Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

Nhà sản xuất thiết bị Android kêu gọi Bộ Tư pháp Mỹ điều tra Microsoft


Android device maker calls on US DOJ to investigate Microsoft
9 November 2011, 11:58
Bài được đưa lên Internet ngày: 09/11/2011
Lời người dịch: “Microsoft nói rằng hơn 50% các nhà sản xuất thiết bị gốc sử dụng Android trả cho hãng chi phí bản quyền vì một tập hợp các bằng sáng chế không được công khai. Vụ kiện bằng sáng chế sẽ xem xét những yêu sách của Microsoft chống lại Barnes & Noble được lên kế hoạch vào tháng 2”.
Barnes & Noble, nhà bán sách và sản xuất các thiết bị Nook dựa trên Android, đã kêu gọi Bộ Tư pháp Mỹ điều tra các yêu cầu của Microsoft về tiền bản quyền các bằng sáng chế trong các thiết bị chạy Android. Bloomberg nói rằng, trong một bức thư gửi cho Gene Kimmelman, luật sư trưởng về chính sách cạnh tranh, Barnes & Noble và các công ty lắp ráp máy đọc số Nook của hãng - Foxconn và Inventec - nói các công ty vi phạm 5 bằng sáng chế. Microsoft cũng đã yêu cầu Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) cấm nhập khẩu các thiết bị Nook. Tại một cuộc điều trần của ITC tuần này, Barnes & Noble đã đưa bức thứ của hãng gửi cho Bộ Tư pháp ra công khai. Barnes & Noble nói rằng Microsoft đang tìm kiếm càng nhiều phí bản quyền càng tốt khi hãng có thể bắt trả tiền vì sử dụng hệ điều hành Windows Phone của hãng. Nó cũng dẫn sự liên quan của Microsoft trong nhóm các công ty đã mua các bằng sáng chế của Novell hồi tháng 4 và một thỏa thuận cấp phép tay 3 giữa Microsoft, Nokia và Mosaid.
Microsoft đã và đang tiến bộ nhanh chóng trong việc giành được phí bản quyền từ các nhà sản xuất thiết bị Android: gần đây nhất hãng đã có được thỏa thuận với Compal và đang thương thảo với Hoa Vĩ. Trong tất cả, Microsoft nói rằng hơn 50% các nhà sản xuất thiết bị gốc sử dụng Android trả cho hãng chi phí bản quyền vì một tập hợp các bằng sáng chế không được công khai. Vụ kiện bằng sáng chế sẽ xem xét những yêu sách của Microsoft chống lại Barnes & Noble được lên kế hoạch vào tháng 2.
Barnes & Noble, book seller and maker of Android based Nook devices, has called on the US Department of Justice to investigate Microsoft's demands for patent royalties on devices that run Android. Bloomberg reports that, in a letter to Gene Kimmelman, the DOJ's chief counsel for competition policy, Barnes & Noble says that "Microsoft is attempting to raise its rivals' costs in order to drive out competition and to deter innovation in mobile devices."
In March, Microsoft sued Barnes & Noble and the companies that assemble its Nook e-reader – Foxconn and Inventec – claiming the companies infringe five patents. Microsoft has also asked the International Trade Commission (ITC) to ban imports of the Nook devices. At an ITC hearing this week, Barnes & Noble made its DOJ letter public. Barnes & Noble says that Microsoft is seeking as much in royalties as it would charge for using its Windows Phone operating system. It also cites Microsoft's involvement in the consortium that purchased Novell's patents in April and a three-way licensing agreement between Microsoft, Nokia and Mosaid.
Microsoft has been making rapid progress in obtaining royalties form Android device makers: most recently it made a deal with Compal and is in talks with Huawei. In all, Microsoft claims that over 50% of original device manufacturers who use Android pay it royalties for a set of undisclosed patents. The patent trial which will consider Microsoft's claims against Barnes & Noble is set for February.
(djwm)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.