Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Microsoft ra nhập danh sách các công ty bị tấn công gần đây


Microsoft joins list of recently hacked companies
Người khổng lồ phần mềm đã nói hãng đã bị đánh với một cuộc thâm nhập tương tự như đã được sử dụng để chống lại Facebook và Apple.
The software giant said it was hit with a similar hack to that used against Facebook and Apple
By James Niccolai
Bài được đưa lên Internet ngày: 22/02/2013
Ngày 22/02/2013 - Dịch vụ tin của IDG - Microsoft đã phát hiện rằng hãng gần đây là nạn nhân cho dạng tấn công không gian mạng y hệt từng nhằm vào Apple và Facebook.
“Trong quá trình điều tra, chúng tôi đã thấy một số lượng nhỏ các máy tính, bao gồm một số trong đơn vị kinh doanh Mac của chúng tôi, đã bị nhiễm các phần mềm độc hại bằng việc sử dụng các kỹ thuật tương tự như những thứ được các tổ chức khác đã viết thành tài liệu”, hãng này nói trên website Trung tâm Phản ứng về An ninh hôm thứ sáu.
“Chúng tôi không có bằng chứng về các dữ liệu khách hàng bị ảnh hưởng và điều tra của chúng tôi đang diễn ra”, hãng này nói.
Microsoft ra nhập một danh sách các công ty gần đây được cho là bị thâm nhập, bao gồm cả Facebook, Apple, Twitter, tờ New York Times và tờ Thời báo Phố Uôn.
Apple và Facebook cả 2 đã bị nhằm đích thông qua một chỗ bị tổn thương trong nền tảng Java của Oracle, và Microsoft nói hôm thứ sáu hãng đã bị đánh bởi một cuộc tấn công tương tự.
“Dạng tấn công không gian mạng này không gây ngạc nhiên cho Microsoft và các công ty khác mà đã túm lấy với các kẻ địch kiên định và được xác định”, hãng nói.
Tờ Times, Tạp chí và Apple mỗi nói đều đã chỉ vào Trung Quốc như là nguồn của các cuộc tấn công. Twitter đã không nói ở đâu hãng nghĩ các cuộc tấn công được sinh ra, nhưng đã thúc giục 250.000 người sử dụng của hãng thay đổi các mật khẩu.
Trung Quốc đã từ chối có liên quan trong các cuộc tấn công đó.
Xem thêm tại: http://www.csoonline.com/article/729353/microsoft-joins-list-of-recently-hacked-companies?source=ctwartcso#sthash.b8KTsQ0J.dpuf
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.