to bypass anti-virus software installed on company email servers. The 'update' in fact installed a remote maintenance application called Poison Ivy, previously used to penetrate security company RSA.
The attacks targeted several countries, with the majority directed against companies located in the USA, Bangladesh and the UK. According to Symantec, the tracks lead back to a young Chinese man running a virtual private server with which the infected computers established contact. His role in the attacks, however, is unclear.
(Damon Tajeddini / ehe)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.