Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Microsoft làm việc với FBI để phá an ninh Internet - 2


Đây là toàn bộ nội dung của trang 114 trong cuốn sách “Không nơi ẩn nấp” (No Place To Hide) của biên tập viên Glenn Greenwald của tờ The Intercept, cũng là cựu nhà báo của tờ The Guardian và là người đầu tiên nhận các tài liệu từ Edward Snowden và đăng trên tờ Guardian về chương trình giám sát ồ ạt của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ - NSA (National Security Agency) từ tháng 06/2013. Trích đoạn: “Hơn 2.800 báo cáo đã và đang được đưa ra kể từ tháng 04/2011 dựa vào sự thu thập trong Skype của PRISM, với 76% trong số chúng là nguồn tin duy nhất”. “Trong khi chờ đợi, NSA, FBI và Bộ Tư pháp đã phối hợp trong 6 tháng qua để có được sự phê chuẩn cho PRINTAURA để gửi tất cả các bộ chọn cho Skype hiện hành và trong tương lai của Microsoft PRISM. Điều này làm cho khoảng 9.800 bộ chọn đang được gửi tới Skype và thu thập thành công đã và đang thu được, mà nếu bằng cách khác có thể đã không làm được”. Xem các phần [01], [02], [03]. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Trang 114
(TS//SI//NF) Khả năng giao tiếp truyền thông được lưu trữ mới của Skype cho PRISM
Báo cáo ngày 03/04/2013, lúc 06:31
(TS//SI//NF) PRISM có một khả năng thu thập mới: Các giao tiếp truyền thông được lưu trữ của Skype. Các giao tiếp truyền thông được lưu trữ của Skype sẽ bao gồm các dữ liệu duy nhất mà chưa được thu thập thông qua sự thu thập giám sát thời gian thực thông thường. Các chuyên gia của SSO sẽ nhận được các danh sách người sử dụng, thông tin thẻ tín dụng, các ghi chép dữ liệu cuộc gọi, thông tin tài khoản người sử dụng, và các tư liệu khác. Vào ngày 29/03/2013, SSO đã chuyển tiếp khoảng 2.000 bộ chọn Skype cho các giao tiếp truyền thông được lưu trữ sẽ được chỉnh sửa trong SV41 và Đơn vị Giám sát Giao tiếp truyền thông Điện tử - ECSU (Electronic Communications Surveillance Unit) tại FBI. SV41 đã và đang tinh chỉnh các bộ thu thập ưu tiên cao nhất trong thời gian tới và đã có khoảng 100 bộ sẵn sàng cho ECSU để đánh giá. Có thể mất vài tuần để SV41 làm việc qua tất cả 2.000 bộ thu thập để làm cho chúng được phê chuẩn, và ECSU có khả năng sẽ mất lâu hơn để trao các phê chuẩn đó. Cho tới ngày 02/04, ESCU đã phê chuẩn hơn 30 bộ thu thập sẽ được gửi tới Skype để thư thập. Sự thu thập trong Skype của PRISM đã gỡ được một vấn đề phù hợp sống còn trong việc báo cáo của NSA trong ít hơn 2 năm với bọn khủng bố, chế độ và sự đối đầu của những người Syri, và hàng loạt các báo cáo thực thi/đặc biệt đang là các chủ đề hàng đầu. Hơn 2.800 báo cáo đã và đang được đưa ra kể từ tháng 04/2011 dựa vào sự thu thập trong Skype của PRISM, với 76% trong số chúng là nguồn tin duy nhất.
Trang 114
Báo cáo ngày 03/04/2013, lúc 06:29
(TS//SI//NF) Vào ngày 15/03/2013, chương trình PRISM của SSO đã bắt đầu tác nghiệp với tất cả các bộ thu thập của Microsoft PRISM trong Skype vì Skype cho phép người sử dụng đăng nhập bằng việc sử dụng mã định danh tài khoản bổ sung vào cho các tên người sử dụng (username) của Skype. Cho tới bây giờ, PRISM có lẽ không thu thập được bất kỳ dữ liệu Skype nào khi một người sử dụng đã đăng nhập vào bằng việc sử dụng bất kỳ thứ gì khác với tên người sử dụng Skype mà gây ra sự thu thập không đúng; hành động này sẽ làm giảm nhẹ điều đó. Trong thực tế, một người sử dụng có thể tạo moọt tài khoản Skype bằng việc sử dụng bất kỳ địa chỉ thư điện tử nào với bất kỳ miền nào trên thế giới. Tuy nhiên, UTT hiện không cho phép các nhà phân tích tác nghiệp với các địa chỉ thư điện tử không phải của Microsoft đối với PRISM, nên SSO có ý định sửa điều đó trong mùa hè này. Trong khi chờ đợi, NSA, FBI và Bộ Tư pháp đã phối hợp trong 6 tháng qua để có được sự phê chuẩn cho PRINTAURA để gửi tất cả các bộ chọn cho Skype hiện hành và trong tương lai của Microsoft PRISM. Điều này làm cho khoảng 9.800 bộ chọn đang được gửi tới Skype và thu thập thành công đã và đang thu được, mà nếu bằng cách khác có thể đã không làm được.
Blogger: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.