Thứ Sáu, 19 tháng 11, 2010

Thật bối rối để khuyến cáo các phần mềm của Microsoft

Embarrassed to recommend Microsoft software

By apexwm, 18 November, 2010 03:22

Theo: http://www.zdnet.co.uk/blogs/the-open-source-revolution-10014902/embarrassed-to-recommend-microsoft-software-10021080/

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/11/2010

Lời người dịch: Bạn đã bao giờ làm việc với các tệp phi trực tuyến trên Windows 7 chưa. Bạn có gặp phải những vấn đề như tác giả bài viết này gặp phải không? Việc đồng bộ hóa các tệp phi trực tuyến chỉ chạy được một lúc rồi lăn ra chết và khó mà có thể phục hồi nó lại được. Lòng tin của người sử dụng sẽ cạn mất nếu những thứ này không được giải quyết, trong khi những công cụ tương tự trong GNU/Linux như rsync lại chạy một cách tuyệt vời, mà nó lại là tự do cơ đấy.

Đôi khi trong quá khứ tôi đã từng được khuyến cáo các sản phẩm của Microsoft, chỉ để nhờ nó quay lại cắn tôi khi mọi thứ làm việc không đúng mực. Gần đây tôi đã có được trải nghiệm này một lần nữa, khi tôi đã khuyến cáo sử dụng các tệp phi trực tuyến trong Windows 7. Vì một vài lý do, các tệp phi trực tuyến đã cực kỳ không bao giờ ổn định trong Windows cả. Chỉ đơn giản làm một cú tìm kiếm trên Google về các tệp và các vấn đề phi trực tuyến trong Windows XP sẽ mang tới hơn cả là đủ các tư liệu để đọc. Giả thiết là, các tệp phi trực tuyến làm việc lại được trong Windows 7 và các vấn đề về tính ổn địnlafdduwowcj giải quyết. Nhưng điều này dường như không là vậy trong thực tế. Tôi đã phát hiện ra sự khó khăn, rằng các tệp phi trực tuyến trong Windows 7 thật quanh co hơn bao giờ hết. Trong trường hợp của tôi, tôi đã giúp thiết lập các tệp trực tuyến phải đồng bộ hóa với một ổ đĩa mạng trong Windows 7. Mục đích chính để đồng bộ hóa là lưu trữ một tệp PST (lưu trữ cá nhân) để sử dụng trong Outlook khi ổ đĩa mạng không được kết nối. Trong Windows XP, việc đồng bộ hóa một tệp PST đã không được hỗ trợ. Trong Windows 7, nó được hỗ trợ, nhưng trong trường hợp của tôi nó chỉ làm việc được trong 2 ngày (chỉ tốt), rồi nó hỏng vào ngày thứ 3 mà không có cảnh báo gì. Cuối vùng, Windows đã báo rằng tình trạng phi trực tuyến của tệp PST là “không sẵn sàng” trong Trung tâm Đồng bộ (Sync Center), và tệp đó không thể mở được bằng Outlook khi chạy trong chế độ phi trực tuyến (khi Windows sử dụng bản sao của tệp đó được lưu lại một cách phi trực tuyến). Khi ổ đĩa mạng trở lại là trực tuyến, nó lại làm việc tốt.

Trong lúc giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã sớm phát hiện ra một loạt các vấn đề khác với các tệp phi trực tuyến trong Windows 7. Một ý tưởng là xóa đi tất cả các tệp phi trực tuyến được giữ lại một các cục bộ, và để nó đồng bộ hóa một lần nữa từ đầu. Chúng ôi đã sớm thấy rằng việc xóa các tệp phi trực tuyến được lưu lại đó là khá khó khăn. Được cho là nháy vào núm “Delete offline files” (Xóa các tệp phi trực tuyến) trong Trung tâm Đồng bộ để kết thúc một cách thành công, tuy nhiên nó vẫn báo 2 GB không gian đĩa đang được sử dụng. Mỗi lần núm “Delete offline files” được nhấn, thì dung lượng không gian đĩa được sử dụng có thể sẽ giảm, cho tới khi cuối cùng chỉ còn lại 300 KB.

Tiến hành một vài tìm kiếm trên Google thì hóa ra là điều này như một vấn đề đã được biết rồi. Một giải pháp là “xây dựng lại” cơ sở dữ liệu lưu các tệp trực tuyến với một thiết lập đăng ký, để có sự sử dụng trở ngược về 0 KB. Khoản nhập vào đăng ký được cho là sẽ bắt ép cơ sở dữ liệu phải xây dựng lại.

Tóm lại, tôi không có ấn tượng hoàn toàn với các tệp phi trực tuyến. Đặc biệt khi tôi so sánh nó với các giải pháp như rsync trong Linux, mà nó làm việc tuyệt vời mỗi lần, và làm việc rất và rất tốt. Vì sao Microsoft không thể học được từ những sai lầm trước đó, và sửa phần mềm của họ nhỉ? Thật lúng túng để khuyến cáo các sản phẩm đó và bán ý tưởng về việc sử dụng phần mềm của Microsoft cho ai đó, khi nó sẽ làm việc được một lúc rồi bỗng nhiên tất cả biến thành màu xanh lơ. Tôi đã học được, rằng sẽ OK để khuyến cáo phần mềm của Microsoft nếu tuyệt đối là cần thiết, nhưng tôi không còn đảm bảo được rằng nó sẽ làm việc được như được thiết kế.

A few times in the past I've been caught recommending Microsoft products, only to have it come back and bite me when things don't work properly. Recently I had this experience once again, when I recommended the use of offline files in Windows 7. For some reason, offline files has never been extremely stable in Windows. Simply doing a Google search about offline files and problems in Windows XP will bring up more than enough reading material. Supposedly, offline files has been reworked in Windows 7 and the stability issues ironed out. But this doesn't seem to be the case in reality. I discovered the hard way, that offline files in Windows 7 is as quirky as ever. In my situation, I helped set up offline files to synchronize a network drive in Windows 7. The main purpose of synchronizing was the storage of a PST (personal storage) file for use in Outlook when the network drive was not connected. In Windows XP, synchronizing a PST file was not supported. In Windows 7, it is supported, but in my case it only worked for 2 days (just fine), then it broke on the third day without warning. Eventually, Windows reported that the PST file's offline status was "unavailable" in Sync Center, and the file could not be opened by Outlook when running in offline mode (when Windows uses the offline cached copy of the file). When the network drive is back online, it works fine.

While troubleshooting this issue, we soon discovered the other various quirks with offline files in Windows 7. One idea was the delete all of the local cached offline files, and let it resynchronize again from scratch. We soon found that deleting the cached offline files is quite a challenge. Repeatedly clicking on the "Delete offline files" button in Sync Center would finish successfully, however it still reported 2 GB of disk space being used. Each time the "Delete offline files" button was pressed, the amount of used disk space would decrease, until eventually only 300 KB was left. Doing some research on Google turned up this as a known quirk as well. One solution is to "rebuild" the offline files cache database with a registry setting, to get the usage back to 0 KB. The registry entry is supposed to force the database to rebuild.

In summary, I'm not impressed at all with offline files. Especially when I compare it to solutions like rsync in Linux, which works perfectly every time, and works very very well. Why can't Microsoft learn from previous mistakes, and fix their software? It's embarrasing to recommend these products and sell the idea of using Microsoft software to somebody, when it will work for a while then break all of a sudden out of the blue. I should have learned, that it's OK to recommend Microsoft software if absolutely necessary, but I no longer guarantee that it will work as designed.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.