Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Virus Duqu đe dọa làm tan chảy không gian mạng


Duqu virus threatens cyber meltdown
November 2, 2011 – 9:05AM
Bài được đưa lên Internet ngày: 02/11/2011
Các tin tặc có thể đã sử dụng các tài liệu Microsoft Word để gây lây nhiễm cho các máy tính.
Microsoft nói các tin tặc đã khai thác một lỗi trước đó còn chưa được biết trong hệ điều hành Windows để gây lây nhiễm cho các máy tính với virus Duqu, mà một số chuyên gia an ninh nói có thể là mối đe dọa lớn tiếp theo trong không gian mạng. Xem thêm [01], [02].
“Chúng tôi đang làm việc một cách cần cù để giải quyết vấn đề này và sẽ đưa ra một cập nhật an ninh cho các khách hàng”, Microsoft nói một tuyên bố ngắn gọn.
Tin về Duqu nổi lên vào tháng 10 khi nhà sản xuất phần mềm an ninh Symantec nói hãng đã phân tích một virus máy tính mới và huyền bí được các nhà nghiên cứu độc lập phát hiện có chứa các mã nguồn tương tự như Stuxnet, một mẩu phần mềm độc hại được tin tưởng là đã tàn phá chương trình hạt nhân của Iran.
Hackers may have used Microsoft Word documents to infect machines.
Microsoft said hackers exploited a previously unknown bug in its Windows operating system to infect computers with the Duqu virus, which some security experts say could be the next big cyber threat.
"We are working diligently to address this issue and will release a security update for customers," Microsoft said a short statement.
News of Duqu surfaced in October when security software maker Symantec said it had analysed a mysterious new computer virus discovered by independent researechers that contained code similar to Stuxnet, a piece of malicious software believed to have wreaked havoc on Iran's nuclear program.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.