Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Khảo sát: Mua sắm nguồn mở mất ít tiền hơn và giảm được sự khóa trói


Survey: Open source procurement costs less and reduces vendor lock-in
Submitted by Gijs HILLENIUS on March 31, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 31/03/2012
Lời người dịch: “Chi phí mua sắm thấp hơn và loại bỏ được sự khóa trói vào nhà cung cấp CNTT là 2 lợi ích chính của việc sử dụng phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM), kết luận của một khảo sát được thực hiện trong các cơ quan hành chính nhà nước khắp châu Âu. Việc chia sẻ các ứng dụng và tùy biến phần mềm là 2 tham số quan trọng khác cho các cơ quan hành chính nhà nước để chuyển sang dạng phần mềm này”. Đó là một trong những kết luận của một khảo sát của nhóm Osepa, một nhóm 12 cơ quan hành chính và Đại học Sheffield, đã thu thập đầu vào từ 1088 đại diện của các cơ quan hành chính nhà nước từ 19 quốc gia châu Âu.
Chi phí mua sắm thấp hơn và loại bỏ được sự khóa trói vào nhà cung cấp CNTT là 2 lợi ích chính của việc sử dụng phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM), kết luận của một khảo sát được thực hiện trong các cơ quan hành chính nhà nước khắp châu Âu. Việc chia sẻ các ứng dụng và tùy biến phần mềm là 2 tham số quan trọng khác cho các cơ quan hành chính nhà nước để chuyển sang dạng phần mềm này.
Khảo sát đã được Osepa, một dự án nâng cao nhận thức và các ưu thế của PMTDNM, một phần được Quỹ Phát triển Vùng của châu Âu cấp vốn, tổ chức. Giữa tháng 10-12 năm ngoái, nhóm Osepa, một nhóm 12 cơ quan hành chính và Đại học Sheffield, đã thu thập đầu vào từ 1088 đại diện của các cơ quan hành chính nhà nước từ 19 quốc gia châu Âu.
Các kết quả đã được làm cho công khai thứ năm tuần này, tại hội nghị Osepa lần thứ 2, được tổ chức tại thành phố Jihlava của Séc.
Sức ỳ của các tổ chức là một trong những rào cản chính để làm gia tăng PMTDNM, Osepa kết luận. Và người được hỏi đã xác định rằng một số cơ quan hành chính nhà nước phản kháng lại bất kỳ sự thay đổi nào trong sử dụng phần mềm và các thực tiễn có liên quan.
“Những khó khăn kỹ thuật và thiếu hỗ trợ trong việc tích hợp các ứng dụng PMTDNM đối với các hệ thống sở hữu độc quyền hiện tại cũng dường như ngăn cản các tổ chức nhà nước chuyển đổi sang các giải pháp nguồn mở”.
Các cơ quan hành chính nhà nước hầu hết sử dụng dạng phần mềm này đơn giản để giải quyết các vấn đề CNTT thực tiễn, chứ không phải vì các chính sách khuyến khích nó.
Khảo sát kết luận rằng nhiều tổ chức nhà nước đã áp dụng các tiếp cận mà có xu hướng hỗ trợ cho PMTDNM. Tuy nhiên, những tiếp cận đó không phải luôn phản ánh trong các chiến lược công phu, chuyên về nguồn mở và không nhất thiết chuyển thành các hành động và triển khai cụ thể. “Các chính sách đó, về nguyên tắc, có lợi cho sử dụng dạng phần mềm này có thể thực sự tạo ra những triển khai nghèo nàn”.
Lower costs of procurement and getting rid of IT vendor lock-in are the two main benefits of using free and open source software, concludes a survey conducted among public administrations across Europe. Sharing applications and customisation of software are two other important arguments for public authorities to switch to this type of software.
The survey was organised by Osepa, a project to increase awareness on the advantages of free and open source software, funded in part by the European Regional Development Fund. Between October and December last year, the Osepa consortium, a groups of twelve public administrations and the University of Sheffield, collected input from 1088 representatives of public administrations in 19 European countries.
The results were made public this week Thursday, at the Second Osepa conference, held in the Czech city of Jihlava.
Organisational inertia is one of the main barriers to the increase of free and open source software, concludes Osepa. Several respondents identified that some public organisations resist any change in software use and related practices."
"Technical difficulties and lack of support in integrating free and open source applications to existing proprietary systems also seem to prevent public organisations from migrating to open source solutions."
Public administrations mostly use this type of software simply to solve practical IT problems, and not because of policies that encourage it.
The survey concludes that many public organisations have adopted approaches that tend to support free and open source software. These approaches, however, do not always reflect in elaborate, open source-specific strategies and do not necessarily translate into concrete actions and implementations. "Policies that, in principle, favour the use of this type of software may actually result in poor implementations."
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.