Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Chỉ dẫn mới của Đan Mạch về nguồn mở trong khu vực nhà nước


New Danish guide on public sector open source
Submitted by Gijs Hillenius on March 13, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 13/03/2014
Khu vực nhà nước Đan Mạch ngày càng chuyển sang các giải pháp CNTT-TT nguồn mở, theo một chỉ dẫn về xây dựng các cộng đồng nguồn mở trong hành chính nhà nước. “Điều này không ngạc nhiên, vì khi làm đúng, các cộng đồng nguồn mở cho phép thậm chí các tài nguyên hạn chế vươn ra được xa hơn”.
Denmark's public sector is increasingly turning to open source ICT solutions, according to a guide on building open source communities in public administration. "It is not surprising, because when done right, open source communities allow even limited resources to stretch far."
“Chỉ dẫn này phổ biến các kinh nghiệm của nhiều cơ quan đã tiến hành tiến trình này. Chúng tôi nhằm thậm chí để các cơ quan khác cũng tiến hành”.
Báo cáo đã được xuất bản hôm thứ hai từ Cơ quan Số hóa Đan Mạch. Nó được làm sẵn sàng trên 'Digitaliser', cộng đồng trực tuyến của cơ quan này tập trung vào hiện đại hóa CNTT trong hành chính nhà nước Đan Mạch. Chỉ dẫn đó là một sáng kiến của Trung tâm Tri thức về Nguồn mở và các Tiêu chuẩn mở (Videncenter for open source og åbne standarder), một trong các cộng đồng trong Digitaliser.
Một tài liệu 50 trang được chia thành 8 chương, giải thích cách thiết lập các cộng đồng bền vững có liên quan tới các cơ quan hành chính nhà nước, các nhà bán hàng CNTT-TT và các lập trình viên phần mềm nguồn mở. Các chương giải thích về các cách thức để cấp vốn cho các hoạt động như vậy, đâu là các thực tiễn tốt nhất trong tổ chức, và cách để giao tiếp trong dự án. Có một chương về cách chọn một giấy phép phần mềm phù hợp, và chương khác về lựa chọn công cụ.
Cho những người mới bắt đầu
Bằng việc làm tài liệu cho các kinh nghiệm đó, trung tâm tri thức muốn xúc tác cho các dự án phát triển nguồn mở thành công hơn. “Nó giải thích nó có nghĩa gì nó là gì để tạo ra một cộng đồng xung quanh một giải pháp CNTT-TT, và chỉ ra những lợi ích của sự phát triển phần mềm như vậy. Chỉ dẫn sẽ là hữu dụng cho các cơ quan hành chính nhà nước mà đang bắt đầu phát triển một giải pháp mới, hoặc đang xem xét sử dụng lại các giải pháp được những người khác chia sẻ”.
Sách chỉ dẫn cũng có thể được các cơ quan hành chính nhà nước sử dụng mà muốn làm cho giải pháp của họ sẵn sàng cho những người khác. Khán thính phòng đích bao gồm những người ra quyết định về hành chính và kinh tế trong khu vực nhà nước, các nhà quản lý dự án CNTT và các kiến trúc sư CNTT. “Chúng tôi giả thiết các lập trình viên CNTT hiểu rồi chủ đề này, nhưng sách chỉ dẫn này hy vọng truyền cảm hứng xa hơn cho họ và giúp họ liên kết với các cộng đồng phát triển nguồn mở khu vực nhà nước”.
"This guide disseminates the experiences of many authorities that have already taken this course. We aim to get even more authorities to embark."
The report was published on Monday by Denmark's Agency for Digitisation. It is made available at 'Digitaliser', the agency's online community focussing on IT modernisation in Denmark's public administrations. The guide is an initiative of the Knowledge Centre for Open Source and Open Standards (Videncenter for open source og åbne standarder), one of the communities on Digitaliser.
The 50-page document is divided in 8 chapters, explaining how to set-up sustainable communities involving public administrations, ICT vendors and open source software developers. Chapters explain on ways to fund such activities, what are best practices in organisation, and how to communicate on the project. There is a chapter on how to choose an appropriate software licence, and another on tool selection.
For beginners
By documenting these experiences, the knowledge centre wants to enable more successful open source development projects. "It explains what it means what it is to create a community around an ICT solution, and shows the benefits of such software development. The guide should be useful for public administrations that are starting development of a new solution, or that are looking into re-using solutions shared by others.
The manual can also be used by public administrations that want to make their solution available to others. The target audience includes administrative and economic decision makers in the public sector, IT project managers and IT architects. "We assume IT developers to already understand the subject, but this guide hopefully further inspires them and helps them to link with public sector open source development communities."
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.