Keynote
Title: Advancing Science and Math Education Worldwide through OER:
Lessons Learned From Phet Interactive Simulations
By Kathy Perkins, PhET Interactive Simulations,
University of Colorado Boulder, United States
Xem thêm: Giáo
dục Mở và Tài nguyên Giáo dục Mở
Giáo dục Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật,
và Toán học - STEM (Science, Technology, Engineering, Math) đã
trở thành ưu tiên cho các quốc gia khắp trên thế giới,
và nhiều sinh viên - ở các các quốc gia đang phát triển
và phát triển - thiếu sự truy cập tới các kinh nghiệm
học tập STEM chất lượng cao. Đã 17 năm, nhóm các Mô
phỏng Tương tác PhET (PhET
Interactive Simulations) đã và đang làm việc để làm
cho khoa học và toán học
tham gia và truy cập được nhiều hơn cho tất cả những
người học, toàn cầu. Thách thức các nhà giáo dục đối
mặt là các môi trường học tập STEM hiệu quả phải hỗ
trợ sinh viên hiểu các khái niệm cốt lõi, lôi kéo sinh
viên vào các thực hành STEM, và phát triển các sinh viên
để nghĩ giống như các chuyên gia STEM. Dự án PhET đã
tập trung vào việc tạo ra các mô phỏng cùng một lúc
giải quyết 3 mục tiêu học tập, được đặt nền móng
trong nghiên cứu giáo dục, làm việc mềm dẻo và sự đa
dạng các sư phạm dựa vào nghiên cứu, và thúc đẩy áp
dụng rộng rãi. Ngày nay, bộ sưu tập 153 mô phỏng tương
tác của chúng tôi được dịch sang 93 ngôn ngữ và được
sử dụng hơn 100 triệu lần mỗi năm. Trong bài nói chuyện
này, chúng tôi sẽ phản ánh về con đường từ 2002 tới
nay, xem xét các điểm quyết định quan trọng, các bài
học học được, và các đổi mới sáng tạo xung quanh sư
phạm, thiết kế, công nghệ, việc cấp phép, và phổ
biến những điều đã ảnh hưởng tới công việc của
PhET và tác động của nó. Chúng tôi sẽ xem xét vai trò
của nghiên cứu giáo dục và câu hỏi về điều gì sẽ
làm cho (và không làm cho) dễ dàng tùy biến thích nghi
được. Cuối cùng, chúng tôi sẽ hướng tới những thách
thức và cơ hội ở đường chân trời - mang tìm tòi khoa
học tới các sinh viên khuyết tật, thúc đẩy thực
hành của giảng viên, gia tăng sử dụng quốc tế, và xây
dựng mô hình kinh doanh bền vững.
Về tác giả
TS. Kathy Perkins chỉ đạo các Mô phỏng
Tương tác PhET ở Đại học Colorado Boulder, và là thành
viên giảng viên về Nghiên cứu Giáo dục Vật lý học.
Công việc của cô tập trung vào việc thúc đẩy thiết
kế và sử dụng các mô phỏng tương tác trong lớp học
để gia tăng sự tham gia và học tập về STEM, và mở
rộng phạm vi ảnh hưởng bằng tài nguyên giáo dục mở.
Công việc và nghiên cứu của cô trong giáo dục STEM cũng
bao gồm cải cách khóa học bền vững, lòng tin của sinh
viên về khoa học, và
thay đổi thể chế.
Cô có bằng cử nhân về vật lý học
(1992), Thạc sỹ về hóa học (2000), và Tiến sỹ về khoa
học khí quyển (2000), tất cả từ Đại học Harvard. Vào
năm 2003, cô đã ra nhập dự án Carl Wieman và PhET, phục
vụ như là đồng Giám đốc (2008-2010) và Giám đốc (từ
2010 tới nay). Cô đã phục vụ như là Phó Giám đốc
(2006-2010) và Giám đốc (2010-2016) của Sáng kiến Giáo dục
Khoa học của CU. Cô là tác giả của hơn 60 bài báo về
giáo dục STEM. Dưới sự lãnh đạo của cô, PhET đã nhận
được sự thừa nhận quốc tế, bao gồm được nêu tên
là người chiến thắng giải thưởng WISE năm 2017, giải
thưởng công nghệ 2011, và giành giải thưởng giáo dục
Reimagine 2014, và đã làm gia tăng hơn 100 triệu sử dụng
mô phỏng/năm trên toàn cầu. Vào năm 2016, nhóm của cô
đã tung ra các mô phỏng PhET-iO, các mô phỏng tương hợp
xúc tác cho tùy biến, tích hợp, và dữ liệu để đánh
giá bằng việc học các phân tích.
Science,
technology, engineering, and math (STEM) education have become a
priority for nations around the world, yet many students – in both
developing and developed countries – lack access to high quality
STEM learning experiences. For 17 years, the PhET
Interactive Simulations team has been working to make science and
math more engaging and accessible for all learners, worldwide. The
challenge faced by educators is that effective STEM learning
environments must support student understanding of core concepts,
engage students in STEM practices, and develop students to think like
STEM experts. The PhET project has focused on creating simulations
that simultaneously address these three learning goals, are grounded
in education research, work flexibly with a variety of research-based
pedagogies, and promote widespread adoption. Today, our collection of
153 interactive simulations are translated into 93 languages and used
over 100 million times per year. In this talk, we will reflect on the
journey from 2002 to today, examining critical decision points,
lessons learned, and innovations around pedagogy, design, technology,
licensing, and dissemination that have influenced PhET’s work and
its impact. We will consider the role of education research and the
question of what to make (and not make) easily adaptable. Finally, we
will look ahead to the challenges and opportunities on the horizon –
bringing science inquiry to students with disabilities, advancing
teacher practice, growing international use, and building a
sustainable business model.
About
Dr. Kathy
Perkins directs PhET Interactive Simulations at the University of
Colorado Boulder, and is a faculty member in Physics Education
Research. Her work focuses on advancing the design and classroom use
of interactive simulations to increase engagement and learning in
STEM, and on scaling impact with open educational resources. Her work
and research in STEM education also include sustainable course
reform, students’ beliefs about science, and institutional change.
She holds a BA
in physics (1992), MA in chemistry (2000), and a PhD in atmospheric
science (2000), all from Harvard University. In 2003, she joined Carl
Wieman and the PhET project, serving as co-Director (2008-10) and
Director (2010-). She served as Associate Director (2006-10) and
Director (2010-16) of CU’s Science Education Initiative. She has
authored over 60 articles on STEM education. Under her leadership,
PhET has received international recognition, including being named a
2017 WISE Awards Winner, a 2011 Tech Award Laureate, and winner of
the 2014 Reimagine Education Award, and has grown to over 100 million
simulation uses/year worldwide. In 2016, her team launched PhET-iO
simulations, interoperable simulations enabling customization,
integration, and data for assessment with learning analytics.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.