Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012

Tin tặc nhận trách nhiệm (tạm thời) đánh CBS.com, sau cuộc tấn công Bộ Tư pháp


Hackers claim responsibility for (temporarily) felling CBS.com, after attacking Justice site
From National Journal 01/23/2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 23/01/2012
Lời người dịch: Giả định: New Zealand bắt Kim Schmitz, người sáng lập dịch vụ MegaUpload mà đã bị đánh sập hôm qua trong một chiến dịch toàn cầu của các nhà chức trách Mỹ (liệu có phải vì PIPA và SOPA???), và vì thế mở ra cuộc chiến của các tin tặc khét tiếng của nhóm Anonymous đánh vào site của Bộ Tư pháp Mỹ và site của mạng phát thanh và truyền hình của Mỹ CBS.com khiến “CBS.com đã được trình bày với một tệp HTML độc nhất trắng phớ xung quanh ngày Chủ nhật”. Có người đồn rằng site tiếp sau sẽ phải chịu số phận “ăn đòn” sẽ là FOX.
Một nhóm các tin tặc tạm thời đã chùi sạch CBS.com, trong những gì dường như là sự trả đũa tiếp sau vì sự đánh sập của chính phủ vào tuần trước site chia sẻ tệp Megaupload.com.
Vài tài khoản Twitter được kết nối tới Anonymous, một tập thể được tổ chức lỏng lẻo các tin tặc, đã đưa ra thông điệp nhận trách nhiệm về cuộc thâm nhập, một số trong số họ nhắc tới "#OpMegaUpload", nghĩa là ghi tốc ký cho Operation Mega Upload. Ít nhất một người đã gợi ý Fox có thể là mục tiêu tiếp theo.
Nhóm này đã nhận trách nhiệm về sự thâm nhập website của Bộ Tư pháp trước đó trong tuần sau khi các quan chức liên bang đánh sập Megaupload.com.
Trong một khoảng thời gian ngắn, những người viếng thăm CBS.com đã được trình bày với một tệp HTML độc nhất trắng phớ xung quanh ngày Chủ nhật. Site này kể từ đó đã được phục hồi.
A group of hackers temporarily wiped clean CBS.com, in what seemed to be further retaliation for the government shutdown last week of file-sharing site Megaupload.com.
Several Twitter accounts linked to Anonymous, a loosely organized collective of hackers, posted messages claiming responsibility for the hack, some of them mentioning "#OpMegaUpload," shorthand for Operation Mega Upload. At least one suggested Fox would be targeted next.
The group claimed responsibility for hacking the Justice Department's website earlier in the week after federal officials shut down Megaupload.com.
For a short period, visitors to CBS.com were presented with a single blank HTML file around mid-day on Sunday. The site has since been restored.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.