Thứ Sáu, 12 tháng 11, 2010

Netbook chạy hệ điều hành Google Chrome sẽ ra mắt trong tháng này

Google Chrome OS Netbook Coming this Month

Posted by jun auza On 11/03/2010

Theo: http://www.junauza.com/2010/11/google-chrome-os-netbook-coming-this.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/11/2010

Lời người dịch: Nhiều thông tin về việc Google, cùng với máy tính bảng Chrome, sắp cho ra thị trường máy tính netbook chạy Chrome OS vào cuối tháng 11 này hoặc đầu tháng sau. Nhiều khả năng một số nhà sản xuất máy tính của Đài Loan sẽ bắt đầu đưa ra từ 60,000 – 70,000 máy đầu tiên.

Cùng với máy tính bảng Chrome, Google có thể sẽ tung ra một máy tính netbook mà sẽ chạy Chrome OS tháng 11 này. Một site của Đài Loan Digitimes đã bắt đầu loan tin và đã nói rằng một 'sách thông minh' (smartbook) được lên lịch sẽ được đưa ra vào cuối tháng này.

Một smartbook được mô tả như một dạng thiết bị di động mà đưa ra một sự pha trộn của điện thoại thông minh và chức năng của netbook như WiFi, 3G và GPS. Nó tới trong một máy tính xách tay haowcj dạng máy tính bảng và có thể có một kích thước màn hình 7-10 inch.

Netbook Google Chrome được cho là được trang bị nền tảng dựa trên ARM và sẽ không bán qua các mối bán lẻ. Inventec, một công ty có trụ sở ở Đài Loan, sẽ sản xuất thiết bị với những xuất xưởng ban đầu được dự kiến sẽ đạt tới 60.000 - 70.000 đơn vị.

Along with the Chrome tablet computer, Google may release a netbook computer that will be running Chrome OS this November. A Taiwanese site Digitimes started the rumor and posted that a 'smartbook' is scheduled to be unleashed later this month.

A smartbook is described as a type of mobile device that offers a mix of smartphone and netbook functionality such as Wi-Fi, 3G, and GPS. It comes in a laptop or tablet-style form and may have a screen size of 7 to 10 inches.

The Google Chrome netbook is said to feature an ARM-based platform and will not be selling through retail means. Inventec, a Taiwan-based company, will manufacture the device with starting shipments expected to reach 60,000-70,000 units.


Theo Digitimes, vài nguồn tin đã nói rằng Acer và HP cũng sẽ đưa ra các sản phẩm dựa trên hệ điều hành Chrome vào khoảng tháng 12, trong khi Asustek Computer đang ở chế độ chờ để thấy và hiện đang theo dõi thị trường. Quanta Computer sẽ sản xuất cả các netbook của HP và Acer.

Nhiều báo cáo về các thiết bị Google Chrome là những dấu hiệu mách lẻo rằng sự tung ra phiên bản (ổn định) cuối cùng của hệ điều hành Chrome được chờ đợi nhiều đang tới. Nếu bạn có kế hoạch mua một netbook được trang bị Windows, thì tôi khuyến cáo bạn hãy hoãn nó một chút ít nhất cho tới cuối tháng này.

According to Digitimes, several sources have said that Acer and Hewlett-Packard (HP) will also release their Chrome OS-based products around December, while Asustek Computer is on a wait-and-see mode and is currently keeping an eye on the market. Quanta Computer will manufacture both HP and Acer netbooks.

Various reports regarding Google Chrome devices are telltale signs that the release of the final (stable) version of the much-awaited Chrome OS is imminent. If you are planning to buy a Windows-powered netbook, I recommend you postpone it a bit at least until the end of the month.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.