Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Làm quen với Drupal CMS


Getting Started with the Drupal CMS
by Sam Dean - Apr. 06, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 06/04/2012
Lời người dịch: Một hệ quản trị nội dung (CMS) nổi tiếng, với 790.000 người tại 228 quốc gia đóng góp cho nó “những đóng góp chính cho dự án này là “cùng y hệt về phạm vi như với nhân Linux””, với vô số các tài liệu đủ loại, Drupal xứng danh là CMS số 1 thế giới. “Cuối cùng, đừng bỏ qua tài liệu và các sách chỉ dẫn của riêng Drupal.org, bao gồm cả “Cẩm nang Drupal” nổi tiếng. Bạn cũng có thể quan tâm trong một số cuộc phỏng vấn với những người đề xuất ý kiến và những người sàng lắc trong sân chơi Drupal mà chúng tôi đã làm. Bạn có thể thấy họ ở đây, ở đây, ở đâyở đây”. Xem thêm: Infographic: Drupal kết hợp nguồn mở, tính mở và an ninh như thế nào.
Hệ quản trị nội dung (CMS) Drupal thành công tới đâu? Vâng, trong cuộc phỏng vấn gần đây, người sáng lập ra Drupal là Dries Buytaert đã lưu ý rằng gần 790.000 người tại 228 quốc gia đóng góp cho nền tảng này, và nó trang bị cho hơn 1 triệu site trực tuyến. Nhà Trắng, NASA và Twitter sử dụng nó, và OStatic cũng được xây dựng trên Drupal. Trong một cuộc phỏng vấn chúng tôi đã tiến hành với Buytaert, ông đã mô tả những đóng góp chính cho dự án này là “cùng y hệt về phạm vi như với nhân Linux”.
Làm quen với Drupal có thể nhụt chí lúc ban đầu, những có nhiều tài nguyên tự do cho nó. Đây là vài cách tốt lành để đi với CMS hùng mạnh này.
Chú ơi, Drupal của tôi đâu? Nếu bạn chỉ mới làm quen với Drupal, thì DrupalDude.com là đáng viếng thăm vì nhiều bài viết về những nhiệm vụ đặc thù mà bạn sẽ thấy ở đó. Thông qua site, bạn cũng có thể có được 101 HD về Apple App Store, mà cung cấp hàng trăm video dạy Drupal trong một iPad app giá 1.99 USD - thứ thú vị. Sẽ thấy nhiền hơn nữa các video tự do hơn tại DrupalDude.com.
Các mẹo tự do và hơn thế. Nếu bạn vào với Drupal, cũng là vào với Lullabot, mà chúng tôi đã viết về điều đó ở đây. Một nhà cung cấp huấn luyện và tư vấn cho Drupal, Lullabot đã tư vấn với các công ty như vậy như MTV, Sony BMG Records, Lifetime Television, IBM, và Fast Company trong việc xây dựng và phát triển các site Drupal của họ. Tin tốt nhất là chúng đưa ra nhiều nội dung giáo dục, tự do về Drupal, bao gồm các podcast tuyệt vời. Bạn cũng có thể có các DVD giáo dục và hơn thế nữa từ Lullabot.
Đa phương tiện trong Drupal. Drupal rất tốt trong điều khiển các tài sản video, audio và đa phương tiện, nhưng có thể hơi khó để làm quen với đa phương tiện trong CMS này. Các sách chỉ dẫn PMTDNM có một chỉ dẫn tốt, dễ dàng để làm quen với các nhiệm vụ đó, sẵn sàng ở đây.
Liệu Drupal có đúng cho tôi không? Nếu bạn đang có kế hoạch có một website, dù đó là site hướng cơ sở dữ liệu, hay một blog, một sự kết hợp của cả 2 (như của OStatic), hoặc thứ gì đó khác nữa, thì bạn có thể muốn đánh giá liệu Drupal có đúng cho bạn không. Một bước tốt đầu tiên có thể sẽ là hãy thử CMS nguồn mở này, mà chúng tôi đã viết về nó ở đây. Nó cho phép bạn vận hành như một người quản trị của Drupal và các chào hàng CMS khác nhiều giờ, nên bạn sẽ có được cảm giá mạnh về tất cả các khả năng.
Cuối cùng, đừng bỏ qua tài liệu và các sách chỉ dẫn của riêng Drupal.org, bao gồm cả “Cẩm nang Drupal” nổi tiếng. Bạn cũng có thể quan tâm trong một số cuộc phỏng vấn với những người đề xuất ý kiến và những người sàng lắc trong sân chơi Drupal mà chúng tôi đã làm. Bạn có thể thấy họ ở đây, ở đây, ở đâyở đây.
How successful is the open source content management system (CMS) Drupal? Well, in a recent interview, Drupal founder Dries Buytaert noted that nearly 790,000 people in 228 countries contribute to the platform, and it powers more than a million online sites. The White House, NASA and Twitter use it, and OStatic is also built on Drupal. In an interview we did with Buytaert, he described the core contributors to the project as on the "same scale as the Linux kernel."
Getting started with Drupal can be daunting at first, but there are a lot of free resources for it. Here several good ways to get going with this powerful CMS.
Dude, Where's My Drupal? If you're just getting started with Drupal, DrupalDude.com is worth visiting for the many posts on specific tasks that you'll find there. Via the site, you can also get to droo-puhl 101HD on the Apple App Store, which provides hundred of Drupal tutorial videos in an iPad app for $1.99--fun stuff.  Check out many more free tutorial videos found at DrupalDude.com here
Free Tips and More. If you're getting into Drupal, also get into Lullabot, which we wrote about here. A provider of training and consulting for Drupal, Lullabot has consulted with such companies as MTV, Sony BMG Records, Lifetime Television, IBM, and Fast Company in building and growing their Drupal sites. The best news is that they provide a lot of free, educational content about Drupal, including excellent podcasts. You can also get educational DVDs and more from Lullabot.
Multimedia in Drupal.  Drupal happens to be very good at handling video, audio and multimedia assets but it can a bit difficult to get started with multimedia in the CMS. FLOSS Manuals has a good, easy guide to getting started with these tasks, available here
Is Drupal Right for Me? If you're planning a web site, whether it's a database-driven site, a blog, a combination of the two (which OStatic is), or something else, you may want to evaluate whether Drupal is right for you. A good first step would be to to try OpenSourceCMS, which we wrote about here. It lets you function as an administrator of Drupal and other CMS offerings for hours, so you get a strong sense of all capabilities.
Finally, don't ignore Drupal.org's own documentation and tutorials, including the well-known "Drupal Cookbook." You may also be interested in some of the interviews with movers and shakers in the Drupal arena that we've done. You can find them here, here, here and here.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.