Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

FUD mới nhất về bằng sáng chế từ Florian của Microsoft làm cho Android/Linux trông đắt


The Latest Patent FUD From Microsoft Florian Makes Android/Linux Look Expensive
By Dr. Roy Schestowitz, 03.14.14
Bài được đưa lên Internet ngày: 14/03/2014
Tóm tắt: Bộ máy gây sợ hãi, không chắc chắn, nghi ngờ - FUD của nhà vận động hành lang của Microsoft đang tự tiêm vào giới truyền thông một lần nữa, bất chấp những cảnh báo rõ ràng đã được xuất bản nhiều năm qua
Lời người dịch: Để cạnh tranh được với Android, Microsoft phải dùng tới mọi thủ đoạn, đặc biệt là thông qua việc kiện tụng vi phạm bằng sáng chế và ký các thỏa thuận bí mật về các bằng sáng chế với các nhà sản xuất các điện thoại di động, một chiến dịch gọi là: chiến lược “Android là đắt giá”, mà kết quả của chiến lược đó là những người sử dụng Android phải trả tiền cho các chi phí kiện tụng và chi phí các bằng sáng chế mù mờ đó. Một hình thức mà thông qua đó Micorosoft ăn cướp tiền của những người tiêu dùng Android. Xem thêm: TPP, ACTA, bằng sáng chế phần mềm và hơn thế nữa.
Biết rằng Florian của Microsoft là một kẻ nói dối và 'người đánh spam' (gây lũ cho các nhà báo với các thư điện tử y hệt nhau) được thuê làm dơ bẩn Android, hầu hết các nhà báo bây giờ bỏ qua ông ta và chúng ta hiếm khi nghe bất kỳ điều gì về ông ta. Một ít tháng trước đây tôi đã thăm blog của ông ta để xem liệu ông ta có vẫn 'còn sống' trên trực tuyến hay không khi tôi không còn nghe thấy ông ta gần một năm nay.
Joe Mullin, người thường là tuyệt vời khi nói về các bằng sáng chế, có lẽ không còn chộp được hồ vơ tồi tệ của Microsoft Florian khi nói về các sự kiện trên báo chí. Ông là một người hay cò quay, một kẻ nói dối và ông đã được chứng minh chỉ là một kẻ thúc đẩy các chương trình nghị sự vài năm qua cho tới nay. Ông giả đò là những điều mà ông không phải. Rằng ông là tốt, khác với các nhà báo chuyên gửi thư cho đám đông sao cho chúng liên kết tới những điều vớ vẩn. Pamela Jones có lẽ muốn với tới bàn phím của bà và đăng nhập vào Groklaw nếu bà nhìn thấy điều này.
Không nhà báo nào - và đáng nhắc lại - KHÔNG NHÀ BÁO NÀO sẽ dùng nó theo mệnh giá những gì Micjrosoft Florian nói, mà không nhớ ông ta làm việc cho ai. Microsoft Florian đã đóng vai trò chính trong chiến dịch quảng cáo “Android là đắt giá”, tạo ra hoặc chống đỡ cho các con số hư cấu. HTC đã bóc trần FUD đó từ nhà vận động hành lang này, người được các kẻ thù của Android trả tiền, bao gồm cả Microsoft (họ dường như cũng truyền tư liệu của ông đi để xuất bản).
“Hôm qua”, Mullin viết, “Mueller đã xuất bản một bài báo từ 10/02 nói về các luật sư của từng phía tranh luận để hạn chế hoặc ném ra báo cáo của chuyên gia qua phía khác”.
Điều này chỉ là một lý lẽ, nó không thực sự là điều gì đó thực tế. Đây là một giấc mơ của một số luật sư. Mullin đã biến nó thành đầu đề không thể tin nổi mà sau đó đã mời mọc được nhiều bình luận. Đây là sự sản xuất “tin tức” vượt ra khỏi những tin đồn. Mullin nói: “Yêu cầu mới làm lùn đi các phí cấp phép mà Microsoft lấy, và nó sẽ đi tới bồi thẩm đoàn”.
Nhưng hãy chờ, vì sao giả thiết rằng có “các phí mà Microsoft lấy nhỉ?” Vâng, hãy đoán đó chính là Microsoft Florian một lần nữa. Như Mullin sau đó nhắc: “Các giấy phép bằng sáng chế của Microsoft cho các nhà sản xuất điện thoại Android được cho là cỡ 7.50 tới 15 USD cho từng điện thoại, với các ước tính thấp hơn khoảng 5 USD mỗi điện thoại. Như Muller chỉ ra trong bài viết của mình về các yêu cầu phí bản quyền, các phí đó là cho một giấy phép cho một kho rộng lớn các bằng sáng chế, chứ không chỉ 5 bằng sáng chế đang bị kiện tụng ở tòa án”.
Từ khóa ở đây là “được cho là”. Nhưng được cho là từ ai? Microsoft Florian và một số nhà phân tích thân thiết với Microsoft. Chúng ta đã đề cập tới điều này trước đó rồi.
Mullin kết luận như sau, việc kéo dài sự tồn tại câu chuyện thần thoại: “Có có khả năng kiếm nhiều tiền bằng việc thuyết phục các OEM Android phải trả tiền phí bản quyền bằng sáng chế, như Microsoft đã chỉ ra. Một nhà phân tích ước tính Microsoft đang có 2 tỷ USD mỗi năm từ việc lấy tiền bằng sáng chế đối với Android”.
Microsoft có lẽ không được trả gì, nhưng mọi người như Microsoft Florian, bản thân được Microsoft trả tiền, đã giúp tạo ra câu chuyện thần tiên này và đã trao cho nó mấy cái chân. Vì thế tất cả điều mà bài báo của Mullin làm về cơ bản là nhắc lại những lời đồn đoán và làm cho chúng giống các con số thực.
Làm tốt đấy, Microsoft, cho một sự lừa gạt có hiệu quả và một chiến dịch PR. Đó là chiến lược “Android là đắt giá”.
Summary: The FUD machine of the Microsoft lobbyist is interjecting itself into the media again, despite clear warnings that were published for years
KNOWING THAT Microsoft Florian is a liar and ‘spammer’ (flooding journalists with identical E-mails) that’s employed for the smearing of Android, most journalists now ignore him and we rarely hear anything from him. A few months ago I visited his blog just to see if he was still ‘alive’ online as I had not heard of him for almost a year.
Joe Mullin, who is usually excellent when it comes to reporting on patents, perhaps fails to grasp Microsoft Florian’s poor record when it comes to covering events. He is a spinner, a deceiver, and he has been proven to be only an agenda pusher for several years now. He pretends to be things that he is not. That’s what he is good at, other than mass-mailing journalists so that they link to his nonsense. Pamela Jones would be tempted to reach out for her keyboard and log into Groklaw if she saw this.
No journalist — and it’s worth repeating — NO JOURNALIST should be taking it at face value what Microsoft Florian says, not without remembering who he works for. Microsoft Florian played a major role in the “Android is expenseive” PR campaign, making up or propping up fictitious figures. HTC already refuted the FUD from this lobbyist, who is paid by Android foes including Microsoft (they seem to be passing him material to publish, too).
“Yesterday,” writes Mullin, “Mueller published a hearing transcript from February 10 which featured each side’s lawyers arguing to limit or throw out the other side’s expert report.”
So this is just an argument, it’s not actually anything factual. It’s a wet dream of some lawyer. Mullin turned it into an incredible headline which then invited many comments. This is the manufacturing of “news” out of gossip. Mullin says: “New demand dwarfs licensing fees charged by Microsoft, and it will go to the jury.”
But wait, why assume that there are “fees charged by Microsoft”? Well, guess it’s Microsoft Florian again. As Mullin later mentions: “Microsoft patent licenses to Android phone makers have reportedly been in the $7.50 to $15 per phone range, with lower estimates hanging around $5 per phone. As Mueller points out in his post on the royalty demands, those fees are for a license to a wide portfolio of patents, not just five patents being hotly litigated in court.”
The key word here is “reportedly”. But reported by who? Microsoft Florian and some Microsoft-friendly analysts. We covered this before.
Mullin concludes as follows, prepetuating an ubsubtanitated myth: “It’s also possible to earn a lot of money by convincing Android OEMs to pay patent royalties, as Microsoft has shown. One analyst estimates Microsoft is getting $2 billion per year in patent payments over Android.”
Microsoft might not be paid anything, but people like Microsoft Florian, paid by Microsoft itself, helped create this fairy tail and given it some legs. So all that Mullin’s article does is basically reiterating speculations and making them look like facts.
Well done, Microsoft, for an effective deception and PR campaign. It is the “Android is expensive” strategy.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.