Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Đăng ký hết hạn hôm nay cho mùa hè mã của cơ quan vũ trụ châu Âu


Registration ends today for European space agency summer of code
Submitted by Gijs Hillenius on May 15, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 15/05/2014
Chỉ còn vài giờ nữa cho các sinh viên khoa học máy tính đệ trình các đề xuất của họ cho Mùa hè Mã của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA). Năm thứ tư, ESA một lần nữa đưa ra tiền thù lao cho các sinh viên làm việc trong 23 dự án nguồn mở được chọn trước và có liên quan tới vũ trụ. Các sinh viên sẽ làm việc với một hoặc nhiều hơn hướng đạo viên (mentor). Thời hạn chót đăng ký sẽ hết vào 11 giờ đêm.
Như trong các năm đầu, ESA đang chuẩn bị cho một làn sóng các đệ trình vào phút chót, Maxime Perrotin, người đang điều phối dự án cho ESA bình luận. “Các sinh viên dường như chờ đợi tới phút cuối cùng để đăng ký. Trong vòng vài giờ qua chúng tôi đã nhận được 25 đệ trình, nâng con số lên 40”. Thời hạn chót sẽ không được mở rộng, ngoại trừ có thể trong trường hợp một số dự án không nhận được các đề xuất, ông nói. “Nhưng dựa vào kinh nghiệm trong quá khứ của chúng tôi, tôi không kỳ vọng điều đó”.
2 tuần kể từ ngày mai, các dự án sẽ phải lựa chọn các sinh viên của chúng và việc lập trình có thể bắt đầu. Các dự án năm nay bao gồm Stellarium, phần mềm cung thiên văn, có thể được sử dụng để hiển thị các đối tượng vũ trụ trên các máy tính, và cho việc chiếu lên vòm trời. Các lập trình viên phần mềm hy vọng có các sinh viên trợ giúp họ phát triển một cách dễ dàng để tải về các catalog các đối tượng thiên văn, hoặc vượt qua được giải pháp để cải thiện việc trả về cho một số đối tượng thiên văn.
Phần mềm các chuyến bay vào vũ trụ
Một dự án khác đang tìm kiếm các sinh viên có liên quan tới GNU Radio, phần mềm nguồn mở cho việc xây dựng radio được xác định bằng phần mềm. Dự án này hy vọng các sinh viên sẽ giúp tìm ra nút thắt cổ chai tính toán trong một số dự án thời gian thực của nó. Lựa chọn thứ 3 có liên quan tới việc giúp phát triển Orekit, một thư viện Java cung cấp lớp cốt lõi cho các ứng dụng động của các chuyến bay vũ trụ. Dự án này muốn phát triển sự hỗ trợ cho việc tải dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu SQL, viết một ứng dụng trình bày hoặc tạo một ứng dụng web cho sự nhân giống quỹ đạo với các dự báo hoạt động.
Tổng cộng, 21 dự án được đăng ký với ESA, hầu như giống con số năm ngoái. Perrotin nói: “Trong năm 2003 chúng tôi đã có 90 đề xuất được các sinh viên đệ trình, đề cập tới 23 dự án. Đa số lớn các dự án thành công, và điều đó có nghĩa là các sinh viên nhận được 4.000 euro tiền thù lao của họ”.
There are just a few more hours left for computer science students to submit their proposals for the European Space Agency's Summer of Code. For the fourth year, ESA is again offering stipends for students to work on 23 pre-selected and space-related open source projects. The students will be working with one or more mentors. The registration deadline passes at 11 tonight.
As in the previous years, ESA is preparing for a wave of last-minute submissions, comments Maxime Perrotin, who is coordinating the project for ESA. "Students seem to wait for the very last minute to register. During the past few hours we received 25 submissions, bringing the number so far to 40." The deadline will not be extended, except maybe in the off-change that some projects do not receive proposals, he says. "But based on our past experience, I don't expect that."
Two weeks from tomorrow, the projects will have selected their students and coding can begin. This years' projects include Stellarium, planetarium software, that can be used to display astronomical objects on computers, and for projecting on domes. The software developers hope to get students help them develop an easy way to download catalogues of astronomical objects, or come up with a solution to improve rendering for some of the astronomical objects.
Space flights software
Another project looking for students is related to GNU Radio, open source software for building software-defined radios. The project hopes students will help find computational bottleneck in some of its real-time projects. A third option involves helping development of Orekit, a Java library providing a core layer for space flights dynamics applications. The project wants to develop support for data loading from SQL databases, write a demonstration application or create a web application for orbit propagation with operational forecasts.
In total, 21 projects registered with ESA, almost the same number as last year. Perrotin: "In 2013 we had 90 proposals submitted by students, covering 23 projects. The vast majority of projects succeeds, and that means the students receive their 4000 euro stipend."
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.