Thứ Ba, 2 tháng 11, 2010

Công cụ mua sắm của EU hỗ trợ các hợp đồng mua sắm và catalog dịch vụ

EU's procurement tool supports purchase orders and service catalogues

by Gijs Hillenius — published on Oct 28, 2010

filed under: [T] Other Topic, European Union Public License (EUPL), [GL] EU and Europe-wide, EUPL community

Theo: http://www.osor.eu/news/eus-procurement-tool-supports-purchase-orders-and-service-catalogues

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/10/2010

Lời người dịch: Ủy ban châu Âu không chỉ đưa ra chính sách “Chỉ dẫn mua sắm của nhà nước về phần mềm nguồn mở”, mà còn đưa ra cả phần mềm giải pháp mua sắm điện tử nguồn mở cho các quốc gia thành viên, vào cuối tháng 9/2010, có tên là Open e-Prior cho tất cả các quốc gia thành viên của EU. “Phiên bản mới này của Open e-Prior bây giờ cũng hỗ trợ các hợp đồng mua sắm và các catalog dịch vụ được đệ trình bởi các nhà cung cấp. Các phiên bản trước đó đã cho phép người sử dụng trao đổi và theo dõi các báo giá và các ghi chú tín dụng”. Có thể tải về phần mềm này ở đây.

Ủy ban châu Âu đã xuất bản phiên bản 1.0 của Open e-Prior, giải pháp mua sắm điện tử nguồn mở cho các quốc gia thành viên, vào cuối tháng 9. Phiên bản mới này cho phép người sử dụng nhập khẩu và xem các catalog và các dịch vụ, đề xuất các hợp đồng mua sắm và các ghi chú về tín dụng, và trao đổi các đơn chào hàng.

Phần mềm này có sẵn sàng trên OSOR.eu.

Phiên bản mở của e-Prior được phát triển bởi Ban Tổng giám đốc về thông tin (của Digit) của Ủy ban châu Âu. Công cụ này là sự đóng góp của Digit cho dự án Mua sắm Trực tuyến Liên châu Âu (Peppol). Peppol muốn đơn giản hóa trao đổi thông tin điện tử xuyên biên giới giữa các nền hành chính nhà nước và các nhà cung cấp của họ.

Dự án này “hướng vào việc đưa ra một triển khai cài đặt thực tiễn các dịch vụ điện tử tương hợp được, chủ yếu là trong pha sau ký kết hợp đồng của mua sắm nhà nước”.

Open e-Prior sẵn sàng cho tất cả các quốc gia thành viên có mong muốn trao đổi các tài liệu điện tử được tiêu chuẩn hóa thông qua các kênh giao tiếp an ninh, các lập trình viên viết trên website của dự án.

Phiên bản mới này của Open e-Prior bây giờ cũng hỗ trợ các hợp đồng mua sắm và các catalog dịch vụ được đệ trình bởi các nhà cung cấp. Các phiên bản trước đó đã cho phép người sử dụng trao đổi và theo dõi các báo giá và các ghi chú tín dụng.

Cũng được đưa vào trong phiên bản 1.0 là một phiên bản được cải tiến của trình máy trạm Peppol. Nó có thể được sử dụng để kiểm nghiệm các tính năng mới.

Tất cả các chức năng của e-Prior Mở dựa trên một tiêu chuẩn quy trình nghiệp vụ được phát triển bởi Ủy ban châu Âu về Tiêu chuẩn hóa (CEN). Open e-Prior là triển khai cài đặt về mua sắm điện tử đầu tiên dựa trên các mô hình nghiệp vụ của CEN (CEN/ISSS WS/BII).

The European Commission published version 1.0 of Open e-Prior, its open source electronic procurement solution for member states, in late September. The new version allows users to import and view catalogues of services, submit purchase orders and credit notes, and exchange invoices.

The software is made available on the OSOR.eu.

Open E-Prior version is developed by the Directorate-General for Informatics (Digit) of the European Commission. The tool is Digit's contribution to the Pan European Procurement Online (Peppol) project. Peppol intends to simplify the cross-border electronic exchange of information between public administrations and their suppliers.

The project "aims to offer a practical implementation of interoperable electronic services, predominantly within the post-awarding phase of public procurement".

Open e-Prior is available to all members states wishing to exchange standardised electronic documents via secured communication channels, the developers write on the project's website.

The new version of Open E-Prior now also supports purchase orders and service catalogues submitted by suppliers. Previous versions allowed users to exchange and track invoices and credit notes.

Also included in version 1.0 is an improved version of the Peppol test client. This can be used to test the new features.

All of Open e-Prior's functionalities are based on a business process standard developed by the European Committee for Standardization (CEN). Open e-PRIOR is the first electronic procurement implementation based on CEN's business models (CEN/ISSS WS/BII)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.