Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Latvia: Hội đồng thành phố Valmiera tiết kiệm năng lượng, chi phí với nguồn mở


LV: Valmiera city council 'saving energy and costs with open source'
by Gijs Hillenius — published on Nov 23, 2011
Bài được đưa lên Internet ngày: 23/11/2011
Lời người dịch: Hội đồng thành phố Valmiera tại Latvia chuyển đổi các máy chủ đứng riêng rẽ thành bó máy chủ có sử dụng công nghệ và các công cụ ảo hóa KVM và OpenVZ, cả 2 đều là những công cụ ảo hóa nguồn mở, được kết hợp trong dự án nguồn mở Proxmox và cho thấy đã tiết kiệm được cả tiền và điện năng cùng các lợi ích khác đi với sự ảo hóa.
Hội đồng thành phố Valmiera tại Latvia tiết kiểm cả năng lượng và tiền bằng việc chuyển đổi các máy chủ vật lý của mình sang các máy chủ ảo sử dụng các công cụ ảo hóa nguồn mở, Kaspars Urbans, người đứng đầu phòng CNTT của thành phố này nói. “Bạn sẽ ngạc nhiên thú vị với hóa đơn điện. Với con số mà Valmiera tiết kiệm được theo cách này, nó có thể mua một máy chủ mới cho bó máy chủ cứ mỗi 6 tháng”.
Thành phố này đã giành được kết quả này bằng việc giảm số lượng các máy chủ vật lý từ 8 xuống 4. Sự giảm này có những lợi ích khác, bao gồm mức dịch vụ cho sự chuyển đổi trực tuyến, sao lưu, quản lý tài nguyên và tạo ra nhanh chóng các môi trường ảo.
Urbans đã trình bày về việc sử dụng của Valmiera các công cụ này vào thứ năm tuần trước tại một hội nghị được Hiệp hội Công nghệ Mở Latvia (LATA) tổ chức hôm 17/11 tại thành phố Riga.
Tập trung vào các công cụ nguồn mở cũng giúp cho thành phố giữ được sự độc lập với các nhà cung cấp ảo hóa, Urbans nói.
“Ảo hóa đã làm giảm tầm quan trọng của phần cứng đắt giá bằng việc thay thế nó bằng các thành phần dư thừa. Đơn thuần với phần mềm, tính sẵn sàng rất cao là có khả năng”. Phụ thuộc vào cấu hình, Urbans nói, nhiều mức dư thừa khác nhau và tính sẵn sàng là có khả năng, và nó tất cả có thể được hoàn thành bằng các công cụ nguồn mở có sẵn. “Ít nhất cho một cơ quan lớn như hội đồng thành phố Valmiera”.
The city council of Valmiera in Latvia is saving both energy and money by migrating its physical servers to virtual servers using open source virtualisation tools, says Kaspars Urbāns, head of the city's IT department. "You will be pleasantly surprised by the electricity bill. With the amount Valmiera saves this way, it could buy a new server for the cluster every six months."
The city gained this result by reducing the number of physical servers from eight to four. This reduction has other benefits, including the level of service for online migration, backup, resource management and the fast creation of virtual environments."
Urbāns presented on the Valmiera's use of these tools last week Thursday at a conference organised by the Latvian Open Technology Association (LATA) on 17 November in the city of Riga.
The focus on open source tools also helps the city to remain independent of virtualisation vendors, says Urbāns. 
"Virtualisation has lowered the importance of expensive hardware by replacing it with redundant components. Merely with software, very high availability is possible." Depending on the configuration, Urbāns says, various levels of redundancy and availability are possible, and it can all be done with the available open source tools. "At least for a institution as big as Valmiera City council."
Good combination
Sự kết hợp tốt
Thành phố hiện chạy hơn 70 máy chủ ảo hóa, hầu hết chúng được quản lý bằng một sự kết hợp của KVM và OpenVZ, cả 2 đều là những công cụ ảo hóa nguồn mở, được kết hợp trong dự án nguồn mở Proxmox. Những máy ảo hóa này chạy cả các hệ điều hành máy chủ nguồn mở và sở hữu độc quyền.
Urbans thấy rằng các dịch vụ ảo hóa làm giảm nhẹ các tác vụ quản lý CNTT. “Việc chuyển đổi một máy chủ là dễ dàng, vì không còn có những khác biệt trong phần cứng nữa. Việc giả lập các máy là dễ dàng hơn, giúp cho việc tạo ra và phục hồi các sao lưu. Nó là một thứ nhẹ nhàng để chạy thử và giúp rút ngắn được thời gian cần thiết để làm cho các dịch vụ vào được sản xuất. Các máy chủ ảo hóa của chúng tôi mọc lên như nấm sau mưa”.
Hội nghị tại Riga cũng đã đưa vào một trình bày về các nỗ lực của các nhà cung cấp dịch vụ CNTT-TT để thiết lập một tiêu chuẩn cho việc báo giá điện tử, và một cuộc nói chuyện về mua sắm.
The city currently runs more than seventy virtualised servers, most of them managed by a combination of KVM and OpenVZ, both open source virtualisation tools, combined in the Proxmox open source project. These virtualised machines run both proprietary and open source server operating systems.
Urbāns finds that virtual services lighten IT management tasks. "Migrating a server is easy, because there are no longer differences in hardware. Cloning machines is easier, which helps in making and restoring back-ups. It is a breeze to run tests and that helps to shorten the time needed to get services into production. Our virtualised servers grow almost like mushrooms after the rain."
The conference in Riga also included a presentation on efforts by ICT service providers to set a standard for electronic invoicing, and a talk on procurement.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.